Sự kiện hot
3 tháng trước

Digiworld lên kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu đạt 23.000 tỷ đồng

Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã chứng khoán DGW) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với chỉ tiêu doanh thu năm 2024 đạt 23.000 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với thực hiện của năm 2023.

image.thuonggiaonline.vn/w1000/Uploaded/2024/natmv...
Digiworld lên kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu đạt 23.000 tỷ đồng.

Theo tài liệu trình Đại hội, Digiworld đưa ra chỉ tiêu doanh thu năm 2024 đạt 23.000 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với thực hiện của năm 2023; lợi nhuận sau thuế 490 tỷ đồng, tăng trưởng 38% so với năm 2023.

Năm 2023, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 18.817 tỷ đồng, giảm 15% so với năm 2022; lợi nhuận sau thuế đạt 354 tỷ đồng, giảm 48%; tương ứng hoàn thành 94% kế hoạch doanh thu và 89% kế hoạch lợi nhuận.

Mảng thiết bị văn phòng tăng 42% lên mức 1.124 tỷ đồng nhờ việc Digiworld hoàn thành việc mua lại 75% công ty Achison, do đó doanh thu của các sản phẩm thiết bị bảo hộ lao động được hợp nhất với Digiworld.

Mảng thiết bị gia dụng ghi nhận tăng 31% so với cùng kỳ, đạt 234 tỷ đồng doanh thu nhờ vào đóng góp từ các sản phẩm gia dụng Whirlpool, đặc biệt là tivi Xiaomi ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn.

Ngành hàng tiêu dùng góp 215 tỷ đồng vào tổng doanh thu, tăng 57% so với quý 4/2022 nhờ đóng góp từ doanh thu của các sản phẩm bia thuộc tập đoàn Abinbev cũng như đóng góp từ các sản phẩm của Lotte Chilsung.

Trong kỳ, các chi phí tăng mạnh kéo theo lợi nhuận sau thuế của Digiworld giảm gần một nửa so với cùng kỳ, chỉ đạt 90,2 tỷ đồng.

Tại thời điểm ngày 31/12/2023, quy mô tài sản của Digiworld đạt hơn 7.501 tỷ đồng, chiếm phần lớn là tài sản ngắn hạn với 6.841 tỷ đồng, còn lại 659,1 tỷ đồng là tài sản dài hạn. Chiếm phần lớn trong cơ cấu tài sản là hàng tồn kho đạt 3.002 tỷ đồng.

Nợ phải trả là 4.873 tỷ đồng, hầu hết là nợ ngắn hạn chiếm 4.857 tỷ đồng, nợ dài hạn chiếm 16,1 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của công ty tính đến hết quý 4/2023 đạt khoảng 2.627 tỷ đồng.

DGW: Digiworld sẽ nhảy vào thị trường secondhand đồ công nghệ, biên lợi  nhuận có thể cao hơn bán máy mới

Về định hướng năm 2024, Digiworld cho biết, Công ty sẽ tiếp tục duy trì quan hệ bền chặt với các đối tác hiện có và tìm kiếm những đối tác tiềm năng mới. Mở rộng kênh phân phối đa ngành, nâng cấp cơ sở vật chất cũng như đội ngũ để phát triển ngành hàng mới, nâng cao thị phần, doanh thu và lợi nhuận.

Công ty xác định chọn ngành kinh doanh hiệu quả và phù hợp với định hướng phát triển dài hạn, nâng cao năng lực cạnh tranh để tăng trưởng bền vững.

Mới đây, Digiworld đã bắt tay với HP Poly (thuộc tập đoàn HP) cung cấp giải pháp "phòng họp thông minh tích hợp công nghệ cao" tốt nhất, đáp ứng các nhu cầu đa dạng: phòng họp linh hoạt, phòng họp vừa và nhỏ, phòng họp vừa và lớn.

Về phương án chia cổ tức, Digiworld trình Đại hội phương án trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt là 5% (500 đồng/cổ phiếu) và bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30% (100:30), nguồn vốn từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Tổng cộng, DGW dự kiến chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 35%, thời gian thực hiện do HĐQT quyết định.

Cũng tại Đại hội, DGW sẽ trình kế hoạch phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP) với tổng số lượng 2 triệu cổ phiếu (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu), tổng giá trị cổ phiếu ESOP theo mệnh giá là 20 tỷ đồng. Cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.

Được biết, Digiworld thành lập năm 1997, là Nhà phân phối và cung cấp dịch vụ Phát triển Thị trường tiên phong hàng đầu Việt Nam, đã đạt được nhiều thành tựu, đặc biệt trong lĩnh vực Công nghệ (ICT). Qua 2 thập kỷ tạo dựng uy tín, đến nay Digiworld đã được 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam với hệ thống đại lý phân phối với 16.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Năm 2017, Digiworld bắt tay với ngành hàng mới − Ngành Chăm sóc Sức khỏe (Healthcare) và Tiêu dùng nhanh (FMCG). Với thế mạnh cốt lõi về chuỗi 5 dịch vụ giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt bao gồm: Phân tích thị trường, Tiếp thị, Bán hàng, Hậu cần và Dịch vụ hậu mãi Digiworld giúp các thương hiệu thâm nhập, phát triển thị trường nhanh chóng và hiệu quả nhất nhờ chất lượng dịch vụ hàng đầu và giải pháp tối ưu.

Digiworld trở thành công ty niêm yết với mã chứng khoán DGW (HOSE) từ năm 2015, đánh dấu bước phát triển mới của công ty.

Tiến Hoàng/KTDU

Từ khóa: