Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Tháng 10/2023 Cảng Hải Phòng ước doanh thu đạt 408 tỷ đồng

CTCP Cảng Hải Phòng (PHP) vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm với 1.988 tỷ đồng doanh thu và 713 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế với sản lượng hàng hoá thông qua cảng khoảng 31,2 triệu tấn.

Theo đó, Tính riêng tháng 10, doanh thu của công ty ước đạt 408 tỷ đồng và lỗ trước thuế 48 tỷ đồng.

Cảng Hải Phòng xếp dỡ trên 2,9 triệu tấn hàng hóa trong tháng 11/2022
Tháng 10/2023 Cảng Hải Phòng ước doanh thu đạt 408 tỷ đồng.

Trong 10 tháng đầu năm, công ty cho biết đã tiếp thị thành công 3 tuyến dịch vụ mới về khai thác tại chi nhánh Cảng Tân Vũ; thúc đẩy phát triển chuỗi dịch vụ logistics; các dịch vụ phụ trợ sau cảng đạt trên 15% lượng container thông qua Cảng Tân Vũ.

Đối với dự án đầu tư xây dựng các bến container số 3 và số 4 do Cảng Hải Phòng làm chủ đầu tư tại khu bến cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện đang được triển khai đồng bộ các hạng mục. Trong đó, gói thầu EC - gói thầu chính của dự án đến hết tháng 10 đã đạt trên 50% tổng giá trị gói thầu. Công ty phấn đấu hoàn thành 2 cầu tàu trong tháng 5/2024.

Lãnh đạo Cảng Hải Phòng chia sẻ, trong 10 tháng sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container của khu vực cảng biển Hải Phòng giảm 4,3% so với cùng kỳ.

Kết quả, doanh nghiệp đã tiếp thị thành công 3 tuyến dịch vụ mới về khai thác tại chi nhánh Cảng Tân Vũ; thúc đẩy phát triển chuỗi dịch vụ logistics; các dịch vụ phụ trợ sau cảng đạt trên 15% lượng container thông qua Cảng Tân Vũ...

Chi nhánh Cảng Tân Vũ

Mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam đã đăng tải dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 54/2018 ban hành biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam đang được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lấy ý kiến.

Theo đó, giá sàn xếp dỡ container được điều chỉnh tăng 10% so với giá cũ (có hiệu lực từ năm 2019), còn đối với một số cảng nước sâu lớn (đón được tàu trọng tải trên 160 nghìn DWT) giá sàn được điều chỉnh tăng thêm thêm khoảng 10%.

Trong báo cáo phân tích ngành mới đây, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng không phải tất cả cảng đều được hưởng lợi khi dự thảo này được thông qua. Đối với các cảng tại Hải Phòng đang niêm yết dịch vụ xếp dỡ container với mức giá cao hơn giá sàn của dự thảo sửa đổi, ảnh hưởng từ chính sách có thể không rõ rệt lên tình hình tài chính.

Bên cạnh đó, các cảng có thể tiếp tục niêm yết dịch vụ xếp dỡ container ở mức giá trần, cao hơn 20% so với hiện tại. Nguyên nhân đến từ khả năng đón được tàu có trọng tải lớn, phù hợp với xu hướng phát triển đội tàu của thế giới nên nhu cầu khai thác container tại cảng nước sâu rất cao.

Được biết, Tiền thân của Công ty CP Cảng Hải Phòng là Cảng Hải Phòng được người Pháp xây dựng vào năm 1874. Sau này vào năm 1960, Cảng Hải Phòng bắt đầu được xây dựng và cải tạo lại theo thiết kế quy hoạch nâng cấp Cảng Hải Phòng do Liên Xô giúp đỡ.

Sau 22 năm việc xây dựng, cải tạo Cảng cơ bản hoàn thành với 11 cầu tàu có tổng chiều dài khoảng 1.750 m tại khu vực Cảng chính, có thể đón tàu 10.000DWT ra vào để xếp dỡ hàng hóa. Sau nhiều lần chuyển đổi ngày 4/7/2014, Cảng Hải Phòng đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hải Phòng cấp giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 5, hoàn tất việc chuyển đổi từ Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng sang hình thức Công ty CP. Công ty CP Cảng Hải Phòng chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã chứng khoán PHP vào ngày 12/8/2015.

Tiến Hoàng/KTDU

Từ khóa: