Sự kiện hot
9 năm trước

Trung Quốc vây bắt nhóm 5 người vượt biên, 2 đối tượng bị bắn chết tại chỗ

Cảnh sát Trung Quốc thông báo, một nhóm gồm 5 người đã cố vượt biên sang Việt Nam vào tối 18/1/2015. Trong đó, 2 kẻ đã bị bắn chết tại chỗ, 2 người khác bị bắt còn 1 người đang bị truy nã.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h20 tối qua 18/1, tại thành phố Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, khi cảnh sát địa phương đã phát hiện một nhóm gồm 5 người đang định vượt biên trái phép qua biên giới với Việt Nam, nên đã ra hiệu cho nhóm đối tượng dừng lại và dùng súng khống chế.


Hình ảnh tại hiện trường (Nguồn: Shanghaiist)

Hai trong số nhóm 5 người đã dùng dao tấn công lại phía cảnh sát và hai tên này đã bị hạ gục tại chỗ bằng súng. Tại hiện trường, hai đối tượng nữa cũng bị lực lượng chức năng bắt còn một kẻ đang bị truy nã.

Theo thông tin điều tra, các đối tượng này được xác định là thuộc dân tộc Duy Ngô Nhĩ, theo đạo Hồi và sống ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Họ bị cáo buộc đã chống cự cảnh sát thi hành nhiệm vụ. 

Trước tình trạng buôn người gia tăng, Bộ Công an Trung Quốc đã thực hiện một chiến dịch đặc biệt tại các khu vực biên giới phía tây nam đất nước nhằm truy quét những kẻ buôn người.

Kể từ tháng 4 năm ngoái đến nay, cảnh sát Trung Quốc đã phá 262 vụ án, bắt 352 người tình nghi tham gia các đường dây buôn người, đồng thời bắt giữ 852 người bị cáo buộc vượt biên trái phép. 

Tuyết Nhung
theo Công lý

Từ khóa: