Sự kiện hot
Tag
19 kết quả

Tin tức về "Tín dụng bất động sản"

3 năm trước

TS. Cấn Văn Lực: Việt Nam chưa cần lo lắng về khủng hoảng Evergrande

Đánh giá về ảnh hưởng của khủng hoảng Evergrande tới Việt Nam, chuyên gia cho rằng sự kiện lần này không có nhiều tác động tới Việt Nam. Nếu có thì chủ yếu là qua kênh tâm lý và chưa cần lo lắng nhiều.

2 năm trước

Những ngân hàng nào tạm dừng cung cấp tín dụng vào bất động sản?

Trước mắt, hai ngân hàng Sacombank và Techcombank sẽ tạm dừng giải ngân vốn vào lĩnh vực bất động sản.

khoảng 1 năm trước

Không đóng sập 'cánh cửa' vốn cho bất động sản

Việc “đóng sập cửa” vốn tín dụng cho bất động sản ngay lập tức sẽ ảnh hưởng đến các dự án đang triển khai dang dở, từ đó khiến nguồn cung khan hiếm, HoREA cho biết. Một số ngân hàng thương mại vẫn đảm bảo giải ngân các khoản vay đối với bất động sản tiêu dùng vì phân khúc này nhu cầu lớn và tính thanh khoản cao.

khoảng 1 năm trước

Kiểm soát hợp lý tín dụng bất động sản

Siết tín dụng bất động sản là một chủ trương đúng đắn nhưng cũng cần kiểm soát một cách hợp lý để không ảnh hưởng đến thị trường. Lý giải cho việc các khoản vay cho bất động sản gần đây chặt chẽ hơn, một số ngân hàng cho biết nguyên nhân vì nhu cầu vốn phục hồi kinh tế sau đại dịch tăng cao. Đại diện Bộ Xây dựng cho rằng, việc cho vay cần phân loại dự án để có hướng quản lý phù hợp, mà không gây tác động xấu tới thị trường.

khoảng 1 năm trước

Siết tín dụng bất động sản: Hạn chế dòng tiền vào phân khúc đầu cơ

Lãnh đạo các ngân hàng nhận định việc kiểm soát chặt tín dụng bất động sản không có nghĩa là dòng tiền không vào lĩnh vực này nữa mà chỉ hạn chế vào những phân khúc đầu cơ, rủi ro của những dự án lớn.

khoảng 1 năm trước

Thắt chặt tín dụng bất động sản, các doanh nghiệp khó khăn trong việc huy động vốn

Theo các chuyên gia, việc thắt chặt tín dụng bất động sản sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung bất động sản và đẩy giá tăng không hợp lý.

khoảng 1 năm trước

NHNN: Giải pháp cho thị trường bất động sản

Theo quy định pháp luật hiện hành, tổ chức tín dụng được trực tiếp mua, đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, trong đó có trái phiếu của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

khoảng 1 năm trước

Thị trường bất động sản lộ nhiều dấu hiệu bất ổn

Bất động sản đang đối mặt với tình trạng lệch pha cung - cầu ở mức đáng báo động. Trong khi đó, dòng vốn vào thị trường này cũng đang gặp vấn đề.

khoảng 1 năm trước

Chính phủ yêu cầu không siết chặt tín dụng bất hợp lý

Đó là yêu cầu trong Chỉ thị 13/CT-TTg mà Chính phủ vừa ban hành ngày 29.8 về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Tuy nhiên sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, không buông lỏng quản lý nhà nước.

khoảng 1 năm trước

Bản tin bất động sản 12/5: Đua nhau bán đất cắt lỗ khi cơn sốt hạ nhiệt

Những nội dung đáng chú ý sẽ có trong bản tin hôm nay: Hậu Giang thống nhất phương án quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới đường Võ Nguyên Giáp; giá đất có nơi tăng đến 5 lần trong một năm, nhà đầu tư bán đất cắt lỗ khi cơn sốt hạ nhiệt...

khoảng 1 năm trước

Thị trường bất động sản có thực sự thiếu vốn?

Theo chuyên gia, nguồn vốn vào thị trường bất động sản không thiếu, ngược lại rất dồi dào. Các ngân hàng ngoài cho vay còn bỏ tiền đầu tư trái phiếu.

khoảng 1 năm trước

Kiến nghị NHNN nới room tín dụng lên 15 - 16%

HoREA kiến nghị NHNN xem xét tăng trần dư nợ tín dụng năm 2022 thêm 1-2% so với mục tiêu tăng trưởng tín dụng 14% đã xác định trước đây, trong đó xem xét tăng trần dư nợ tín dụng cho 4 ngân hàng quốc doanh và các ngân hàng thương mại đạt chuẩn Basel 2.

khoảng 1 năm trước

Sẽ cấp tín dụng cho các dự án bất động sản đủ pháp lý

Thị trường bất động sản gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc, trong đó chủ yếu liên quan đến vấn đề pháp lý. Tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho rằng, các dự án bất động sản đủ điều kiện pháp lý, có khả năng tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thực về nhà ở và đảm bảo kế hoạch trả nợ vẫn sẽ được cấp tín dụng.

8 tháng trước

7 tháng năm 2023 tín dụng tăng trưởng âm, chỉ đạt 4,56%

Thông tin trên được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố sáng nay 22/8. Theo đó tín dụng nền kinh tế 7 tháng đầu năm vẫn tăng thấp hơn so với cùng kỳ các năm trước, đạt khoảng 12,47 triệu tỷ đồng, tăng 4,56% so với cuối năm 2022.

khoảng 1 năm trước

Dòng vốn vào bất động sản đã nóng đến mức cần phải siết lại?

Theo đại diện Bộ Xây dựng, thời gian vừa qua, giá bất động sản có xu hướng biến động rất mạnh. Tuy nhiên, không phải là tất cả các phân khúc, các loại hình đều tăng.

khoảng 1 năm trước

Nền tảng vĩ mô ổn định sẽ giúp dự báo giá bất động sản?

Trong thời gian tới, các chủ đầu tư có khả năng sẽ phải đối mặt không ít khó khăn liên quan đến việc thu xếp nguồn vốn, huy động nguồn lực để phát triển dự án. Việc khó tiếp cận nguồn vốn sẽ ảnh hưởng đến các chủ đầu tư, buộc họ phải tiếp cận những kênh huy động khác trên thị trường vốn với chi phí cao hơn, rủi ro “bào mòn” lợi nhuận doanh nghiệp…

khoảng 1 năm trước

Tín dụng bất động sản: Tiếng nói từ nghị trường

Việc có hay không chủ trương siết tín dụng vào bất động sản đang là một câu hỏi được dư luận quan tâm. Song, theo Chủ tịch Quốc hội, không được hạn chế thị trường phát triển, đặc biệt không để “mất bò rồi mà không dám làm chuồng".

khoảng 1 năm trước

Thách thức của thị trường bất động sản tăng lên theo đà tăng lãi suất

Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm dự báo đối mặt nhiều thách thức. Trong đó, lãi suất cho vay mua nhà gặp áp lực tăng khi lãi suất huy động tăng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu vay vốn của người mua nhà.

4 tháng trước

Dư nợ tín dụng bất động sản đang ngày càng tăng

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho thấy, năm 2023, tín dụng bất động sản tăng 6,75%, trong đó cho vay tiêu dùng bất động sản giảm 0,7%, nhưng cho vay kinh doanh bất động sản tăng tới 22%.