Sự kiện hot
8 tháng trước

Bách Hoá Xanh ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng trong 8 tháng

MWG ghi nhận lãi sau thuế 12% so với cùng kỳ, riêng chuỗi Bách Hoá Xanh thu về bình quân trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm.

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 78.495 tỷ đồng (tăng 8% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) là 3.006 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ). Doanh thu online đóng góp hơn 7.540 tỷ đồng cho MWG (tăng 17% so với cùng kỳ). Với kết quả này, Công ty đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 63% kế hoạch LNST cả năm.

Riêng tháng 8, Công ty vẫn duy trì được hơn 6.500 tỷ đồng doanh thu và 222 tỷ đồng lợi nhuận.

Đối với TGDĐ và ĐMX, hai chuỗi đã đóng góp hơn 57.500 tỷ đồng doanh thu lũy kế 8 tháng, giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ 2020. Kể từ đầu năm 2021 đến nay, tháng 8 là tháng kinh doanh thấp điểm nhất khi gần 2.000 cửa hàng phải tạm đóng hoặc kinh doanh hạn chế. Các cửa hàng này chiếm 70% về số lượng nhưng đóng góp hơn 80% giá trị doanh thu của TGDĐ/ĐMX trong điều kiện bình thường. Dù khó khăn, hai chuỗi vẫn nỗ lực mang về gần 3.500 tỷ đồng - tương đương 40% mức doanh số bình quân thời điểm trước dịch - nhờ tập trung bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chuỗi ĐMX Supermini (ĐMS), triển khai chương trình khuyến trên kênh online.

Riêng tháng 8, MWG thu về được hơn 6.500 tỷ đồng doanh thu và 222 tỷ đồng lợi nhuận.

Doanh thu online lũy kế sau 8 tháng đạt gần 7.000 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ). Các giao dịch online đem lại hơn 1.000 tỷ đồng trong tháng 8 (tăng 26% so với cùng kỳ) và chiếm 30% tổng doanh thu của TGDĐ/ĐMX.

Với 592 cửa hàng tại thời điểm 31/08/2021, tỷ trọng đóng góp của ĐMS trong doanh thu của ĐMX lần lượt là 10% lũy kế sau 8 tháng và hơn 15% chỉ tính riêng tháng.

Riêng chuỗi BHX ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng lũy kế 8 tháng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020. Với 1.928 cửa hàng vào cuối tháng 8, doanh thu tháng này của BHX đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. Doanh thu tính bình quân trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng.

Lũy kế sau 8 tháng, kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com có số lượng đơn hàng gấp 4,5 lần và doanh thu gấp 5,2 lần so với cùng kỳ 2020.

Về cung ứng, BHX tiếp tục bán ra hơn 25 ngàn tấn hàng tươi sống riêng tháng 8, gần gấp đôi mức trung bình 6 tháng đầu năm.

My Oanh

Theo KTĐU

Từ khóa: