Sự kiện hot
7 năm trước

Thế ‘chột’ kể về gia cảnh hơn 3 năm bị cắt điện, nước sinh hoạt

Nghệ sĩ Chu Hùng (đóng vai Thế “chột” trong phim người phán xử) cho biết, gia đình ông bị cắt điện, nước hơn 3 năm nay, cuộc sống của gia đình bị đảo lộn.

Ngày 18/7, nghệ sĩ Chu Hùng (đóng vai Thế “chột” trong phim Người phán xử) đã chia sẻ thông tin trên trang facebook cá nhân của mình về việc gia đình ông bị cắt điện, nước hơn 3 năm nay, cuộc sống bị đảo lộn.

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã đến nhà của nghệ sĩ Chu Hùng (phố Phùng Khắc Khoan, P. Ngô Thì Nhậm, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) để trao đổi với ông xung quanh vấn đề trên. Theo đó, nghệ sĩ Chu Hùng cho biết, gia đình ông phải chịu cảnh khổ cực vì mất điện, nước trong hơn 3 năm qua.

“Vào năm 2016, sau nhiều lần kiến nghị lên cấp chính quyền thì gia đình tôi đã được cấp điện sinh hoạt trở lại. Tuy nhiên, nguồn nước sạch đến nay vẫn chưa được cấp lại khiến cuộc sống sinh hoạt của gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn”, nghệ sĩ Chu Hùng nói.

Nghệ sĩ Chu Hùng chia sẻ với chúng tôi về việc gia đình ông bị cắt điện, nước hơn 3 năm qua (Ảnh Công Phương).

Chia sẻ về nguyên nhân khiến gia đình bị cắt nước, cắt điện, nghệ sĩ Chu Hùng thông tin, câu chuyện từ tầng 2 của căn nhà mà gia đình ông đang ở bị xuống cấp nghiêm trọng, mỗi trận mưa là ông phải lấy xô chậu ra hứng nước.

Khi căn nhà bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia đình, ông đã làm đơn lên phường Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để xin tu sửa lại tầng 2 ngôi nhà và được sự đồng ý của chính quyền.

Tuy nhiên, khi sửa chữa xong tầng 2 của ngôi nhà thì chính quyền phường Ngô Thì Nhậm lại ra quyết định cưỡng chế với lý do gia đình ông tiến hành sửa chữa sai cam kết với chính quyền và gửi văn bản đến các bên liên quan yêu cầu cắt điện, nước.

“Tôi chỉ sửa để cho các thành viên trong gia đình ở, tôi không hề vi phạm trong vấn đề xây dựng. Tuy nhiên, phía chính quyền phường Ngô Thì Nhậm đã cắt điện, nước của gia đình tôi và yêu cầu sửa lại bên trong ngôi nhà thì mới cấp điện, nước trở lại”, nghệ sĩ Chu Hùng nói.

Bữa cơm đơn giản của ông ở căn nhà bị cắt điện, nước (Ảnh CTV)

không có nước sử dụng, gia đình ông gồm 6 người phải đi xin nước ở các hộ dân xung quanh về nhà sinh hoạt. May mắn có một người hàng xóm đã cho gia đình ông bắc vòi bơm nước sử dụng. Nhưng cách đây hơn 1 tháng gia đình hàng xóm rời đi, không còn nước dùng khiến gia đình ông lao đao, phải đi mua nước bình 20 lít về sinh hoạt.

“Nhà tôi ở hướng tây nên vào mùa hè rất nóng nực nhưng không biết kêu ai. Tôi nhiều lần phản ánh lên phường Ngô Thì Nhậm nhưng đến nay vẫn chưa được. Mấy nay không có nước sinh hoạt, tắm rửa, đến cả bát đũa ăn xong cũng không có nước để rửa”, ông Hùng chia sẻ.

Nghệ sĩ Chu Hùng chia sẻ, cách đây vài ngày, do không có nước tắm rửa cho con nhỏ nên con dâu ông đã xin đưa con sang nhà ông bà ngoại.

“Tội nhất là cháu tôi không có nước để tắm rửa nên con dâu xin đưa về nhà ngoại. Tuy nhiên, trước vì con cái đi làm cơ quan nhà nước nên tôi không muốn các con bị phân tâm khi đi làm. Tôi luôn tìm mọi cách khắc phục để gia đình có nước sinh hoạt nhưng cho đến bây giờ, tôi không chịu được nữa nên mới quyết định chia sẻ để cộng đồng biết về hoàn cảnh của gia đình mình”, nghệ sĩ Chu Hùng nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: