Kiểm nghiệm 02 hộp sữa Nuvita Grow 110ml còn hạn sử dụng mà khách hàng phản ánh sản phẩm kém chất lượng cung cấp, NutiFood xác định sản phẩm có “hiện tượng tách béo”, “rất hiếm khi xảy ra” nhưng quả quyết… kết quả đạt!
Phản ánh đến Báo Đời sống & Tiêu dùng, anh Trần Cao Nguyên (chung cư Gemek, khu đô thị mới Lê Trọng Tấn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, ngày 02/8/2019, anh đến siêu thị T-mart (tầng 5, tòa nhà Gemek) để mua một số hàng tiêu dùng, trong đó có mua 2 dây sữa (8 hộp) mang nhãn hiệu: "Sữa bột pha sẵn Nuvita Grow 110ml dinh dưỡng đặc chế chuyên biệt phát triển chiều cao cho trẻ từ 1 tuổi trở lên", do Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood sản xuất.
Sản phẩm sản xuất ngày 17/12/2018, hạn sử dụng đến ngày 17/8/2019.
Tuy nhiên, khi gia đình anh Nguyên mở sữa cho con trai 3 tuổi uống thì phát hiện sữa có điểm bất thường như bị vón cục, bốc mùi lạ… Khách hàng này đã ngừng cho con uống và tiếp tục cắt một hộp tương tự để kiểm tra thì phát hiện tình trạng tương tự.
Cho rằng sản phẩm có dấu hiệu kém chất lượng, anh Nguyên phản ánh đến cơ quan báo chí và nhà sản xuất để đề nghị làm rõ nguyên nhân và bảo vệ quyền lợi của mình.
Phóng viên liên lạc với bà Hà Thị Dịu – Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood và được biết, ngay sau khi tiếp nhận được thông tin từ cơ quan báo chí, NutiFood đã làm việc với khách hàng và sẽ có phản hồi cụ thể đến báo.
Ngày 6/8/2019, phía Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã cử nhân viên tên là Nguyễn Hữu Lập tới nhà riêng để ghi nhận ý kiến. Hai bên đã lập biên bản sự việc, anh Nguyên đã cung cấp các hình ảnh, tư liệu về sản phẩm; đồng thời cung cấp cho nhân viên NutiFood 02 hộp sữa Nuvita Grow 110ml còn nguyên để NutiFood kiểm tra.
Tại Văn bản trả lời số 163/2019/BH/NTF ngày 17/8/2019, NutiFood cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin đã kiểm tra mẫu bảo lưu sản phẩm cùng lô với sản phẩm khách hàng cung cấp để đối chứng và có kết quả là “chất lượng đạt”.
Tuy nhiên, với 02 hộp sữa mà khách hàng cung cấp, NutiFood xác định: Mẫu sản phẩm Nuvita Grow 110ml sản xuất ngày 17/12/2018, hạn sử dụng đến ngày 17/8/2019 có hiện tượng tách béo”.
Theo NutiFood, hiện tượng sản phẩm bị tách béo có thể do sản phẩm đã bị tác động bởi nhiệt độ môi trường (thời tiết nóng, lạnh thay đổi…). Khi sản phẩm bị tác động bởi nhiệt độ cao thì có thể xảy ra hiện tượng tách béo và hiện tượng này cũng rất hiếm xảy ra”.
NutiFood cũng cung cấp cho khách hàng phiếu thử nghiệm hóa lý và phiếu kết quả vi sinh do mình tự kiểm nghiệm và kết luận là: kết quả đạt, chưa phát hiện hư hỏng vi sinh.
Trước thông tin mà NutiFood phản hồi, khách hàng Nguyên bày tỏ quan điểm: “Tôi không đồng tình với cách lý giải của NutiFood về trường hợp trên, sản phẩm có hiện tượng tách béo, tức là đã có sự thay đổi về chất lượng, lúc mở ra bị vón cục, thậm chí là bốc mùi lạ thì không thể nói vẫn đạt kết quả như NutiFood trả lời. Bản thân tôi và gia đình không đòi hỏi bồi thường hay bất cứ quyền lợi gì, chỉ mong nhà sản xuất và cơ quan báo chí vào cuộc, làm rõ nguyên nhân để xác định chất lượng sản phẩm, tránh người tiêu dùng sau tôi phải gặp tình trạng tương tự”.
Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc.
Công Minh
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng