Sự kiện hot
Tag
4 kết quả

Tin tức về "ngành chè Hà Giang"

3 năm trước

Hà Giang: Nỗ lực đưa ngành chè vượt khó qua đại dịch

Hiện toàn tỉnh Hà Giang có trên 20 nghìn ha chè, diện tích cho thu hoạch là hơn 18 nghìn hecta. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước. Nhiều biện pháp cách ly xã hội đã được triển khai quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh, vì vậy cũng ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp của tỉnh Hà Giang nói chung và ngành chè nói riêng, nhất là tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu chậm so với những năm trước. Nhưng về thị trường và giá cả sản phẩm chè búp tươi và chè khô vẫn tương đối ổn định.

3 năm trước

Hà Giang: Phát triển bền vững chuỗi giá trị chè Shan tuyết Bắc Quang

Là một trong 5 huyện, thành phố sở hữu “vàng xanh” của đất trời cực Bắc với bạt ngàn những nương chè Shan tuyết cổ thụ, chè cành, chè hạt ở huyện Bắc Quang (Hà Giang) đã và đang cho người dân tộc Dao nơi đây cuộc sống ấm no. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, thời gian qua, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã thực hiện chiến lược phát triển bền vững chuỗi giá trị chè Shan tuyết. Qua đó, không chỉ gìn giữ uy tín, danh tiếng chè Shan mà còn nâng cao giá trị, tạo thu nhập bền vững cho người trồng chè.

3 năm trước

Hà Giang: Sản xuất chè hữu cơ, hướng đi bền vững của Huyện Hoàng Su Phì

Phát triển chè hữu cơ là một trong những định hướng quan trọng của ngành Nông nghiệp huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) trong việc tạo sức cạnh tranh của sản phẩm chè Shan tuyết trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần nâng cao thu nhập cho người trồng chè và xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

3 năm trước

Hà Giang: Xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản xuất chè hàng hoá ở huyện Quang Bình

Sản xuất sạch, an toàn, xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị và đời sống người dân là định hướng của huyện Quang Bình (Hà Giang) đối với việc phát triển chè Shan tuyết, cây trồng chủ lực của địa phương. Do đó, thời gian qua, huyện Quang Bình đã có nhiều chính sách hỗ trợ, đầu tư phát triển chè, thực hiện nhiều biện pháp nâng cao năng suất, xây dựng thương hiệu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.