Sự kiện hot
Tag
62 kết quả

Tin tức về "lạm phát"

3 năm trước

VDSC: Kinh tế Việt Nam đi trên con đường phục hồi bền vững

Báo cáo chiến lược đầu tư năm 2021 của VDSC cho rằng năm tới sẽ là năm kinh tế Việt Nam đi trên con đường phục hồi bền vững. Trong đó, VDSC giữ quan điểm tích cực về triển vọng kinh tế của Việt Nam với mức tăng trưởng GDP là 7% và lạm phát là 3,5% vào năm 2021.

3 năm trước

Điểm nhấn vĩ mô năm 2020: Tăng trưởng GDP 2020 phục hồi hơn kỳ vọng

Theo KBSV, Việt Nam đã chứng kiến mức tăng trưởng GDP 2020 ở mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua. Dù vậy, sự hồi phục của ngành nông nghiệp, hoạt động sản xuất và đặc biệt tiêu dùng nội địa trong nửa cuối năm 2020 là điểm sáng và giúp Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia hiếm hoi trên thế giới vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng dương. Thành quả trên đến từ những nỗ lực chống dịch của Chính phủ, cùng với chính sách mở rộng tiền tệ và tài khóa phù hợp, giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế nhưng vẫn kiểm soát tốt lạm phát và duy trì tỷ giá ổn định.

3 năm trước

Triển vọng vĩ mô 2021: Vượt qua đêm tối

Như đã thông tin trong bài viết trước đó “Điểm nhấn vĩ mô năm 2020: Tăng trưởng GDP 2020 phục hồi hơn kỳ vọng”. Việt Nam đã chứng kiến mức tăng trưởng GDP 2020 ở mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua. Dù vậy, sự hồi phục của ngành nông nghiệp, hoạt động sản xuất và đặc biệt tiêu dùng nội địa trong nửa cuối năm 2020 là điểm sáng và giúp Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia hiếm hoi trên thế giới vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng dương.

3 năm trước

Giá vàng: Ảo giác?

VDSC kỳ vọng giá vàng danh nghĩa sẽ ở trong một biên độ rất hẹp cho đến khi lạm phát thực sự tăng lên.

3 năm trước

Điểm nhấn vĩ mô quý I/2021: Kinh tế Việt Nam hồi phục tốt

Kinh tế Việt Nam hồi phục tốt trong quý I năm 2021 nhờ hoạt động xuất nhập khẩu bùng nổ.

3 năm trước

CPI trong tháng 5 năm 2021 tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước

Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2021 tăng 0,16% so với tháng trước, chỉ số giá tiêu dùng CPI tăng 1,29% so với cùng kỳ năm trước, cũng là mức tăng thấp nhất kể từ 2016.

3 năm trước

VDSC: Kinh tế Việt Nam - Triển vọng mở cửa lại nền kinh tế theo giai đoạn vào quý 4/2021

Báo cáo chiến lược đầu tư tháng 9/2021 của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, tính đến hiện tại Việt Nam đã trải qua đợt bùng phát Covid-19 dài nhất cùng với những biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất được áp dụng tại các khu kinh tế trọng điểm. Kết quả là, tất cả các chỉ số kinh tế vĩ mô đã đi xuống trong tháng 8 và có khả năng kéo dài đến tháng 9 vì VDSC cho rằng các lệnh phong tỏa vẫn sẽ được duy trì trong phần lớn của tháng 9.

2 năm trước

Lướt sóng bất động sản cẩn trọng khi lạm phát vượt kỳ vọng

Theo các chuyên gia, khi lạm phát vượt kỳ vọng quá nhiều, bất động sản không tăng thậm chí còn giảm. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

3 năm trước

Ai có lợi khi lãi vay tăng trở lại?

Lạm phát có xu hướng tăng cùng đà phục hồi của nền kinh tế và quá trình kiểm soát dịch bệnh, sẽ gây áp lực tăng lãi suất cho vay trở lại trong thời gian tới.

3 năm trước

Kinh tế Việt Nam: Áp lực lạm phát sẽ tăng cao trong nửa còn lại của năm 2021

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lạm phát bình quân của Việt Nam theo năm tăng lên mức 1,5% trong tháng 6 từ mức 1,3% trong tháng trước, mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016.

2 năm trước

VDSC: Lạm phát có phải là một rủi ro trong quá trình phục hồi kinh tế?

Theo VDSC, trong tháng 11/2021, chỉ số lạm phát chung tăng 2,1% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng 1,8% so với cùng kỳ của tháng 10/2021. Ngoại trừ chỉ số giá giao thông, mức tăng của các hàng hóa còn lại trong rổ hàng hóa tính CPI vẫn tương đối thấp so với cùng kỳ.

2 năm trước

Các ngân hàng trung ương lớn vẫn tập trung vào lạm phát dù có nhiều rủi ro mới

Các ngân hàng trung ương hàng đầu vẫn đang tập trung vào “cuộc chiến lạm phát” với những dấu hiệu cho thấy tình hình có vẻ sẽ căng thẳng hơn trong thời gian tới.

2 năm trước

Áp lực tăng lạm phát chưa quá đáng ngại, không nên đổ xô mua vàng khi đã tăng giá

Gần đây, giá vàng có sự biến động mạnh, theo hướng tăng rất mạnh. Vậy có phải ai cũng trú ẩn vào vàng, nên tiền không vào chứng khoán?

2 năm trước

Bản tin bất động sản 12/3: Các tỉnh cần tháo gỡ nhiều điểm nghẽn trong khi lập quy hoạch

Bản tin thị trường bất động sản ngày 12/3 với những nội dung đáng chú ý sau đây: Chưa thực sự hiệu quả trong việc điều tiết thị trường bất động sản; nhiều điểm nghẽn trong lập quy hoạch bất động sản mà các tỉnh cần tháo gỡ;…

khoảng 1 năm trước

Dứt khoát không để khủng hoảng năng lượng, bảo đảm cung ứng đủ điện cả trước mắt và lâu dài

Sáng 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về tình hình cung ứng điện, cấp than, khí cho sản xuất điện, bảo đảm cân đối lớn về năng lượng trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

khoảng 1 năm trước

Bất động sản đang đối mặt với nhiều áp lực

Lạm phát do chi phí đẩy như giá nguyên vật liệu tăng cao sẽ tác động tiêu cực đến nguồn cung trên thị trường bất động sản. Thậm chí, theo một số chuyên gia, khi lạm phát xảy ra, mặc dù giá bất động sản tăng lên nhưng thị trường không có khả năng mua, tính thanh khoản không có.

khoảng 1 năm trước

Giảm thuế xăng dầu là biện pháp tốt nhất để chống lạm phát và hồi phục kinh tế

Sau khi gia tăng liên tục trong gần một năm qua, lạm phát đã và đang trở thành mối lo hàng đầu, đe dọa sự hồi phục của các nền kinh tế trên thế giới sau đại dịch COVID-19.

3 năm trước

Triển vọng vĩ mô 2021: Tăng trưởng 2021 dự báo đạt 6.5%

Như đã thông tin trong bài viết trước đó “Điểm nhấn vĩ mô quý I/2021: Kinh tế Việt Nam hồi phục tốt”. Kinh tế Việt Nam trong quý I tiếp tục cho thấy những tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở khu vực công nghiệp và xây dựng. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh và lan rộng ngay trước thời điểm Tết Nguyên Đán, hoạt động xuất nhập khẩu tích cực và sự hồi phục đầu tư từ khối tư nhân và FDI giúp đà tăng trưởng được duy trì.

3 năm trước

BVSC: Áp lực lên lạm phát do nền thấp trong quý II, quý III nhưng vẫn trong tầm kiểm soát

BVSC cho rằng trong các quý tiếp theo trong năm 2021, chỉ số CPI so với cùng kỳ nhiều khả năng sẽ tăng trở lại, do mức nền thấp của CPI quý II và III năm 2020 và nhờ dịch Covid-19 được kiểm soát nên nhu cầu của nhiều mặt hàng trở lại nhịp bình thường.

3 năm trước

VDSC: Khẩu vị rủi ro vẫn còn quá cao

VDSC cho biết, rủi ro từ lạm phát chưa thực sự được phản ánh vào thị trường chứng khoán; Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm đang tăng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với mức các ngân hàng trung ương đã và đang kỳ vọng.

3 năm trước

8 tháng năm 2021, CPI tăng 1,79% so với cùng kỳ năm trước

Theo Tổng cục Thống kê, giá lương thực, thực phẩm tăng tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm phòng chống dịch Covid-19 là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2021 tăng 0,25% so với tháng trước, tăng 2,51% so với tháng 12/2020 và tăng 2,82% so với tháng 8/2020.

3 năm trước

8 tháng năm 2021, CPI tăng 1,79% so với cùng kỳ năm trước

Theo Tổng cục Thống kê, giá lương thực, thực phẩm tăng tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm phòng chống dịch Covid-19 là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2021 tăng 0,25% so với tháng trước, tăng 2,51% so với tháng 12/2020 và tăng 2,82% so với tháng 8/2020.

2 năm trước

Nhiều mặt hàng tăng giá theo xăng dầu

Giá xăng dầu trong nước tăng cao gây sức ép lớn đến giá cả hàng hóa, đặc biệt những lĩnh vực chịu tác động trực tiếp như vận tải, sản xuất hàng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

khoảng 1 năm trước

Lãi suất điều hành có thể tăng lên 4,5% vào cuối năm 2022

Ngân hàng HSBC cho rằng, rủi ro lạm phát gia tăng nên cần phải thắt chặt chính sách tiền tệ và điều này sẽ khiến lãi suất điều hành tăng lên 4,5% vào cuối năm 2022.

khoảng 1 năm trước

Chủ tịch Fed cảnh báo về nguy cơ suy thoái

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cảnh báo dù nền kinh tế lớn nhất thế giới đang vững mạnh, song một loạt các đợt tăng lãi suất nhằm kiểm soát lạm phát vẫn có thể dẫn tới suy thoái.

khoảng 1 năm trước

VDSC: Lạm phát đình trệ?

Theo VDSC, thực tế của lạm phát đình trệ chắc chắn đã được xác nhận bởi dữ liệu mới nhất của Mỹ liên quan đến lạm phát và tăng trưởng tiền lương.

2 năm trước

Bản tin bất động sản 10/3: Yêu cầu điều tra các đối tượng "thổi giá" tạo cơn "sốt đất"

Thị trường bất động sản 10/3 với các nội dung nổi bật như sau: “chiêu trò chuyển đổi mục đích sử dụng đất của “cò”; các đối tượng thổi giá đất tăng cao tạo cơn sốt – công an đang vào cuộc

2 năm trước

Cách nào để bảo vệ ví tiền trong thời kỳ lạm phát?

Việc chuyển từ các mặt hàng đắt đỏ có thương hiệu nổi tiếng sang các loại hàng đại chúng hơn có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm được 10-20%.

khoảng 1 năm trước

HSBC hạ dự báo lạm phát của Việt Nam xuống 3,5%

Theo ước tính của HSBC, lạm phát cơ bản của Philippines, Indonesia và Malaysia đặc biệt dễ ảnh hưởng do lạm phát năng lượng và thực phẩm tăng, Thái Lan và Việt Nam thì đỡ hơn. HSBC đã điều chỉnh dự báo CPI năm 2022 cao lên đối với Thái Lan, Philippines, Singapore và Indonesia.

khoảng 1 năm trước

Tăng lãi suất không phải 'chìa khoá' kiềm chế lạm phát

Nhiều chuyên gia đồng quan điểm rằng, lạm phát chủ yếu do chi phí đẩy, vì vậy công cụ chính sách tiền tệ, tăng lãi suất không phải là "chìa khoá" để kiềm chế lạm phát, thậm chí có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới quá trình phục hồi nền kinh tế.

khoảng 1 năm trước

Áp lực lạm phát đối với chứng khoán

Lạm phát của nền kinh tế Việt Nam được nhận định chưa phải vấn đề quá nóng nhưng nguy cơ và sức ép đang hiện hữu.

khoảng 1 năm trước

Bức tranh tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2022

Theo Tổng cục Thống kê, tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2022 của nước ta hồi phục nhanh ở hầu hết các ngành, lĩnh vực. Hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở lại trạng thái bình thường như trước khi dịch Covid-19 xuất hiện.

khoảng 1 năm trước

PVS: Kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2022 kém khả quan

Theo BVSC, mặc dù giá dầu đã có sự hồi phục ấn tượng so với thời điểm của năm 2021, kết quả kinh doanh của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS - sàn HNX) trong nửa đầu năm 2022 kém khả quan hơn nhiều so với dự báo của BVSC, khi lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ chỉ đạt 223 tỷ đồng, giảm 24,8% so với cùng kỳ năm 2021. Điều này chủ yếu là do tác động tiêu cực đến từ việc chi phí sản xuất kinh doanh tăng, dưới tác động của lạm phát trên toàn thế giới.

khoảng 1 năm trước

PVS: Kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2022 kém khả quan

Theo BVSC, mặc dù giá dầu đã có sự hồi phục ấn tượng so với thời điểm của năm 2021, kết quả kinh doanh của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS - sàn HNX) trong nửa đầu năm 2022 kém khả quan hơn nhiều so với dự báo của BVSC, khi lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ chỉ đạt 223 tỷ đồng, giảm 24,8% so với cùng kỳ năm 2021. Điều này chủ yếu là do tác động tiêu cực đến từ việc chi phí sản xuất kinh doanh tăng, dưới tác động của lạm phát trên toàn thế giới.

3 năm trước

KBSV: Lạm phát tháng 2 - Áp lực từ giá xăng dầu chưa cao

KBSV dự báo lạm phát trong tháng 2 chưa đáng lo ngại do ảnh hưởng của dịch Covid bùng phát ngay trước Tết Nguyên Đán.

3 năm trước

Fed nâng dự báo lạm phát, có thể tăng lãi suất hai lần trong năm 2023

Kết thúc cuộc họp chính sách mới nhất, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng đáng kể dự báo lạm phát trong năm nay và dự kiến sẽ tăng lãi suất sớm hơn kế hoạch ban đầu.

2 năm trước

NĐT đổ tiền vào đất và cổ phiếu bất động sản để chống lạm phát cao, chuyên gia phủ nhận quan điểm và cho rằng sẽ 'sập'

Theo ông Lã Giang Trung, CEO Passion Invesment, khi lạm phát tăng cao, ngân hàng nhà nước sẽ phải thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất. Đặc điểm chung của các nhà đầu tư bất động sản tại Việt Nam là vay ngân hàng rất nhiều. Nên khi tăng lãi suất sẽ khiến bất động sản "sập".

2 năm trước

Những yếu tố chi phối tâm lý nhà đầu tư

Thanh khoản không đủ lớn và nhiều diễn biến vĩ mô bất lợi dường như đang chi phối mạnh lên tâm lý của các nhà đầu tư.

khoảng 1 năm trước

Cuộc đua lãi suất 'tăng nhiệt'

Cuộc đua lãi suất bắt đầu “nóng” từ nhiều tháng qua, lãi suất huy động tăng khiến tiền gửi nhàn rỗi “ồ ạt” quay lại ngân hàng. Chuyên gia kinh tế, TS Đinh Thế Hiển nhận định, việc lãi suất huy động tăng nhẹ là phù hợp với tình hình lạm phát hiện nay.

khoảng 1 năm trước

Giá xăng dầu thế giới 21/6 Tiếp tục giảm do lo ngại giảm phát

Giá xăng dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động khởi động tuần, giá dầu Brent hôm nay “neo” ở mức hơn 114 USD/thùng.

khoảng 1 năm trước

Chủ động kiểm tra yếu tố hình thành giá khi hàng hóa có biến động bất thường

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện quản lý nhà nước các mặt hàng theo thẩm quyền, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, có các biện pháp bình ổn giá phù hợp; chủ động kiểm tra yếu tố hình thành giá theo quy định tại Luật giá và theo thẩm quyền khi hàng hóa có biến động bất thường.

khoảng 1 năm trước

Techcombank (TCB): Cảm nhận áp lực từ lãi suất tăng

Theo KBSV, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán TCB – sàn HOSE) ghi nhận thu nhập lãi thuần quý 3 đạt 7.565 tỷ đồng (giảm 2,9% so với quý trước và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái), thu nhập ngoài lãi đạt 2.773 tỷ đồng (giảm 14,1% so với quý trước và tăng 36,2% với cùng kỳ năm ngoái).

khoảng 1 năm trước

SSI Research: Triển vọng ngành bảo hiểm sẽ thế nào trong năm 2023?

SSI Research kỳ vọng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư sẽ đủ để bù đắp phần giảm sút của lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm, giúp các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận hai con số vào năm 2023.

khoảng 1 năm trước

Chính sách tiền tệ quốc tế ảnh hưởng như thế nào đến thị trường tài chính Việt Nam?

Trong buổi Tọa đàm Đầu tư Tài Chính năm 2022 với chuyên đề: Cơ hội trong biến động thị trường chứng khoán do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 29/6 được đông đảo các chuyên gia và nhà đầu tư tham dự, cùng thảo luận nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến thị trường tài chính – tiền tệ trong nước và quốc tế.

khoảng 1 năm trước

Những áp lực dồn dập lên lãi suất ngân hàng

Việc Fed tăng lãi suất cũng như lạm phát gia tăng và chính sách tiền tệ từ các nước trên thế giới là những yếu tố chính gây áp lực dồn dập lên lãi suất ngân hàng.

khoảng 1 năm trước

Vì sao nên sớm dỡ bỏ “room” tín dụng?

Từ thực tiễn đang diễn ra cùng căn nguyên lạm phát ở Việt Nam do chi phí đẩy và công cụ chính sách tiền tệ không phát huy tác dụng, để chúng ta cần cân nhắc không sử dụng công cụ hạn mức tín dụng.

khoảng 1 năm trước

Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, NHNN bơm ròng gần 30.000 tỷ đồng vào hệ thống

Nhằm hỗ trợ thanh khoản, nghiệp vụ mua kỳ hạn đã được NHNN đẩy mạnh sử dụng trong nhiều phiên giao dịch gần đây.

khoảng 1 năm trước

Còn quá sớm để nói kinh tế toàn cầu đã rơi vào suy thoái

Dù xuất hiện không ít dấu hiệu cảnh báo, nền kinh tế toàn cầu hiện tại vẫn sỡ hữu một số điểm khác biệt lớn so với các giai đoạn suy thoái trước đây. Tình hình thậm chí đang dần cải thiện khi giá cả hàng hóa liên tục sụt giảm từ tháng 6, và cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng có dấu hiệu thuyên giảm.

khoảng 1 năm trước

Tại sao các ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát?

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã trở thành một trong những cái tên mới nhất điều chỉnh chính sách tiền tệ, khép lại giai đoạn lãi suất âm kéo dài kể từ những năm tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng nợ quốc gia của Liên minh châu Âu (EU).

khoảng 1 năm trước

Áp lực tăng lãi suất ngân hàng dồn về cuối năm

Áp lực lạm phát tiếp tục tác động lên mặt bằng lãi suất, nhất là khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến tăng thêm lãi suất cơ bản USD vào cuối tháng 9 tới. Dự báo tăng trưởng tín dụng trong năm nay đảm bảo ở mức 14-15% là phù hợp; dòng vốn tín dụng sẽ được ưu tiên cho lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đặc biệt là các lĩnh vực như công nghiệp, xuất nhập khẩu, nông, lâm nghiệp, thủy sản, đồng thời kiểm soát vốn vào lĩnh vực rủi ro.

khoảng 1 năm trước

Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình lạm phát

Trong 8 tháng đầu năm 2022 kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, bất chấp bối cảnh kém lạc quan của kinh tế toàn cầu. Hầu hết các chỉ số kinh tế vĩ mô đều khá tích cực.

12 tháng trước

Bức tranh kinh tế Việt Nam trong quý 1/2023

Trong quý đầu năm, tăng trưởng GDP chỉ đạt 3,3%, nếu không xét thời điểm nền kinh tế bị tác động tiêu cực bởi COVID-19 (quý I/2020 và quý III/2021) thì đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ quý I/2009.

5 tháng trước

Việt Nam được quốc tế đánh giá cao về kiểm soát lạm phát

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách linh hoạt, chủ động, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

5 tháng trước

Việt Nam được quốc tế đánh giá cao về kiểm soát lạm phát

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách linh hoạt, chủ động, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

2 tháng trước

Lạm phát năm 2024 dự kiến khoảng 4-4,5%

Với mức kiểm soát CPI bình quân năm 2023 tăng 3,25% so với bình quân năm 2022, thành công này càng có ý nghĩa khi đây là năm thứ 10 liên tiếp lạm phát được kiểm soát theo mục tiêu của Quốc hội. Các chuyên gia dự báo rằng áp lực lạm phát sẽ không lớn trong năm 2024.

khoảng 1 năm trước

Giải pháp để thị trường chứng khoán trong nước phát triển ổn định, bền vững

Bám sát các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, và định hướng tại Chiến lược Tài chính đến năm 2030, UBCKNN trong thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì công tác điều hành thị trường theo hướng đảm bảo thị trường hoạt động an toàn, minh bạch, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư.

khoảng 1 năm trước

VDSC: iPhone 14 ra mắt sớm có thể giúp các nhà bán lẻ và phân phối điện thoại thúc đẩy doanh thu iPhone trong quý 4 năm nay

VDSC cho biết, việc mở bán iPhone sớm trong năm nay sẽ yếu tố hỗ trợ lớn cho doanh số quý 4/2022 của các nhà bán lẻ ICT trong bối cảnh sức mua của các mặt hàng tiêu dùng không thiết yếu đang chịu áp lực trước đà tăng của lạm phát.

khoảng 1 năm trước

VDSC: iPhone 14 ra mắt sớm có thể giúp các nhà bán lẻ và phân phối điện thoại thúc đẩy doanh thu iPhone trong quý 4 năm nay

VDSC cho biết, việc mở bán iPhone sớm trong năm nay sẽ yếu tố hỗ trợ lớn cho doanh số quý 4/2022 của các nhà bán lẻ ICT trong bối cảnh sức mua của các mặt hàng tiêu dùng không thiết yếu đang chịu áp lực trước đà tăng của lạm phát.

khoảng 1 năm trước

VDSC: Cập nhật biến động thị trường tiền tệ tháng 10/2022

Theo VDSC, tháng vừa qua là một tháng đầy biến động của thị trường tiền tệ trong nước, câu chuyện lãi suất và tỷ giá của Việt Nam chỉ trong một tháng đã diễn biến rất nhanh và hiện tại vẫn chưa hạ nhiệt.

khoảng 1 năm trước

Dự báo trong năm 2023 tỷ lệ lạm phát ở Việt Nam khoảng 3,5%

Mức lạm phát năm 2023 có khả năng đạt đỉnh vào tháng 1 năm 2023 và sau đó giảm dần trong các tháng cuối năm 2023. Các chuyên gia dự báo lạm phát có thể không gay gắt như những dự báo nhìn từ năm 2022.

khoảng 1 năm trước

Chứng khoán Mirae Asset: Trước khi nới lỏng, chính sách tiền tệ vẫn chịu nhiệt thắt chặt

Trong bối cảnh Fed tăng lãi suất và đồng USD mạnh lên, Đồng Việt Nam (VND) mất giá tương đối thấp khi so với mức mất giá của các đồng tiền châu Á khác trong năm 2022.

khoảng 1 năm trước

SSI Research: Triển vọng ngành bảo hiểm sẽ thế nào trong năm 2023?

SSI Research kỳ vọng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư sẽ đủ để bù đắp phần giảm sút của lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm, giúp các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận hai con số vào năm 2023.