Khách hàng cá nhân là phân khúc trọng tâm của Techcombank trong nhiều năm qua. Nhóm khách hàng này đã mang lại hơn 72% tiền gửi và chiếm 46% tỉ trọng dư nợ cho vay của ngân hàng.
Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông được công bố, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) cho biết trong năm 2019, số dư tiền gửi của ngân hàng tăng trưởng tốt cả ở khách hàng cá nhân và tổ chức. Trong đó, tiền gửi đến từ cá nhân vẫn giữ tỉ trọng lớn, chiếm 72,3% trong tổng tiền gửi khách hàng.
Số lượng khách hàng của ngân hàng đã tăng hơn 1 triệu người trong năm 2019, tăng hơn 40% ở cả phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Đây cũng là nguyên nhân chính giúp cho tỉ trọng tiền gửi không kì hạn của Techcombank đã tăng từ 28,7% lên 34,5% trong năm trước. Trong đó, tiền gửi không kì hạn từ nhóm khách hàng cá nhân ghi nhận tăng trưởng tới 83% và đóng góp tỉ trọng 58% trong tổng số dư tiền gửi không kì hạn.
Tỉ lệ CASA cao giúp giảm chi phí huy động và góp phần đáng kể thúc đẩy cải thiện biên thu nhập lãi thuần lên 4,21% trong năm 2019, tăng 0,47 điểm % so với năm trước.
Theo chia sẻ từ phía ban lãnh đạo ngân hàng, phân khúc khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tiếp tục là phân khúc tập trung chiến lược của Techcombank.
Trong năm 2019, dư nợ từ hai mảng này đã tăng trưởng từ 43% - 45% trong năm, khách hàng cá nhân vẫn là mảng chiếm ưu thế về tỉ trọng với 46%.
Trúc Minh
Theo Kinh tế & Tiêu dùng