Sự kiện hot
7 năm trước

5 fanpage gom hết món ngon Seoul 'bày' lên facebook, ai sắp đi Hàn cần 'Like' gấp!

Làm thế nào để dù ngồi ở nhà và chẳng hề có người quen ở Hàn Quốc vẫn 'nắm trong lòng bàn tay' địa chỉ quán ngon hot nhất Seoul? Đơn giản thôi - Chịu khó 'xem tường' 5 facebook này.

Trước chuyến du lịch Seoul, bạn nhất thiết nên "Like" (Thích) và Follow (Theo dõi) 5 facebook chuyên về ẩm thực nhắc tới ở đây, sẽ không bao giờ lo mỏi chân tìm quán ăn ngon rẻ ở thủ đô của Hàn Quốc.

5 fanpage facebook này thường xuyên cập nhật địa chỉ nhà hàng, quán cà phê, xe thực phẩm có chất lượng cao ở Seoul, không chỉ bằng hình ảnh mà còn kèm theo nhận xét của thực khách và video trải nghiệm thực tế. Do đó, chỉ cần chịu khó lướt facebook là bạn dễ dàng tìm ra quán ngon - bổ - rẻ ở Seoul như một người dân Hàn thứ thiệt. Đừng lo lắng nếu bạn không thạo tiếng Hàn Quốc, hoàn toàn có thể dùng công cụ google dịch để nắm được thông tin được Admin chia sẻ bằng tiếng Hàn.


Pie In The Sky

Ảnh: Facebook Pie In The Sky

Facebook này có hơn 500.000 người theo dõi. Bạn có thể tìm thấy bất cứ điều gì mình muốn liên quan tới ẩm thực ở đây. Món nào đang 'hot', món nào được giới trẻ Hàn săn lùng hay là địa chỉ những quán ngon mới mở ở Seoul, quán ngon theo khu vực... tất tật đều được cập nhật hàng ngày ở Pie In The Sky. Lạc vào facebook này còn là một thử thách lớn với những tâm hồn mê ẩm thực, vì vao giờ 'cao điểm', chỉ ngắm hình ảnh và video đồ ăn được đăng tải liên tục trên "tường" thôi cũng đủ khiến bụng dạ cồn cào.

Pie In The Sky thu hút lượng fan không chỉ là người Hàn Quốc mà còn có một phần lớn du khách quốc tế, từ Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Pháp... những người du lịch tự túc muốn chủ động khám phá và thưởng thức ẩm thực ở Seoul.


Hongdae Itaewon Nolja (홍대 이태원 놀자)

Ảnh: Hongdae Itaewon Nolja

Giống như tên gọi được đặt cho fanpage, Hongdae Itaewon Nolja là trang chuyên cập nhật thông tin các nhà hàng, quán bar, quán cà phê thịnh hành ở khu vực Hongdae và Itaewon. Bạn có thể tìm thấy "những viên ngọc" ẩn mình trong phố, những nơi gần như chưa từng xuất hiện trên các tạp chí du lịch. Mỗi ngày, các biên tập viên của fanpage sẽ đăng tải hình ảnh cũng như video trải nghiệm ở quán cà phê mới trong khu vực Hongdae, Itaewon. Thỉnh thoảng cũng sẽ có một số 'review' (đánh giá) chất lượng phục vụ của mỗi quán, giới thiệu món đồ uống mới hoặc là hướng dẫn pha chế.

Nếu bạn là người mê bar, yêu thích cà phê và không muốn phải từ bỏ thói quen khi du lịch Hàn Quốc, hãy "Follow" ngay fanpage facebook này.


Gangnam Jamsil Nolja (강남 잠실 놀자)

Ảnh: Gangnam Jamsil Nolja

Nếu bạn có kế hoạch du lịch Seoul, tập trung ở khu vực Gangnam và Jamsil thì chắc chắn facebook này là "người cố vấn" tuyệt vời cho bạn. Muốn biết ở Gangnam và Jamsil có quan cà phê nào đẹp, bar nào hay, nhà hàng nào ngon, quán ăn nào rẻ... chỉ cần lướt xem "tường" facebook Gangnam Jamsil Nolja là sẽ nắm thông tin trong lòng bàn tay.


Tasty Restaurant Special Forces (맛집 특공대)

Ảnh: Tasty Restaurant Special Forces

Trang này chuyên giới thiệu các loại thực phẩm và món ăn ngon nhất (theo xu hướng) ở Hàn Quốc nên rất được giới trẻ yêu thích. Thỉnh thoảng fanpage sẽ cập nhật một số món ngon - quán ngon truyền thống ở Seoul, Busan và Jeonju, mang đến cho bạn thông tin cực kỳ hữu ích. Những bài viết phân tích về dinh dưỡng món ăn của fanpage thường nhận được lượng "like" (thích) và "share" (chia sẻ) rất lớn.

Các bài viết trên page Tasty Restaurant Special Forces cũng thường xuyên cập nhật thông tin Top nhà hàng giá rẻ nhất, Top menu hấp dẫn nhất, Top món ăn bán chạy nhất trong tuần.


Hôm nay ăn gì (오늘 뭐 먹지)?

Greed Eat (오늘 뭐 먹지)

Được xem như "Vua" của các trang mạng xã hội cung cấp thông tin món ngon quán ngon ở Hàn Quốc, fanpage Hôm nay ăn gì đã thu hút gần 5 triệu lượt thích và hàng chục triệu lượt chia sẻ. Các bài viết đánh giá món ăn, giới thiệu nhà hàng, cập nhật món mới của Hôm nay ăn gì hấp dẫn đến độ, nhiều người truyền tai nhau rằng chỉ cần ngắm ảnh và xem video trên "tường" facebook là đã được nếm đủ sơn hào hải vị xứ Hàn.

Yếu tố chính làm nên thành công và tạo sức hút cho fanpage chính là các video thời lượng 1 - 2 phút cảm nhận món ăn. Không được quay kíp và dựng phim cầu kỳ, các video này chủ yếu thực hiện bằng điện thoại, vừa thực tế, vừa khiến người xem cảm thấy như mình đang trực tiếp thưởng thức món ăn vậy.

Thanh Thủy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: