Sự kiện hot
khoảng 1 tháng trước

CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (BAF) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 10 lần so với năm 2023

Mới đây, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF) vừa công bố thông tin liên quan đến ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 với kỳ vọng lợi nhuận sau thuế năm nay đạt 305,9 tỷ đồng.

Theo đó,  BAF lên kế hoạch doanh thu 5.544 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ. Trong đó, dự tính mảng chăn nuôi và kinh doanh nông sản sẽ đóng góp lần lượt khoảng 3.400 tỷ đồng và 2.000 tỷ đồng.

Công ty cũng lên kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 306 tỷ đồng, tăng 10 lần so với thực hiện của năm 2023. BAF cũng lên kế hoạch bán khoảng 584.771 con heo thịt là 24.738 con heo giống loại.

Đồng thời, trong năm 2024, công ty dự kiến sẽ tăng tổng đàn cuối năm 2024 lên gấp đôi so với cuối năm 2023, nâng tổng đàn lên 75.000 con heo nái và 800.000 con heo thịt.

BaF Việt Nam lần đầu báo lỗ kể từ khi niêm yết | Mekong ASEAN
CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (BAF) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 10 lần so với năm 2023.

Đối với mảng chăn nuôi, BAF đặt mục tiêu tổng sản lượng heo dự kiến bán ra thị trường là 609.509 con (heo thịt là 587.771 con và heo giống loại là 24.738 con). Doanh thu dự kiến đạt 3.399,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 270,6 tỷ đồng, chiếm 88,4% tổng lợi nhuận sau thuế.

Đối với mảng sản xuất thức ăn chăn nuôi, doanh thu thuần dự kiến đạt 144 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 3,27 tỷ đồng. Còn đối với mảng kinh doanh nông sản, BAF dự kiến doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 32 tỷ đồng, chiếm khoảng 10,5% tổng lợi nhuận sau thuế.

BAF cho biết, trong năm 2024 sẽ phát triển chăn nuôi heo theo hướng tập trung quy mô lớn, tăng tổng đàn bằng việc tiếp tục triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động các trại chăn nuôi theo mô hình hiện đại và công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn Global GAP, vận hành và quản lý đàn heo khoa học.

Cùng với đó, phát triển các sản phẩm chế biến từ thịt đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và giá trị gia tăng. Đồng thời hoạch định năng lực và đầu tư nâng cao trang thiết bị, năng lực sản xuất của Nhà máy cám Tây Ninh để đạt công suất tối đa 250.000 tấn/năm. Tối ưu hoá quy trình sản xuất và phân bổ tài nguyên, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của hệ thống trang trại ngày càng mở rộng và bán ra thị trường.

Vẫn trong năm 2024, BAF sẽ chú trọng mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại các siêu thị lớn như Big C, AEON; thực hiện liên kết với nông dân phát triển đàn heo; đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển trang trại với mục tiêu là đạt vị trí top 3 trong ngành chăn nuôi tại Việt Nam vào năm 2030…

Song song với kế hoạch lãi đậm, BAF cũng trình cổ đông thông qua việc tiếp tục triển khai thực hiện phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ theo 3 hình thức. Dự kiến năm nay, doanh nghiệp sẽ phương án phát hành hơn 68,4 triệu cổ phiếu, chiếm 47,67% số lượng cổ phiếu đang lưu hành để chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:0,476767 (cổ đông nắm giữ 1 cổ phiếu sẽ được hưởng 1 quyền, 1 triệu quyền sẽ được mua thêm 476.767 cổ phiếu). Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Nối tiếp, BAF lên phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023 (ESOP) với tỷ lệ 5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành, tương ứng phát hành thêm 7,1 triệu cổ phiếu mới với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cuối cùng, là phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông năm 2023 tỷ lệ 17% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 17 cổ phiếu mới), tương ứng số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 24,4 triệu cổ phiếu. Như vậy, theo kế hoạch này, sẽ có hơn 100 triệu cổ phiếu BAF được tung ra thị trường vào năm 2024, nếu được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận. Đổi lại, doanh nghiệp sẽ thu về hơn 1.000 tỷ đồng, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Được biết, công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) được thành lập từ năm 2017 hoạt động chính trong lĩnh vực nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi heo giống, heo thịt thương phẩm theo mô hình chuỗi 3F 100% khép kín Feed– Farm – Food “từ trang trại đến bàn ăn”.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam tập trung phát triển mô hình kinh doanh chiến lược theo chuỗi 3F khép kín, ưu việt: Feed – Farm – Food.

Tiến Hoàng/KTDU

Từ khóa: