Sự kiện hot
8 năm trước

Thị trường bánh Trung thu 2016 sôi động ngay từ tháng 7 âm lịch

ĐS&TD - Còn gần hai tháng nữa mới tới Rằm tháng 8 âm lịch, nhưng thị trường bánh trung thu đã sớm sôi động trở lại - báo hiệu một mùa khả quan hơn năm trước.

Trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội nói riêng và nhiều thành phố lớn các trên cả nước, đã có nhiều doanh nghiệp bánh Trung thu bắt đầu dựng lên các điểm bán lưu động. Thị trường mua bán bánh Trung thu online cũng không kém phần nhộn nhịp, khi mà hàng loạt fanpage và website của các bếp bánh handmade đã bắt đầu tung ảnh sản phẩm và bảng giá bánh, sẵn sàng nhận đơn hàng của khách.

So với dòng bánh bán ở các quầy lưu động, bánh Trung thu handmade được đông đảo các gia đình ưa chuộng. Có vẻ như sau sự kiện hàng loạt các thương hiệu bánh đình đám bị tố giác về vi phạm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, thông tin được phát công khai trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, người dân đã ngày càng khắt khe hơn khi lựa chọn bánh Trung thu cho gia đình mình. Tiêu chí bánh ngon, sạch và không chất bảo quản được cân nhắc đầu tiên, tiếp đó mới là mẫu mã, thiết kế.


Bánh trung thu handmade không chất bảo quản vẫn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình

Chị Trâm Tạ - chủ thương hiệu bánh Trung thu Trâm Mooncake cho hay: “Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới chính thức vào mùa, nhưng đã có không ít gia đình liên hệ Trâm Mooncake, đặt bánh để thắp hương mùng một và ngày rằm tháng 7 âm lịch.”

Khi được hỏi rõ hơn về nhu cầu mua bánh Trung thu, chị Trâm Tạ chia sẻ thêm: “Nhu cầu của khách lẻ mua bánh để ăn cùng gia đình muốn tăng cao hơn nữa, phải chờ sau khoảng hai tuần kể từ giờ. Còn phần lớn khách hàng doanh nghiệp với mục tiêu mua bánh để biếu tặng đối tác, nhân viên, đều có sự chuẩn bị trước và liên hệ Trâm từ sớm. Thành công vang dội của Trâm Mooncake 2015 đã giúp chúng tôi chốt được những đơn hàng với doanh nghiệp lớn một cách vô cùng đơn giản. Nếu như năm ngoái, chúng tôi là một thương hiệu mới tinh mà vẫn cháy hàng trước Trung thu một tuần, thì năm nay thời điểm cháy hàng sẽ còn sớm hơn nữa bởi Trâm Mooncake đã trở thành một thương hiệu mạnh đẳng cấp 4 -5 sao, có thể khiến khách hàng tự tìm đến mình mà không cần phải mất công đi tìm họ”.


Bánh Trung thu handmade ngày càng được đầu tư về chất lượng cũng như mẫu mã

Phóng viên chúng tôi nhận thấy, khách hàng mua bánh Trung thu làm quà biếu tặng lại càng khắt khe hơn trong khâu lựa chọn sản phẩm. Nếu như khách gia đình quan tâm nhiều đến hương vị bánh và chất lượng VSATTP, thì khách hàng doanh nghiệp còn có yêu cầu cao hơn về mẫu mã, bao bì. Các combo bánh đi kèm thức uống như trà và rượu vang cũng được chú ý nhiều hơn, bởi nó chứng tỏ sự tinh tế của người tặng quà trong việc lựa chọn đồ uống đi kèm khi ăn bánh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến người nhận.


Sự tinh tế của người tặng bánh thể hiện ngay ở cách lựa chọn thương hiệu, mẫu mã sang trọng và đồ uống đi kèm

“Đó cũng chính là lý do chúng tôi có những combo 4 bánh kèm rượu vang Chile hảo hạng để khách hàng lựa chọn. Không những vậy, bánh Trâm cũng chia thành 3 dòng nhân vị truyền thống, hiện đại và bánh chay để phục vụ hiệu quả hơn tới các tập khách hàng. Ví dụ, với đối tác nữ coi trọng vóc dáng và sự lành mạnh trong ăn uống, không thích các loại bánh trung thu quá ngọt và mau ngán trên thị trường, bạn có thể tặng họ dòng bánh chay Thanh Tịnh của chúng tôi. Sự tinh tế của bạn đảm bảo sẽ được họ ghi nhận sâu sắc!” – Đại diện Trâm Mooncake cho biết.

Mặc dù bánh trung thu handmade đang rất được ưa chuộng, nhưng hạn chế của phần đông các bếp bánh handmade hiện nay là không có nhiều nhân sự, thường chỉ bán với quy mô rất nhỏ lẻ xoay quanh các mối quan hệ đồng nghiệp, người thân, hàng xóm láng giềng v.v Chính vì vậy, sự phủ sóng rộng rãi của Trâm Mooncake với hơn 3000 hệ thống đại lý phân phối trên khắp 63 tỉnh thành, đủ khiến bất cứ bếp bánh handmade nào cũng phải vị nể.

Được biết bếp bánh Trâm Mooncake có trụ sở đặt tại các nhà hàng, khách sạn đằng cấp 4-5 sao trên cả nước, như Tây Hồ Restaurant (khu vực miền Bắc) và Aristo Hotel (khu vực miền Nam).

Hoàng Ngọc

Từ khóa: