Sự kiện hot
8 năm trước

Trung-Nhật-Hàn nhất trí thúc đẩy quá trình đàm phán FTA, RCEP

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng nước này thông báo đại diện các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc ngày 30/10 đã nhất trí thúc đẩy các cuộc đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận thương mại tự do (FTA) ba bên, đồng thời thiết lập một khối thương mại mới gồm các nước thuộc châu Á và châu Đại Dương.


Đại diện các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc tại cuộc họp ba bên hôm 30/10.(Nguồn: Yonhap)

Tại hội nghị cấp bộ trưởng thương mại đầu tiên giữa ba nước trong hơn 3 năm qua, được khai mạc sáng cùng ngày tại Seoul, đại diện các nước trên đã trao đổi ý kiến về cách thức mở rộng thương mại và đầu tư giữa các nước láng giềng Đông Bắc Á này, đồng thời nhất trí sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa về FTA ba bên và về Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Ngoài ra, các bên còn đề cập đến một loạt vấn đề như hội nhập kinh tế Đông Á, các vấn đề khu vực và toàn cầu mà Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đang theo đuổi.

Đại diện các nước cũng xem xét lại những vấn đề còn tồn tại trong lĩnh vực thương mại điện tử, doanh nghiệp vừa và nhỏ, quyền sở hữu trí tuệ và ngành cung ứng.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết các vấn đề được đề cập tại hội nghị này sẽ được đưa ra tại cuộc họp thượng đỉnh của lãnh đạo ba nước, dự kiến được tổ chức vào ngày 1/11 tới tại Seoul.

theo Vietnam+

Từ khóa: