Theo KBSV, lợi nhuận tháng 11 của MWG tăng trưởng hai chữ số và lợi nhuận lũy kế tăng trưởng dương
Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) mới đây đã có báo cáo cập nhật nhanh về kết quả kinh doanh tháng 11/2020 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG).
Lợi nhuận tháng 11 tăng 12% YoY lên 316 tỷ đồng, doanh thu đạt 9,202 tỷ đồng (tăng 8% YoY) chủ yếu nhờ chuỗi Bách hóa Xanh và Điện Máy Xanh tăng trưởng khả quan.
Theo ngành hàng, điện lạnh và gia dụng tiếp tục tăng trưởng dương. Thực phẩm và FMCG tăng mạnh 71% YoY trong tháng 11. Dù ngành hàng điện thoại di động bị ảnh hưởng trong bối cảnh thu nhập khả dụng và nhu cầu tiêu dùng vẫn còn yếu với mức giảm 4% YoY trong tháng 11 và 12% YoY cho 11 tháng, ngành hàng này vẫn có dấu hiệu phục hồi nhờ: (i) mở bán thành công các sản phẩm Iphone12 và Samsung Note 20 ; (ii) các chiến dịch quảng bá cho Lễ Độc thân 11/11 và Black Friday; và (iii) tiếp tục mở mới mạnh mẽ mô hình ĐMX mini/supermini.
Lợi nhuận từ đầu năm đến nay tăng nhẹ ở mức 3,599 tỷ đồng, tương ứng với 104% kế hoạch lợi nhuận cả năm và 93% kỳ vọng thị trường (consensus). Doanh thu trong 11 tháng đầu năm tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 99,304 tỷ đồng, tương đương 90% so với kế hoạch doanh thu của năm và 91% kỳ vọng thị trường năm 2020E.
MWG tiếp tục tập trung mở rộng chuỗi siêu thị điện tử gia dụng với kỷ lục mở mới 62 cửa hàng DMS mới trong tháng 11, đạt 169 cửa hàng tại 37/63 tỉnh khắp cả nước. Sau 11 tháng đầu năm, DMS đóng góp hơn 450 tỷ đồng doanh thu, tương đương khoảng 1% doanh thu Điện máy Xanh, và hơn 1 tỷ đồng mỗi cửa hàng mỗi tháng.
DMS sẽ là mô hình kinh doanh chủ yếu để MWG giành thêm thị phần bán lẻ điện thoại điện máy trong tương lai. MWG cũng đã đạt 29 cửa hàng Bluetronics, chuỗi bán lẻ điện thoại và điện tử tiêu dùng của MWG tại Campuchia với doanh thu trên mỗi cửa hàng khoảng 1.2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Hội đồng quản trị MWG đã thống nhất kế hoạch kinh doanh năm 2021E để trình phê duyệt tại ĐHCĐ với doanh thu thuần là 125,000 tỷ đồng và lợi nhuận là 4,750 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 14% YoY và tăng trưởng lợi nhuận 38% YoY so với kế hoạch năm 2020E.
MWG sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng DMS trên toàn quốc, đặt mục tiêu đạt 1,000 cửa hàng vào cuối năm 2021E và chuỗi điện thoại, điện tử gia dụng dự kiến đóng góp 75% tổng doanh thu. Đối với chuỗi cửa hàng bách hóa, các cửa hàng quy mô lớn sẽ được nâng cấp và mở rộng tại các khu vực thành thị ở miền Nam Việt Nam, nâng tổng số cửa hàng của chuỗi lên 2,500 cửa hàng vào cuối năm 2021E.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những phân tích của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Tạ Thành
Theo KTDU