Như vậy, sau những lùm xùm xung quanh kỳ án "con ruồi", nhãn hàng trà thảo mộc Dr. Thanh vẫn tiếp tục lưu hành trên thị trường và mới đây một người tiêu dùng ở Hà Nội lại phát hiện vật thể lạ.
Dị vật ở trong chai Dr. Thanh có dị vật bên trong.
Mới đây, anh Phạm Duy Đ. (Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh đến Pháp luật Plus về việc lại xuất hiện dị vật trong chai nước giải khát mang nhãn hiệu Dr. Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát lưu hành trên thị trường.
Theo anh Đ. cho biết, là người hay uống rượu bia nhiều nên anh lựa chọn sản phẩm này để “thanh lọc cơ thể” trong một thời gian dài. Cụ thể, vào đầu tháng 5/2017, khi dùng đến những chai trà Dr Thanh cuối cùng trong lốc nước này, anh tỏ ra hoang mang khi phát hiện sự việc trong chai nước có dị vật. Điểm dáng chú ý là sản phẩm này vẫn còn nguyên vẹn và còn thời hạn sử dụng.
Mặc dù sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng.
“Tôi rất lo lắng vì tôi đã mua một thùng trà và đã dùng gần hết thì mới phát hiện ra chai nước có dị vật này. Trước đó, tôi đã sử dụng sản phẩm một thời gian mà không để ý. Tôi thường hay bị đau bụng, buồn nôn và bây giờ giờ tôi càng lo lắng hơn” – anh Đ. chia sẻ với phóng viên Pháp luật Plus.
Đồng thời người tiêu dùng này cũng đặt ra nghi ngại liệu sử dụng sản phẩm không đảm bảo như thế trong một khoảng thời gian dài thì có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?
Ở một diễn biến khác, anh Đ. cho biết đã liên hệ với doanh nghiệp, đồng thời Tân Hiệp Phát đã cử đại diện đến gặp anh làm việc. Tuy nhiên, anh Đ. tỏ ra không đồng tình với cách giải quyết của Tân Hiệp Phát.
Anh Đ. kể: "Tôi chỉ cần sự đền bù thỏa đáng, hợp pháp về sức khỏe và tinh thần của tôi khi tôi bị ảnh hưởng tới sức khỏe và hiện tinh thần cũng đang rất lo lắng. Tân Hiệp Pháp cần phải đối xử công bằng với người tiêu dùng và phải trân trọng người tiêu dùng. Và mới đây họ mới có một văn bản trả lời nhưng câu trả lời theo kiểu chung chung".
Anh Đ. cũng cung cấp cho phóng viên Pháp luật Plus văn bản phản hồi khách hàng của Tân Hiệp Phát. Theo văn bản này, Tân Hiệp Phát đã đề nghị nhận chai Dr Thanh có dị vật về kiểm tra chất lượng nhưng bị khách hàng từ chối. Nhưng theo anh Đ, anh không tin tưởng vào việc kiểm định của Tân Hiệp Phát mà đề nghị có sự giám định của một cơ quan thứ 3.
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi (Đại diện truyền thông của Tập đoàn Tân Hiệp Phát) xác nhận sự việc trên là có thật. Ông Khôi cũng xác nhận việc Tân Hiệp Phát đã làm việc với khách hàng và có văn bản trả lời chính thức. Tuy nhiên, đến nay việc giải quyết giữa hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói.
Ông Khôi cho hay, hiện chưa giám định được lô sản phẩm anh Đ mua. Trong khi đó, anh Đ. cứ một mực yêu cầu bồi thường vì cho rằng những chai Dr. Thanh gây tổn hại sức khỏe.
Sản phẩm của Tân Hiệp Phát sản xuất nước giải khát theo dây chuyền số lượng lớn. Nếu hỏng là hỏng cả dây chuyền chứ không phải chỉ một chai - ông Khôi cho biết thêm.
Theo Bảo Hà/Pháp luật+