Sự kiện hot
Tag
19 kết quả

Tin tức về "Luật Đất đai"

2 năm trước

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Sẽ làm rõ việc 'hứa mua, hứa bán’ đất đai

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Luật Đất đai sửa đổi lần này sẽ quy định rõ các trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất; việc “hứa mua, hứa bán” đất đai; kiểm soát chặt chẽ và công khai việc thu hồi đất.

khoảng 1 năm trước

Các loại đất không được phép xây dựng mà người dân cần biết

Hiện nay, nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, tuy nhiên người dân cần phải biết những loại đất nào được phép xây dựng và loại đất nào không được phép xây dưng để tránh vi phạm luật đất đai không đáng có.

2 năm trước

Hà Nội sẽ xử lý dứt điểm các dự án chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm rà soát danh sách các dự án chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai.

khoảng 1 năm trước

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về công tác quy hoạch

Sáng ngày 19/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề đánh giá công tác lập các quy hoạch theo Luật Quy hoạch, các khó khăn, vướng mắc, bất cập, đề xuất các giải pháp tháo gỡ nhằm nâng cao chất lượng, tiến độ lập quy hoạch thời gian tới.

khoảng 1 năm trước

Một số giải pháp tháo gỡ vướng mắc, nâng cao chất lượng lập quy hoạch

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Nghị quyết số 64/NQ-CP ngày 6/5/2022 về thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành và một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030; về việc hoàn thiện thủ tục, hồ sơ trình một số dự án luật.

khoảng 1 năm trước

Sai phạm phân lô, tách thửa ở Lâm Đồng liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân

Công an tỉnh Lâm Đồng đã thông tin về một số kết quả bước đầu điều tra, xử lý sai phạm trong việc hiến đất làm đường, phân lô, tách thửa trên nhiều địa phương của tỉnh trong đó đặc biệt là địa bàn TP. Bảo Lộc.

khoảng 1 năm trước

Tháo “vòng kim cô” cho giá đất

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) bỏ khung giá đất, chiếc “vòng kim cô” đã được tháo, song để giá đất tiệm cận giá thị trường thì như thế là chưa đủ.

khoảng 1 năm trước

Chuyên gia đưa ra vấn đề cần giải quyết nhằm xây dựng khung giá đất hiệu quả

Ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho rằng quy trình định giá đất là một vấn đề nhạy cảm ở nhiều quốc gia, do đó đòi hỏi một hệ thống khung giá đất chính xác, hiệu quả và sát với giá thị trường.

12 tháng trước

Cấp sổ đỏ online, người dân không cần tới trực tiếp cơ quan quản lý để thực hiện

Theo Nghị định của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, từ ngày 20/5/2023, người dân sẽ được nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ bằng hình thức online mà không phải trực tiếp đến tận cơ quan quản lý để thực hiện như trước.

3 năm trước

Nhiều điểm sáng trong thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản trong năm 2021 được dự đoán có nhiều "điểm sáng" nhờ Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

khoảng 1 năm trước

VCCI: Dự thảo Luật Đất đai mới vẫn chưa rõ quy định về condotel

VCCI đề nghị cần xem xét lại nhiều nội dung, quy định trong dự thảo Luật Đất đai trên cơ sở đối chiếu tính thống nhất với Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở. Một số quy định tại dự thảo Luật Đất đai chưa đảm bảo tính thống nhất, có thể gây khó khăn cho doanh nghiệp khi thực hiện các hoạt động đầu tư.

khoảng 1 năm trước

Sử dụng đất vượt hạn mức cho phép, sẽ bị tính thuế như thế nào?

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, Người dân sử dụng đất trong hạn mức cho phép sẽ tính thuế thấp, vượt bao nhiêu lần thì sẽ tính thuế cao hơn tương ứng.

2 năm trước

Bộ Tài nguyên và Môi trường công khai 11 doanh nghiệp vi phạm đất đai tại Hà Giang và Đồng Nai

Bộ Tài nguyên và Môi trường (BTNMT) vừa công bố công khai tình trạng vi phạm pháp luật đất đai của các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hà Giang và Đồng Nai.

2 năm trước

Bản tin bất động sản 15/3: Cò đất có thực sự là nhóm đứng sau cơn sốt đất, thổi giá tăng từng ngày?

Bản tin thị trường bất động sản ngày 15/3 nổi bật với các thông tin sau đây: thu thuế bất động sản có chống được đầu cơ, giúp bình ổn thị trường; “cò đất” có thực sự là nhóm đứng sau cơn sốt đất,thổi giá tăng lên từng ngày;…

khoảng 1 năm trước

Dừng phân lô, tách thửa sẽ “triệt” đường đầu cơ bất động sản?

Theo chuyên gia, việc phân lô bán nền đang tạo ra hiện tượng găm giữ đất đai tìm cách "thổi giá". Thực trạng này làm lũng đoạn thị trường, gây lãng phí tài nguyên và không tạo ra phát triển kinh tế mà chỉ gây rối cho phát triển kinh tế địa phương.

khoảng 1 năm trước

Tách trên 3 thửa đất tại Thái Nguyên sẽ phải lập dự án nhà ở

Theo quy định mới, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu sau khi tách, số thửa hình thành lớn hơn 3 thửa đất, có phát sinh thêm đường giao thông, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, người sử dụng đất phải lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở.

khoảng 1 năm trước

Quản chặt thuế chuyển nhượng bất động sản

Trước tình trạng gian lận thuế trong chuyển nhượng bất động sản diễn ra khá phổ biến, gây thất thu ngân sách nhà nước, ngành Thuế đã triển khai nhiều giải pháp nhằm siết chặt quản lý thuế trong lĩnh vực này, tuy nhiên, để xử lý triệt để cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

khoảng 1 năm trước

Giải pháp chống thất thu thuế trong chuyển nhượng bất động sản

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, trong Luật thuế cũng như các văn bản hướng dẫn thi hành quy định khi chuyển nhượng bất động sản phải kê khai theo giá chuyển nhượng hai bên đã thỏa thuận. Trường hợp kê khai thấp hoặc không kê khai trên hợp đồng thì thu theo bảng giá đất đã ban hành.

khoảng 1 năm trước

Nhiều chính sách mới tác động đến thị trường bất động sản vào năm 2023

Các chuyên gia cho rằng, bước sang năm 2023, nhiều chính sách mới liên quan khung giá đất, đánh thuế bất động sản, hồ sơ chào bán, pháp lý dự án... dự báo sẽ mang đến những tác động lớn với thị trường bất động sản.