Sự kiện hot
7 tháng trước

MWG đạt gần 10.000 tỷ đồng doanh thu trong tháng 8/2023

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2023 với doanh thu thuần đạt 76.455 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 57% kế hoạch năm.

Theo báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh 8 tháng đầu năm 2023, Công ty Cổ phàn Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) ước tính doanh thu thuần đạt 76.445 tỷ đồng (giảm 17% so với 8 tháng năm 2022) và đã thực hiện được 57% kế hoạch doanh thu (dự kiến đạt 135.000 tỷ đồng).

ROA, ROE của Thế Giới Di Động giảm năm thứ 6 liên tiếp
MWG đạt gần 10.000 tỷ đồng doanh thu trong tháng 8/2023

Riêng về chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh, tổng doanh thu của 2 chuỗi này trong 8 tháng đầu năm 2023 đạt khoảng 55.100 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 8, doanh thu mang về khoảng 6.800 tỷ đồng - tương đương với hồi tháng 7 vừa qua.  MWG cho biết: tốc độ giảm doanh thu của 2 chuỗi này so với cùng kỳ năm trước đang liên tục được thu hẹp qua các tháng gần đây, từ mức 25% (tháng 6/2023 so với tháng 6/2022) xuống còn 20% (hồi tháng 7/2023 so với 2022) và chỉ còn mức 13% trong tháng này. Theo ngành hàng, máy tính xách tay và sản phẩm điện lạnh tăng trưởng doanh số dương trong tháng 8 năm nay so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu trên kênh online 8 tháng đầu năm đạt hơn 9.600 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ.

MWG cho biết tốc độ giảm doanh thu của hai chuỗi này so với cùng kỳ đang liên tục thu hẹp qua các tháng gần đây, từ mức 25% (tháng 6/2023 so với cùng kỳ) xuống còn 13% (tháng 8/2023 so với cùng kỳ).

Theo ngành hàng, máy tính xách tay và sản phẩm điện lạnh ghi nhận tăng trưởng doanh số dương trong tháng 8 so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu trên kênh online 8 tháng đầu năm đạt hơn 9.600 tỷ, giảm 22% so với cùng kỳ.

Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu từ kênh online tăng trưởng 8%.

Riêng tháng 8, chuỗi thực phẩm này đạt 2.900 tỷ đồng doanh thu, tăng 20% so với tháng 8/2022 và tăng nhẹ so với tháng 7 trước đó. MWG cho biết, mức tăng trưởng của Bách Hóa Xanh đến chủ yếu từ số lượng hóa đơn mua hàng (tăng 4% so với tháng 7/2023) và ngành hàng thực phẩm tươi sống (tăng 10%).◊

MWG cho biết, mức tăng trưởng của BHX đến chủ yếu từ số lượng hóa đơn mua hàng (tăng 4% so với tháng 7/2023) và ngành hàng thực phẩm tươi sống (tăng 10%).

Điểm đáng lưu ý, đây tiếp tục là tháng Công ty không công bố lợi nhuận kể từ đầu năm 2023 tới nay, điều trái ngược hoàn toàn với giai đoạn thuận lợi những năm trước.

ROA, ROE của Thế Giới Di Động giảm năm thứ 6 liên tiếp

Được biết, tiền thân là Công ty TNHH Thế Giới Di Động (Mobile World Co. Ltd) thành lập năm 2004, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (“Công ty” hay “MWG”) được thành lập theo Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp số 0306731335 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh Bình Dương cấp ngày 16/01/2009. Công ty là nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam tính theo quy mô, doanh thu và lợi nhuận; đồng thời là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á-Thái Bình Dương theo bảng xếp hạng Top 500 Asia-Pacific Retailers do Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia) bình chọn năm 2018.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới gần 4.000 cửa hàng trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh. Ngoài ra, MWG còn mở rộng ra thị trường nước ngoài với chuỗi bán lẻ thiết bị di động và điện máy tại Campuchia. Năm 2020, thành viên mới của MWG là 4KFarm ra đời với mục tiêu cung cấp cho người tiêu dùng thực phẩm an toàn theo chuẩn 4 không (không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, không chất tăng trưởng, không sử dụng giống biến đổi gen).

Năm 2020, MWG tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng 6% doanh thu đạt 108.546 tỷ đồng, và tăng trưởng 2% LNST đạt 3.920 tỷ đồng so với 2019. Bên cạnh đó, Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận mức doanh thu gấp đôi so với năm 2019, đạt 21.260 tỷ đồng và đóng góp khoảng 20% trong tổng doanh số của MWG. Trong năm 2020, Bách Hóa Xanh là động lực tăng trưởng chính của kênh cửa hàng hiện đại tại Việt Nam. Thị phần hàng tiêu dùng nhanh của Bách Hóa Xanh đã vượt mức 10% tại khu vực thành thị nói chung và trên 20% tại riêng TP. Hồ Chí Minh. Trong tương lai, MWG hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn số 1 Đông Nam Á về bán lẻ, thương mại điện tử, và dịch vụ liên quan, được Khách Hàng tin yêu bởi sự phục vụ tận tâm và sản phẩm – dịch vụ vượt trội.

Tiến Hoàng/KTDU

Từ khóa: