Báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 năm 2022 cho thấy, ABBANK tiếp tục ghi nhận tăng trưởng. Tổng tài sản đạt 131.915 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế đạt 1.702 tỷ đồng.
Theo đó, Tổng tài sản của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 131.915 tỷ đồng, tăng 9% so với đầu năm. Dư nợ tín dụng đạt 86.873 tỷ đồng, tăng 10,47% so với đầu năm, với 71% tập trung vào lĩnh vực bán lẻ có hệ số rủi ro thấp, theo đúng định hướng tín dụng của ABBANK cũng như định hướng của Chính phủ, trong đó, cho vay Khách hàng Cá nhân của ABBANK đạt 42.807 tỷ đồng, cho vay Khách hàng SMEs đạt 19.025 tỷ đồng bám sát kế hoạch năm 2022. Huy động vốn từ khách hàng đạt 84.943 tỷ đồng, tăng 7,18% so với đầu năm. Casa tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần cải thiện chi phí vốn cho Ngân hàng. Thu từ phí dịch vụ của ABBANK đạt 545 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2021.
Hệ số an toàn vốn (CAR) duy trì ở mức 11,8%, luôn ở trong nhóm các ngân hàng có mức an toàn vốn tốt và cao hơn so với mức 8% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Mức đệm vốn này cũng là nền tảng vững chắc để ABBANK bám sát mục tiêu tăng trưởng kinh doanh.
Trước tác động mạnh từ thị trường, một số chỉ tiêu kinh doanh của ABBANK đến cuối quý 3 chưa đạt như kỳ vọng, trong đó có chỉ tiêu lợi nhuận đạt 1.702 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 55% kế hoạch năm 2022.
Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ của ABBANK tính đến ngày 30/9/2022 tiếp tục được kiểm soát tốt theo yêu cầu của NHNN, ở mức 1,68%. Kết quả này thể hiện sự tập trung, chú trọng của ABBANK đối với công tác quản trị tín dụng trong bối cảnh tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn sau ảnh hưởng của dịch bệnh và tác động trước những diễn biến phức tạp từ kinh tế thế giới.
Trong quý III/2022, ABBANK đã thực hiện trích lập hơn 544 tỷ đồng cho dự phòng rủi ro tín dụng cụ thể và trích lập hơn 86 tỷ đồng cho quỹ dự phòng chung. Với tình hình thanh khoản tốt, trong quý 3/2022 ABBANK cũng đã thực hiện mua lại 400 tỷ đồng nợ VAMC.
Kế hoạch kinh doanh 3 tháng cuối năm, ABBANK sẽ đẩy mạnh phục vụ các nhu cầu phi tín dụng, phát triển dịch vụ ngân hàng số nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và hướng tới mục tiêu tăng vị thế trong phân khúc bán lẻ.
Tiến Hoàng/KTDU