Sự kiện hot
13 năm trước

"Nữ anh hùng" 12 tuổi của nước Mỹ

Cô bạn đến từ bang Washington này đã lao xuống biển để cứu một người bạn sắp chìm mà chẳng hề đắn đo.

Cô bạn 12 tuổi này đã lao xuống biển để cứu một người bạn sắp chìm mà chẳng hề đắn đo.

Bất chấp nguy hiểm tính mạng

Thử tưởng tượng rằng bạn đang vui vẻ bên gia đình dưới ánh nắng chan hòa trên bãi biển, bỗng dưng có tiếng kêu cứu, bạn sẽ làm gì? Cứu một người giữa biển không hề đơn giản và không phải ai cũng “dám” lao ra đâu nhé!

Còn Nicole Kissel đã không chút đắn đo về nguy hiểm và tính mạng của mình khi nghe tiếng kêu thất thanh trên biển. Charles Dale Ostrander đã bị sóng “quật ngã” khi đang chơi trò lướt ván Boogie (loại ván nhỏ, không có bất kỳ dây kéo hay bảo hiểm nào).

Khi thấy Nicole chạy ra khỏi đám bạn để ra biển cứu người, bố của bạn ấy vừa chạy theo vừa quát con gái không được làm thế vì nó quá nguy hiểm. Bất chấp sóng lớn, Nicole đã bơi ra và kéo Dale lên chiếc ván mà cậu ấy đang cố bám giữ.

“Lúc đó tớ nghĩ là cả hai sẽ chẳng quay vào bờ nổi”, Nicole kể lại. Thế rồi Dale cũng không còn sức để bám vào tấm ván nữa và bắt đầu chìm. Trong khoảng 20 phút, Nicole vẫn cố hết sức vùng vẫy để giúp bạn: “Tớ nghĩ cậu ấy sẽ chết mất. Nhưng tớ vẫn cứ đạp và quẫy, dù đã mệt lắm rồi!”. Thật may mắn là cha Nicole đã gọi đội cứu hộ và lao ra giúp sức cho cả hai.

Cô bạn Nicole dũng cảm

Điều kì diệu của cuộc sống

Dale được đội cứu hộ đưa vào bờ

Và khi đội cứu hộ đến thì Dale hết sức nguy kịch. Cậu ấy bị kiệt sức và nước tràn vào nội tạng, cơ thể thiếu ô xy quá lâu. Gia đình đã phải chuyển cậu ấy đến một bệnh viện hàng đầu ở Ba Lan. Nhưng hi vọng rất mong manh, và Dale có nguy cơ phải sống cuộc sống thực vật.

Thế nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Vào một ngày Chủ nhật, Nicole sang Ba Lan thăm Dale. Mặc cho Nicole khóc lóc gọi tên, Dale vẫn im lìm, nhưng khi Nicole vừa đi khỏi, cậu ấy đã mở mắt.

“Như một phép màu ấy, tôi vui sướng đến không thở được”, mẹ Dale thổn thức.

Sức khỏe của Dale đã tốt hơn nhiều và các bác sĩ vẫn đang hết sức hết lòng giúp cậu ấy trở về với cuộc sống bình thường.

Trả lời phỏng vấn của một phóng viên Đài truyền hình BBC, Nicole chia sẻ: “Nếu chú nghe thấy ai đó kêu cứu hay cần sự giúp đỡ, chú sẽ chẳng kịp nghĩ gì về việc chú có giúp được họ không. Cháu không làm gì phi thường cả, chỉ là theo con người cháu thôi thúc và lao ra ngay lập tức thôi!”

Hình ảnh của Nicole tràn ngập các mặt báo và truyền hình ở Washington, bạn ý được xem như bài học về sự sống có trách nhiệm, sống không thờ ơ với cộng đồng, dù ở bất kỳ độ tuổi nào.

Má Lúm

Từ khóa: