Sự kiện hot
7 năm trước

Ngọc Sơn nói về danh vị 'Giáo sư âm nhạc': 'Mấy chục năm nay, tôi chẳng sân si với ai'

Trong buổi ra mắt sản phẩm cùng học trò Michael Lang, Ngọc Sơn có những chia sẻ xoay quanh danh vị “Giáo sư âm nhạc” gây tranh cãi gay gắt trong thời gian qua.

Nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, bolero, thời gian qua Ngọc Sơn còn trở thành “tâm điểm” của mọi diễn đàn khi anh được phong tặng danh hiệu “Giáo sư âm nhạc”. Chưa kịp vui mừng vì được công nhận thành quả lao động, Ngọc Sơn đối mặt với những ý kiến trái chiều, đánh giá không hay về tính xác thực của giải thưởng này.

Trong buổi ra mắt album Tâm sự người tài xế cùng “học trò” Michael Lang, Ngọc Sơn đã có phát ngôn cụ thể sau những ồn ào vừa qua.

Danh ca Ngọc Sơn cùng với học trò Michael Lang ra mắt album "Tâm sự người tài xế".

Ngọc Sơn cho biết, cũng như các danh xưng mà người ta thường gọi như “ông hoàng nhạc sến”, danh ca, ca sĩ…, anh đều nhận và cảm thấy hạnh phúc khi đó là tình cảm từ đại gia đình dành cho mình. Việc mọi người đánh giá, đưa ý kiến cũng khiến anh buồn, tuy nhiên vì chịu đựng quen và không muốn hơn thua, nói qua nói lại nên anh chọn cách im lặng.

Nam danh ca cho biết suy nghĩ: “Tại người ta thích gọi như vậy. Tôi dạy cho học trò thì người ta gọi là ''giáo sư'', ''professor'' cũng bình thường thôi. Tôi tốt nghiệp đại học, đi dạy học trò không cần nhìn giáo án, không phải ngồi coi sách coi vở, mức học đã qua đại học từ lâu rồi. Ai nói gì thì nói mình cũng không để tâm. Ngọc Sơn chỉ mong có sức khỏe, cống hiến liên tục cho khán giả đã yêu thương”.

Mọi người có thể thấy, Ngọc Sơn rất là hiền. Từ nhỏ đến giờ, mấy chục năm rồi, tôi đi hát không bao giờ phản kháng bất cứ một điều gì. Nhưng chúng ta là con người tình cảm mà, quan trọng là bây giờ tinh thần Ngọc Sơn rất phấn chấn, sung mãn và sẵn sàng làm việc”.

Anh nhấn mạnh: “Ai nói gì thì nói, tôi không để tâm bất cứ chuyện gì. Về cá nhân, sức khỏe tôi vẫn ổn lắm. Ngọc Sơn trước giờ không cãi lại, không đụng chạm một ai hết. Mỗi ngày công việc cứ ập đến liên tục, mình cứ cống hiến cho đại gia đình thôi”.

Trong số rất đông các học trò, nhiều người vẫn gọi anh với danh xưng “giáo sư” vì “Ngọc Sơn từng tốt nghiệp đại học về thanh nhạc và có kiến thức dạy âm nhạc tại chỗ, có giáo án dạy tại chỗ luôn chứ không phải ngồi mà coi sách, coi vở gì hết”.

Trước những ý kiến trái chiều, thậm chí có phần đả kích về việc anh nhận danh hiệu “giáo sư âm nhạc”, danh ca Ngọc Sơn vẫn bình tĩnh vì cho rằng cuộc sống cũng như con thuyền, đôi lúc phải đương đầu gió lớn. Anh luôn dạy học trò, đàn em trong nghề, thậm chí những người cận kề thân thiết hãy cứ sống hiền đi.

“Mấy chục năm trong nghề, tôi vẫn dạy học trò chẳng sân si với ai, ai có nói gì thì tôi vẫn bước, luyện cho mình giọng hát tốt, hiếu kính với cha mẹ, đối nhân xử thế tốt. Ai góp ý, nói nặng lời cũng được luôn. Họ chắc cũng muốn cho mình tốt lên thôi. Được thì nghe, còn không thì cũng xin cám ơn vì đã góp ý cho mình” - Ngọc Sơn giãi bày.

Ngọc Sơn cùng mẹ của mình. Suốt nhiều năm làm nghề, anh luôn thể hiện lòng hiếu kính với mẹ.

Cũng như những tác phẩm trước, album Tâm sự người tài xế của Michael Lang lần này có rất nhiều dấu ấn của danh ca Ngọc Sơn. Từ việc định hướng âm nhạc, cho tới việc thu âm, thậm chí nhiều sáng tác trong album cũng được danh ca Ngọc Sơn chu đáo lựa chọn riêng cho học trò như: Về thăm mẹ, Quảng Bình tôi yêu... Trong đó, danh ca Ngọc Sơn và Michael Lang cùng song ca 4 ca khúc: Tâm sự người tài xế, Sến, Đam mê, Nhớ về em.

Michael Lang tâm sự, anh đã mất khoảng nửa năm để thực hiện chỉ riêng phần audio của album. Việc thu âm cùng thầy Ngọc Sơn tại phòng thu riêng khiến anh học hỏi được rất nhiều điều, sự tỉ mỉ, kĩ tính và yêu cầu cao của nam danh ca trong công việc là động lực khiến Michael Lang nỗ lực hơn nữa trong những tác phẩm của mình.

Dương Kỳ
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: