Sự kiện hot
12 năm trước

Bảo Thy: "Vui vì mọi người thích soi mói mình"

Chị ấy cho biết chính những áp lực dư luận làm Bảo Thy trưởng thành hơn.

Chị ấy cho biết chính những áp lực dư luận làm Bảo Thy trưởng thành hơn.

Dễ dàng nhận thấy từ đầu năm đến nay, Bảo Thy liên tục tung các sản phẩm mới. Ngay trong tháng 3, Thy đã cho ra mắt đến 3 sản phẩm. Vì sao lại có sự dồn dập này?

Năm nay là năm tuổi của Bảo Thy. Thường mọi người không thích làm nhiều trong năm này, nhưng Thy lại nghĩ khác. Dù là năm nào, Thy vẫn sẽ làm hết sức mình. Mặc khác, từ đây đến giữa năm Thy phải tham gia thêm một bộ phim điện ảnh nữa nên muốn mang đến cho mọi người những sản phẩm mới để không quên Bảo Thy trong lúc Thy ở “ẩn” trên phim trường.

Mặt khác, Thy thấy điều này là bình thường. Bảo Thy luôn tự tin với mọi quyết định của mình. Và thực thế cũng đã chứng minh được điều đó. "Xếp vào quá khứ" và "Một chút quên anh thôi" khi ra mắt đã nhận được những phản hồi rất tốt. Các MV ca khúc này đều lọt vào những vị trí dẫn đầu trên các bảng xếp hạng. Trong năm nay, Thy sẽ có rất nhiều kế hoạch hấp dẫn khác. Chắn chắn sẽ không làm cho mọi người thất vọng.

Trong những sản phẩm mới ra mắt, những người Thy chọn làm chung đều là những gương mặt đang được chú ý: Đầu tiên là Tiên Cookie sau đó và YanBi và Mr.T. Liệu Thy có nằm trong quy luật, ai "hot" thì mình kết hợp?

Với Thy, mọi sự kết hợp đều rất thận trọng. Trong giai đoạn nào, kết hợp với ai Thy đều nghiên cứu rất kỹ. Tuy nhiên, không hẳn là "hot" thì Thy sẽ hát chung. Đơn cử như Tiên Cookie. Thy biết cô ấy khi mọi người chưa biết Tiên là ai. Ngẫu nhiên khi Thy chuẩn bị tung ra dự án "My Emotion” gồm 4 ca khúc của Tiên thì Bích Phương lại cho ra lò “Có khi nào rời xa” và được mọi người chú ý.

Hình ảnh được trích từ MV "Nothing in your eye 2" sẽ ra mắt trong ngày 25/3 của Bảo Thy

Còn Yanbi và Mr.T thì Thy biết qua các ca khúc trên mạng. Tìm hiểu và nói chuyện, Thy thấy hai bạn có rất nhiều điểm chung với mình. Cả ba đều đam mê âm nhạc và dám làm những điều mọi người cho là không thể. Có thể nhiều người nói là Thy sẽ ăn theo những nhân vật đang "hot" để tranh thủ sự chú ý cho ca khúc, nhưng sự thật không phải như thế. Thy chọn người hát cùng hoặc hát bài của ai đều do cảm thấy thích và người đó khiến Thy cảm thấy tự tin vào sản phẩm của mình. Đơn giản vậy thôi!

Bảo Thy vẫn cảm thấy tự tin mặc dù nhận được phản hồi không mấy tích cực, ví như trường hợp ca khúc “Nothing in your eye 2” chẳng hạn?

Có một điều dễ dàng nhận thấy, những phản hồi đó bắt nguồn từ cộng đồng người nghe underground trên mạng. Các bạn ấy có một suy nghĩ mặc định rằng, pop thì không thể kết hợp với rap và hip hop, vì nó sẽ làm mất chất dòng nhạc này. Nhưng Thy thấy đây là điều không đúng. Rap, hip hop hay pop đều là âm nhạc và tất cả đều có thể kết hợp với nhau. Thậm chí ở nước ngoài, opera còn kết hợp được với rap thì tại sao ở Việt Nam pop lại không kết hợp được.

Bảo Thy cùng Yan Bi và Mr.T

Nếu chỉ đơn điệu với rap hoặc hip hop thì mức độ phổ biến của ca khúc sẽ thấp. Khi Thy kết hợp cùng Yan Bi và Mr.T, cả ba đã nhận thấy rằng, đây sẽ là ca khúc được nhiều người nghe hơn và điều đó rất tốt. Tại sao lại phản đối chuyện này?

Hầu như sản phẩm nào của Thy cũng bị soi mói. Thy có cảm thấy mệt không?

Không, Thy cảm thấy ngược lại, vui nữa là đằng khác. Ngày trước, Thy có nói chuyện với anh Đàm Vĩnh Hưng, và rất thích câu nói: "Ngày nào mình còn được mọi người soi mói, ghen tỵ thì lúc đó mình còn là ngôi sao".

Mọi người tạo áp lực, mục đích cuối cùng vẫn là muốn Thy có được những sản phẩm chất lượng nên chẳng có gì phải mệt mỏi cả.

Cảm ơn Bảo Thy về cuộc trò chuyện này. Nhân dịp này, Bảo Thy cũng giới thiệu đến độc giả Dantin master và trailer ca khúc "Nothing in your eye 2":

Get the Flash Player to see this player

Master và trailer MV "Nothing in your eye 2"

Hoàng Trọng Vỹ

Từ khóa: