Thực hiện chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022, Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức chương trình “Mời khách hàng nhập khẩu tới Việt Nam mua hàng”.
Việt Nam là quốc gia có sản lượng sản xuất và xuất khẩu đứng thứ 5 trên thế giới với cơ cấu sản phẩm chè xanh chiếm gần 60%, chè đen chiếm 35% còn lại chè khác. Việt Nam là một trong số ít nước có thể trồng và chế biến hầu hết các loại chè phổ biến trên thế giới như: chè xanh, chè đen, chè vàng, chè trắng, phổ nhĩ, Ô long, Hồng trà…, phục vụ nhu cầu cầu tiêu dùng phong phú trên toàn thế giới.
Mặt khác sản phẩm chè Việt Nam hiện nay đã có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận quốc tế như Organic, Rainforest Alliance, Faitrade… đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường yêu cầu kỹ thuật cao như Mỹ và EU. Nội chất chè của Việt Nam được các nhà nhập khẩu truyền thống đánh giá là rất tốt (đặc biệt là chè xanh, chè vàng, chè trắng).
Theo thống kê, năm 2021 Việt Nam có trên 300 đơn vị và cá nhân tham gia xuất khẩu trong đó có khoảng 130 đơn vị xuất khẩu từ 100 tấn trở lên. Tuy nhiên việc xuất khẩu vẫn nhỏ lẻ phụ thuộc vào một số thị trường quyết định, chưa xuất khẩu trực tiếp tới các thị trường có giá trị gia tăng cao. Hiện tại sản phẩm Chè xanh của Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn về thị trường bởi từ trước Việt Nam xuất khẩu sản phẩm này chủ yếu xuất vào thị trường Trung Quốc, Pakistan do các thị trường này đã và đang giảm số lượng nhập khẩu. Để sản phẩm Chè Việt Nam xuất khẩu tới các thị trường có giá trị gia tăng cao và tăng chất lượng, số lượng cũng như giá trị của sản phẩm. Hiệp hội Chè Việt Nam đã xấy dựng chiến lược dài hạn đẩy mạnh quảng bá Xúc tiến thương mại tới các thị trường trọng điểm và thị trường giá trị gia tăng cao như EU, Mỹ… Trong khuôn khổ thực hiện chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại 2022, Hiệp hội Chè Việt Nam lên kế hoạch tổ chức chương trình “Mời khách hàng nhập khẩu tới Việt Nam mua hàng”.
Chương trình với mục đích mời các nhà nhập khẩu Chè trên thế giới, các tập đoàn, các nhà nhập khẩu, nhà phân phối chè đến từ các quốc gia Mỹ, Nga, EU, Đài Loan… sang Việt Nam tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp xuất khẩu Chè Việt Nam. Đồng thời khảo sát thực địa vùng nguyên liệu, nhà máy sản xuất của Việt Nam để khách hàng thay đổi cách nhìn nhận và đánh giá về sản phẩm chè. Để khẳng định những sản phẩm chè Việt không chỉ dành cho đấu trộn mà còn là sản phẩm có giá trị gia tăng cao.
Chương trình sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11 đầu tháng 12/2022, tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc.
Doanh nghiệp trong nước vui lòng đăng ký trực tiếp tại văn phòng Hiệp hội Chè Việt Nam:
Tầng 3 số 46 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng Hà Nội
ĐT: 0243 6250908/Email: vitas@fpt.vn/ Hotline: 0966628399
PV/KTDU