Sự kiện hot
7 năm trước

NS Trần Tiến: 'Không xem bất cứ game show nào cho trẻ em'

Tác giả "Mặt trời bé con" cũng nhấn mạnh ông nhận được nhiều lời mời làm giám khảo các chương trình này nhưng không nhận lời.

Nhận lời mời của nhà sản xuất - ca sĩ Thanh Bùi, nhạc sĩ Trần Tiến nhận lời lần đầu tiên làm giám khảo một chương trình tài năng âm nhạc dành cho trẻ em mang tên Wonderkids - Thần đồng âm nhạc.

Chia sẻ về vai trò mới, tác giả Mặt trời bé con chia sẻ tâm huyết trong việc đào tạo các tài năng âm nhạc nhí. Năm 1992, ông từng mở một trường dạy nhạc mang tên Mặt trời nhỏ và hoạt động được 7 năm.

Kể từ khi các game show trẻ em nở rộ, Trần Tiến cho biết có nhiều người mời ông làm giám khảo nhưng chưa từng nhận lời. “Các game show hiện nay, kể cả những chương trình dành cho trẻ em thường chỉ mang tính giải trí. Tôi không nói họ không hay, nhưng tôi không có hứng tham gia.

Trong khoảng 20 năm qua, tôi cũng không bao giờ đọc báo, xem TV, chơi mạng xã hội nên không biết nhiều về các chương trình. Thỉnh thoảng tôi có lướt qua khi các quán cà phê mở, nhưng thấy cũng không có gì hay, chỉ là chương trình giải trí thôi”, ông nói.

Nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ về lý do nhận lời lần đầu làm giám khảo một cuộc thi truyền hình.

Với Wonderkids, ông chia sẻ chương trình không chỉ có tính giải trí mà còn mang đậm yếu tố giáo dục. Ngoài ra, yếu tố không loại thí sinh cũng khiến ông cảm thấy thích thú.

Nói về 6 thí sinh nhí của Wonderkids, nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ: “Các cháu không biết run sợ, rất hồn nhiên, không tranh giành, thương mại. Còn những đứa trẻ trong những chương trình khác, chỉ qua một lần thi là có tiền, nổi tiếng.

Những đứa trẻ của Wonderkids không quan tâm chuyện này. Làm giám khảo, tôi như sống lại quãng thời gian học nhạc viện, được nghe nhạc của những tâm hồn trẻ thơ mới đáng yêu”

Đồng hành cùng ông trên ghế nóng là nghệ sĩ Thanh Bùi và giám khảo khách mời đầu tiên - biên đạo múa Tuyết Minh. Wonderkids cũng được thực hiện bởi ê-kíp gồm những tên tuổi hàng đầu trong từng lĩnh vực như đạo diễn âm nhạc Trần Nhật Minh, chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi, giám đốc sản xuất Nguyễn Hải và đạo diễn sân khấu – Dr. Alexander Tú.

Thanh Bùi cùng 6 tài năng nhí của Wonderkids.

Khác với các chương trình truyền hình thực tế dành cho trẻ em đã và đang phát sóng, Wonderkids chọn hướng đi mạo hiểm hơn. Đó là tôn vinh những giá trị của âm nhạc cổ điển. Trước lo ngại của giới truyền thông về sức hút của sân chơi này, Thanh Bùi chia sẻ khán giả không nên có sự phân chia rạch ròi hay cho rằng có sự khác biệt, thay vào đó anh nhấn mạnh nhạc cổ điển chính là nền tảng của tất cả các dòng nhạc sau này.

Ngoài ra, tác giả Tình về nơi đâu cũng khẳng định tầm quan trọng của việc học nhạc cổ điển không chỉ trong việc sau này các em có định hướng trở thành nghệ sĩ mà còn có thêm nhiều sáng tạo trong cuộc sống, công việc.

Chương trình sẽ chính thức phát sóng trên kênh truyền hình HTV3 - DreamsTV từ ngày 30/7, vào lúc 20h Chủ nhật hàng tuần.

Phần thưởng tính riêng cho quán quân tương đương khoảng 65.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) gồm một học bổng âm nhạc tại trường nhạc Colburn School ở Los Angeles (Mỹ) và một buổi trình diễn tại ngôi trường này; Một hợp đồng quản lý tài năng; Một music video cho sản phẩm âm nhạc đầu tay; Một bộ nhạc cụ cao cấp.

6 cặp đôi thí sinh - giảng viên của Wonderkids:

1. Thí sinh Lê Hoàng Đăng Duy ở bộ môn piano và giảng viên là nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh.

2. Thí sinh Lê Ngọc Vân Anh ở bộ môn múa và giảng viên là giảng viên múa Jenny Luu.

3. Thí sinh Tăng Nguyễn Đan Vy ở bộ môn hát và giảng viên là giảng viên thanh nhạc Triệu Yên.

4. Thí sinh Phạm Vũ An ở bộ môn violin và nghệ sĩ violin Đình Bình.

5. Thí sinh Trần Hoàng Bảo ở bộ môn guitar và giảng viên là nghệ sĩ guitar Kim Chung.

6. Thí sinh Nguyễn Lan Anh ở bộ môn piano và giảng viên là nghệ sĩ piano Bích Trà.

Theo Zing

Từ khóa: