Sau khi có thông tin trong nước giải khát Coca-Cola và Pepsi có chất tạo màu có thể gây ung thư 4-Methylimidazole ( 4-MEI), người tiêu dùng đã bắt đầu nghi ngại.
Sau khi có thông tin trong nước giải khát Coca-Cola và Pepsi có chất tạo màu có thể gây ung thư 4-Methylimidazole ( 4-MEI), người tiêu dùng đã bắt đầu nghi ngại.
Sáng qua (14/3) PV Infonet khảo sát một vòng thị trường nước giải khát đóng chai (lon) của hai thương hiệu lớn này nhận thấy, sức mua sản phẩm đã có dấu hiệu chựng lại, mặc dù các siêu thị, đại lý chưa có động thái gì đáng kể.
Tại đại lý nước giải khát NT, trên đường Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, quận 7, trong vòng một giờ, nhân viên chở hàng tại đây chỉ giao được mỗi thứ 1 thùng, 1 két.
Trong khi đó, các loại thức uống khác như: Trà xanh C2, Xá xị Chương Dương, Sting, 7 up… bán rất chạy, mỗi thứ có hơn chục thùng hoặc két được chở giao cho khách.
Chị Thái Ngân, chủ đại lý cho biết, mấy ngày nay trời bắt đầu nắng nóng nên các loại nước giải khát bán khá chạy, tăng 30 - 40% lượng hàng.
Liệu Coca Cola và Pepsi có bị người tiêu dùng "hờ hững"?
Anh Trần Văn Hoàng, chủ đại lý nước giải khát Hoàng Trần trên đường Pastuer, phường Bến Nghé, quận 1 bức xúc: “Cứ lâu lâu lại nghe thông tin các loại nước uống đóng lon có vấn đề. Hết nước RedBull có chất cấm cocain, bây giờ lại đến Coca, Pepsi dùng chất 4-MEI gây ung thư… Mỗi lần như vậy, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức tiêu thụ của sản phẩm đó, cũng như doanh thu của người bán. Bởi hiện nay, người tiêu dùng trong nước rất “nhạy cảm” với thực phẩm có chứa các chất gây hại đến sức khỏe".
Mới đây, Công ty PepsiCo Việt Nam đã gởi thông cáo báo chí khẳng định: “Sản phẩm của Pepsi là an toàn và tuân thủ đầy đủ những quy định của các quốc gia về hàm lượng 4-MEI cho phép".
Dừa tươi ướp lạnh tiêu thụ mạnh
Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc đối ngoại Coca Cola khu vực Đông Nam Á cũng khẳng định, tất cả các sản phẩm của công ty đang tiêu thụ trên thị trường đều tuân thủ các quy định tại mọi quốc gia. Các cơ quan quản lý, trong đó có Việt Nam đã phê chuẩn việc sử dụng chất tạo màu caramel trong các dòng sản phẩm của công ty.
Tuy vậy, trong lúc người tiêu dùng bắt đầu dè chừng đến thức uống công nghiệp, thì các loại thức uống thiên nhiên như: dừa tươi ướp lạnh, nước mía, nước mát, nước bông actiso tươi… bán rất chạy. Chẳng những chúng có giá bán rẻ, phù hợp với thời buổi khó khăn như hiện nay, mà còn tạo sự an tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng hiệu quả cho những cơn khát mùa nắng nóng.
Trần Nhã
Theo Infonet