Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Thiên Long (TLG): Tham vọng với nhóm sản phẩm mới

Theo KIS, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) đặt mục tiêu doanh thu 10 nghìn tỷ đồng/năm vào năm 2027F, bằng cách phát triển thị trường trong nước, tăng cường xuất khẩu, mở rộng lĩnh vực kinh doanh và tập trung vào các sản phẩm mới sáng tạo hơn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong báo cáo phân tích mới được cập nhật đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG), Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) cho biết, nhờ Covid-19 được kiểm soát tốt và mùa tựu trường sắp tới, doanh thu thuần của Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,2 nghìn tỷ đồng trong 7 tháng năm 2022. Doanh thu thuần nửa đầu năm 2022 cũng tăng 22% so với thời điểm trước đại dịch nửa đầu năm 2019.

Lợi nhuận sau thuế 7 tháng năm 2022 đạt 357 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ, đem lại mức EPS 3.473 đồng.

Báo cáo phân tích của KIS cũng cho biết, biên lợi nhuận gộp trong 7 tháng năm 2022 đạt 44%, tăng 2% so với 6 tháng năm 2019 do giá bán cao hơn và tăng tỷ trọng sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao. Tỷ trọng doanh thu từ bút viết tăng từ 38% trong 6 tháng năm 2019 lên 41% trong 6 tháng 2022, dụng cụ mỹ thuật tăng từ 8% lên 14%, trong khi tỷ trọng đồ dùng gia đình giảm đáng kể từ 13% trong 6 tháng năm 2019 xuống 1% trong 6 tháng năm 2022.

Tỷ suất lợi nhuận ròng trong 7 tháng năm 2022 cũng tăng 4% so với cùng kỳ lên 16,2% nhờ việc tối ưu hóa chi phí.

Theo KIS, tỷ trọng doanh thu xuất khẩu tăng từ 16% trong 6 tháng năm 2019 lên 24% trong 6 tháng năm 2022. Trong đó, Flexoffice và OEM có tỷ trọng xuất khẩu tương đương nhau và các sản phẩm Flexoffice có tỷ suất lợi nhuận gộp thấp hơn.

Kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2022 hoàn thành 66,7% doanh thu và 127,5% lợi nhuận sau thuế theo kế hoạch của đại hội đồng cổ đông.

Chuẩn bị cho mùa tựu trường, TLG sẽ tổ chức sự kiện gia đình Colorkit từ ngày 1-4/9/2022 tại Sân vận động Phú Thọ, TP.HCM. Bên cạnh đó, TLG cũng đang thực hiện một chiến dịch tiếp thị cho dòng sản phẩm mới Pastel, hướng đến đối tượng giới trẻ.

Bên cạnh đó, Nhà máy 5 tầng B2 tại Long Thành có thể đi vào hoạt động từ đầu năm 2023F, tập trung vào các sản phẩm OEM, keo dính và các dòng sản phẩm mới có thiết kế bắt mắt.

Cũng theo KIS, TLG sẽ sử dụng tối đa công suất 3 tầng của nhà máy vào năm 2027F. Phần đất trống và 2 tầng còn lại của B2 sẽ được dự phòng để sản xuất các đơn hàng OEM lớn hơn trong tương lai.

Cú chuyển mình đầy tham vọng: TLG đặt mục tiêu doanh thu 10 nghìn tỷ đồng/năm vào năm 2027F, bằng cách phát triển thị trường trong nước, tăng cường xuất khẩu, mở rộng lĩnh vực kinh doanh và tập trung vào các sản phẩm mới sáng tạo hơn.

TLG tự đánh giá có lợi thế về sản xuất hàng loạt, cung cấp nguồn sản phẩm đồng đều và ổn định với mức giá hợp lý để cạnh tranh với các đối thủ trong nước. Mặt khác, TLG tự tin có mạng lưới bán hàng phủ khắp cả nước, chiếm ưu thế so với các công ty nước ngoài muốn tấn công vào thị trường Việt Nam.

TLG đang giao dịch ở mức P/E TTM 11,8 lần, thấp hơn một chút so với mức trung bình 2 năm là 12,1 lần. Theo kế hoạch phát triển kinh doanh của ban lãnh đạo trong giai đoạn 2022-23F, KIS cho rằng cổ phiếu TLG có tiềm năng giao dịch ở mức giá cao hơn hiện nay.

Nhật Minh

Theo KTĐU

Từ khóa: