Từng vướng khủng hoảng truyền thông vào dịp Tết Trung thu 2015, Trâm Mooncake – Thương hiệu bánh Trung thu handmade của nữ doanh nhân Trâm Tạ đã biến khủng hoảng thành cơ hội để ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người tiêu dùng.
Chúng tôi cuộc chia sẻ với Trâm Tạ, để nghe cô chia sẻ về bí quyết gây dựng thành công của thương hiệu Trâm Mooncake cũng như định hướng phát triển thương hiệu trong năm 2016.
- Chào Trâm! Đã một năm trôi qua kể từ ngày bạn khởi nghiệp với dự án đầu tay Trâm Mooncake. Dự án có vẻ không hề suôn sẻ khi vướng nghi án đạo hình ảnh. Bạn có thể chia sẻ cho chúng tôi và độc giả biết chi tiết nguyên nhân được không?
Bạn vừa nhắc lại cho tôi một giai đoạn khủng hoảng mà thực sự tôi không hề muốn nhớ lại, nhưng cũng là một bài học đắt giá cho cả team Trâm Tạ.
Năm ngoái, tôi đã công khai xin lỗi khách hàng trên fanpage chính thức của Trâm Mooncake vì bạn nhân viên quản lý fanpage đã trót lấy một vài ảnh trên mạng về minh họa mà không để nguồn. Thực tế là trừ bài post đó ra, tất cả các ảnh khác đều là ảnh chụp sản phẩm thật của Trâm Mooncake với bao bì độc quyền cho thương hiệu, sang trọng, tinh tế và đẳng cấp. Năm nay, tôi không cho phép nhân viên của mình mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn như vậy nữa.
Thiết kế bánh trung thu Trâm Mooncake 2016 sang trọng, đẳng cấp với màu đỏ bordeaux may mắn
- Thị trường bánh Trung thu tại Việt Nam năm qua quá ế ẩm và ảm đạm, bạn lại vướng phải khủng hoảng truyền thông như vậy. Điều gì khiến thương hiệu bánh Trung thu handmade của bạn vẫn trụ vững qua từng ấy sóng gió?
Bánh ngon, bao bì đẹp là những nguyên nhân khiến Trâm Mooncake được yêu thích, nhưng chính sự tận tâm và trách nhiệm của tôi đối với từng sản phẩm mình bán ra mới là điều thuyết phục được khách hàng, trao cho họ niềm tin và giúp chúng tôi vững vàng qua từng sóng gió.
Khủng hoảng kể trên mặc dù khiến sự ra mắt của Trâm Mooncake không được suôn sẻ, nhưng lại khiến khách hàng tò mò về chúng tôi, tìm đến ăn thử bánh của chúng tôi và cuối cùng bị thuyết phục hoàn toàn bởi chất lượng – giúp chúng tôi cháy hàng không còn gì để bán trước Trung thu một tuần. Tôi phải cảm ơn những ai đã từng gắn cho tôi cái tội danh “ăn cắp” chỉ vì một tấm hình minh họa duy nhất mà bất cứ ai cũng có thể tìm thấy dễ dàng trên internet. Họ đã đóng góp không nhỏ vào thành công của Trâm Mooncake ngày hôm nay!
- Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho Trâm Mooncake 2016? Dự án năm nay có điều gì mới mẻ, đặc biệt?
Sau thắng lợi vẻ vang Tết Trung thu 2015, năm nay chúng tôi trở lại để tiếp tục khẳng định đẳng cấp bánh trung thu handmade số 1 Việt Nam.
Số 1 về đại lý phân phối
Với hơn 3000 hệ thống đại lý phân phối toàn quốc, Trâm Mooncake xứng đáng là thương hiệu bánh trung thu handmade số 1 Việt Nam về độ phủ. Các đại lý của Trâm Mooncake có mặt khắp 63 tỉnh thành. Dù bạn ở bất cứ đâu trên dải đất hình chữ S này, chỉ cần bạn gọi điện đặt hàng, chúng tôi sẽ giao hàng ngay.
Số 1 về chất lượng bánh đẳng cấp
Bánh trung thu handmade Trâm Mooncake được tạo nên bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làm bánh đến từ các nhà hàng, khách sạn đẳng cấp 4-5 sao, nguyên liệu được tuyển chọn kĩ lưỡng và có chứng nhận VSATTP. Hàng ngàn khách hàng đã trải nghiệm và ủng hộ sản phẩm của chúng tôi năm 2015, năm nay lại tiếp tục quay lại để đồng hành cùng Trâm Mooncake 2016.
Số 1 về mẫu mã sản phẩm
Định vị là thương hiệu bánh trung thu cao cấp, Trâm Mooncake không chỉ tập trung vào chất lượng bánh mà còn chăm chút kĩ lưỡng đến mẫu mã bao bì. Khách hàng của chúng tôi phần lớn lựa chọn Trâm Mooncake làm quà biếu đối tác và những người họ yêu thương trân trọng. Bởi vậy, mỗi hộp bánh đều có một tấm thiệp để người tặng có thể trao gửi thông điệp đến người nhận. Đúng như slogan của Trâm Mooncake: “Tặng bánh trao yêu thương”.
Trâm Mooncake định vị số 1 về mẫu mã sản phẩm
Trụ sở bếp bánh Trâm Mooncake năm nay sẽ được đặt tại các nhà hàng, khách sạn đẳng cấp 4-5 sao trên cả nước như Tây Hồ Restaurant (khu vực miền Bắc), Aristo Hotel (khu vực miền Nam) v.v
- Bạn có thể chia sẻ thêm về các dự án khác của mình?
Trong năm nay tôi đã chạy thành công cả 3 dự án Trâm Present (set quà Tết hảo hạng gồm rượu vang Chile và nho khô nguyên cành), Trâm Jewelry (nữ trang cao cấp từ ngọc trai Phú Quốc), Trâm Beauty (mỹ phẩm cao cấp nhập ngoại, độc quyền phân phối), và sắp tới sẽ là chiến thắng của Trâm Mooncake – bánh trung thu handmade số 1 Việt Nam!
- Thêm một câu hỏi nữa. Trâm có kinh nghiệm gì hữu ích để chia sẻ với các bạn trẻ đang tập tành kinh doanh?
Tôi nhiệt liệt ủng hộ các bạn trẻ có hoài bão và đam mê, sẵn sàng tự quăng mình vào thương trường để được lớn lên. Tuy nhiên, thương trường cũng là chiến trường. Trước khi lâm trận, hãy đảm bảo bạn có một thần kinh thép, tích lũy được một số vốn liếng nhất định cả về nguồn lực tài chính lẫn kiến thức, kĩ năng cần có. Và điều quan trọng nhất là, hãy yêu sản phẩm điên cuồng như cái cách tôi yêu sản phẩm của tôi vậy! Nếu làm một thứ bạn không yêu, sẽ chẳng thể nào cháy hết mình với nó được.
Chúc cho các dự án của bạn gặt hái được những thành công ngoài mong đợi!
PV