Việc chuyển từ các mặt hàng đắt đỏ có thương hiệu nổi tiếng sang các loại hàng đại chúng hơn có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm được 10-20%.
Lạm phát đang làm hao mòn đáng kể ví tiền của người tiêu dùng, nhưng ông Stew Leonard, Jr., giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Stew Leonard’s của Mỹ, cho biết người tiêu dùng có thể tiết kiệm tiền với ba cách, trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ đã chạm mức cao nhất trong 40 năm qua.
Trò chuyện trên chương trình "Mornings with Maria" của kênh FOX Business, ông Stew Leonard, Jr. cho biết mỗi tuần sẽ luôn có những mặt hàng được giảm giá như trứng hay thịt nạc lưng bò. Ông khuyên người tiêu dùng cố gắng mua hàng giảm giá này và cấp đông thực phẩm.
Bên cạnh đó, ông Leonard cho biết việc chuyển từ các mặt hàng đắt đỏ có thương hiệu nổi tiếng sang các loại hàng đại chúng hơn có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm được 10-20% vì trên thực tế, đôi khi các sản phẩm này lại do cùng một công ty sản xuất ra. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng không nên cho ngẫu nhiên các sản phẩm vào giỏ hàng của mình.
Cuối cùng, người tiêu dùng có thể chi tiêu ít hơn bằng cách tạo ra một danh sách mua sắm và tuân thủ theo danh sách này.
Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tuần trước đã cảnh báo khả năng thiếu hụt thực phẩm “thực sự” sau các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga. Tuy nhiên, ông Leonard cho biết các siêu thị của ông vẫn có thể đảm bảo nguồn cung, nhưng cảnh báo rằng giá một số mặt hàng như ngô đang gia tăng.
Chuỗi siêu thị Stew Leonard's ra đời hơn 50 năm trước và đã trở thành “cửa hàng các sản phẩm từ sữa lớn nhất thế giới”, với doanh thu hàng tạp hóa hàng năm đạt gần 500 triệu USD. Có trụ sở ở Norwalk, bang Connecticut, chuỗi siêu thị này cũng có nhiều chi nhánh ở New York và New Jersey./.
Khánh Ly
Theo Bnews.vn