Được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn trong năm 2023, tuy nhiêu PNJ vẫn công bố các chỉ tiêu tài chính quan trọng tăng trưởng tích cực ngay trong tháng 1 với doanh thu thuần tăng 18,8% và lợi nhuận sau thuế tăng 11,8% so với cùng kỳ.
Theo đó, doanh thu thuần đạt 4,129 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 302 tỷ đồng, tăng lần lượt 18,8% và 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lý giải về vấn đề này, PNJ cho biết tại hai trong số 3 kênh bán của thương hiệu đều đạt doanh thu tương đương và tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, tại kênh bán lẻ, doanh thu bán tháng 1 đạt xấp xỉ năm 2022 (chỉ giảm nhẹ 1,7% so với cùng kỳ) trong khi toàn hệ thống cửa hàng chỉ hoạt động trung bình 27 ngày so với 31 ngày của năm 2022 (giảm 13%) vì nghỉ Tết Nguyên đán.
Trong khi đó, doanh thu từ vàng 24K lại tăng mạnh 96,9% do nhu cầu mua sắm ngày Thần Tài của khách hàng. Báo cáo của PNJ cho thấy công ty đã thiết lập kỷ lục mới về doanh số và số lượng sản phẩm bán ra trong dịp này.
Biên lợi nhuận gộp tháng 1 đạt 18,2% (cùng kỳ là 18,7%) do sự thay đổi cơ cấu bán hàng ngày Thần Tài. Tổng chi phí hoạt động tăng 21%, lợi nhuận gộp đạt 47,5% (trong khi tháng 1/2022 là 45,5%). Sự tăng trưởng này do tính chu kỳ các chi phí dịp Tết cùng nền giá cao hơn vì lạm phát.
Tính đến cuối tháng 1, hệ thống PNJ có 365 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành. Trong đó, 344 PNJ Gold, bảy PNJ Silver, ba CAO Fine Jewellery, năm Style by PNJ, ba PNJ Watch và ba PNJ Art.
Tiến Hoàng
Theo kinhtedouong.vn