Sự kiện hot
9 năm trước

WTO và FAO tăng cường hợp tác thương mại và an ninh lương thực

Trong cuộc gặp với Tổng giám đốc Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) José Graziano da Silva tại Geneva, Thụy Sĩ, Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Roberto Azevedo đã nhấn mạnh đến các nỗ lực hợp tác giữa hai tổ chức quốc tế về các vấn đề thương mại và an ninh lương thực.


Cung cấp lương thực cho trẻ em vô gia cư Somali. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo ông Azevedo, an ninh lương thực có liên kết chặt chẽ với thương mại và do đó nó là một yếu tố quan trọng trong công việc của WTO.

Tổng giám đốc WTO bày tỏ hy vọng có thể tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng ảnh hưởng đến rất nhiều người này thông qua quan hệ đối tác gần gũi hơn với FAO.

WTO sẽ tham gia vào công tác chuẩn bị cho việc công bố các thị trường hàng nông sản trong năm nay của FAO, trong đó chú trọng đến các vấn đề thương mại và an ninh lương thực.

Hai vị đứng đầu FAO và WTO đã tiến hành thảo luận cách thức giúp bản báo cáo này có thể cung cấp những bằng chứng rõ ràng hơn về một loạt các vấn đề liên quan đến thương mại và an ninh lương thực.

FAO cũng sẽ tổ chức một hội nghị chuyên đề về an ninh lương thực tại WTO vào ngày 5/6 tới.

Liên quan đến vai trò quan trọng của thị trường lương thực được tăng cường và mở cửa nhằm hỗ trợ các mục tiêu an ninh lương thực, hai vị Tổng giám đốc cũng đã trao đổi các quan điểm với mong muốn thương mại và hệ thống thương mại đa phương có thể giúp tạo dựng một môi trường toàn cầu thuận lợi hơn cho an ninh lương thực và phát triển nông nghiệp bền vững.

Tổng giám đốc FAO cho rằng việc tiếp tục chia sẻ các công việc của FAO với WTO như trong lĩnh vực thương mại và an ninh lương thực, sẽ đóng vai trò quan trọng để giúp hoàn thành các sứ mệnh của FAO.

Ông Graziano da Silva và ông Azevedo cũng đã thảo luận về hiện trạng của các cuộc đàm phán nông nghiệp tại Vòng đàm phán Doha và những nỗ lực đổi mới được các chính phủ thực hiện nhằm thu được các kết quả nhất định.

theo Vietnam+

Từ khóa: