Sự kiện hot
9 năm trước

Dương Triệu Vũ không ngại đi xa với âm nhạc

ĐS&TD - Từ hình ảnh “Siêu nhân” đến một chàng trai hát tình ca lịch lãm, Dương Triệu Vũ đã cho thấy một hành trình nỗ lực để thay đổi và tự đánh giá bản thân qua từng sản phẩm âm nhạc rất cụ thể. Album “Ta đã có bao mùa nhớ” đánh dấu suy nghĩ rất khác và mới mẻ của Dương Triệu Vũ về chính mình và con đường ca hát sắp tới của anh.


Dương Triệu Vũ luôn làm mới mình bằng những sản phẩm âm nhạc

 

Nhìn lại một quá trình, những ngày đầu Dương Triệu Vũ có mặt trong làng nhạc Việt, không ít câu hỏi hoài nghi về một ca sĩ hải ngoại gần như bắt đầu lại sự nghiệp của mình như thế nào từ con số 0.

Rõ ràng, Dương Triệu Vũ cũng thật may mắn khi anh đã có được một ê kíp sản xuất album chuyên nghiệp, cùng với sự hỗ trợ hết mình của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Anh nhanh chóng có được một vị trí đáng mơ ước của bất kì ca sĩ trẻ nào. Nhưng, với Dương Triệu Vũ, âm nhạc và lĩnh vực sáng tạo không dành cho những ai thích sự an toàn. Các album của anh lần lượt được ra đời và nó bộc lộ một thiên hướng là Dương Triệu Vũ thích đi tìm cái mới qua nhiều giá trị quen thuộc.

Hai album đầu tiên là Mãi mãi bên em, sau này là album Siêu nhân đã phản ánh góc nhìn nghệ thuật của Dương Triệu Vũ giai đoạn đầu khá trẻ, còn háo hức và chọn đa màu sắc để thể hiện mình.

 

 

Nhưng sau đó, các giải thưởng đến với Dương Triệu Vũ, áp lực về một ca sĩ có thể trụ vững không cần một cái tên đi kèm nào, anh đã dần thoát khỏi sự ám ảnh của Đàm Vĩnh Hưng trong cách hát cũng như tất cả sự thành công của anh. Khởi đầu là bài Hit Căn phòng, ghi dấu một Dương Triệu Vũ hát tình ca thật sự theo phong cách riêng của mình. Và đến năm 2015 này, album Ta đã có bao mùa nhớ chính thức mang đến cho công chúng một cái nhìn toàn diện về Dương Triệu Vũ hôm nay.

Màu sắc của những tự sự, âm nhạc tinh tế và trau chuốt nhưng không hoa mỹ, đẹp nhưng bình dị là tất cả những gì mà người nghe có thể tìm thấy trong album lần này của Dương Triệu Vũ.

Anh cho rằng, có thể con đường mình chọn sẽ không còn quá sôi nổi như trước kia, nhưng anh không ngại, vì ít ra trong âm nhạc Dương Triệu Vũ vẫn có thể hát tự tận đáy lòng mình. Để quảng bá cho hình ảnh mới, dòng nhạc ổn định và phong cách âm nhạc gần như chín mùi, thời gian qua, Dương Triệu Vũ đã thực hiện nhiều đêm nhạc cũng như chuyến lưu diễn trong và ngoài nước.

Dương Triệu Vũ đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện một sự nghiệp dài với âm nhạc, anh không ngần ngại nó xa bao nhiêu vì trong anh luôn cháy bỏng một niềm đam mê với nghệ thuật.

Khánh Hưng

Từ khóa: