Sự kiện hot
Tag
5 kết quả

Tin tức về "chè Hà Giang"

2 năm trước

Chè Bắc Quang ứng phó với khó khăn do đại dịch Covid 19

Tại Bắc Quang (Hà Giang) hiện có trên 5.600 ha chè. Sản lượng chè búp tươi hàng năm ước đạt gần 25.000 tấn. Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành sản xuất, chế biến chè của huyện gần như chững lại. Hàng vạn gia đình trồng chè của huyện đang gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ. Trước thực trạng đó, việc đầu tư chế biến và xây dựng những thương hiệu để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm chè đặc sắc đã, đang được Bắc Quang tập trung triển khai đồng bộ. Trong đó, lấy doanh nghiệp làm trung tâm tập hợp nguồn lực để liên kết người trồng chè và đầu tư đổi mới công nghệ cho chế biến làm chìa khoá thúc đẩy ngành chè phát triển.

2 năm trước

Bước chuyển linh hoạt, xoay chuyển tình thế trong đại dịch

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều công việc chuyển sang số hoá trên nền tảng online, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao. Trước thực tế đó, các doanh nghiệp cần giải pháp khác biệt, mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra, giữ vững và gia tăng thị phần.

3 năm trước

Hà Giang: Nỗ lực đưa ngành chè vượt khó qua đại dịch

Hiện toàn tỉnh Hà Giang có trên 20 nghìn ha chè, diện tích cho thu hoạch là hơn 18 nghìn hecta. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước. Nhiều biện pháp cách ly xã hội đã được triển khai quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh, vì vậy cũng ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp của tỉnh Hà Giang nói chung và ngành chè nói riêng, nhất là tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu chậm so với những năm trước. Nhưng về thị trường và giá cả sản phẩm chè búp tươi và chè khô vẫn tương đối ổn định.

3 năm trước

Hà Giang: Phát triển bền vững chuỗi giá trị chè Shan tuyết Bắc Quang

Là một trong 5 huyện, thành phố sở hữu “vàng xanh” của đất trời cực Bắc với bạt ngàn những nương chè Shan tuyết cổ thụ, chè cành, chè hạt ở huyện Bắc Quang (Hà Giang) đã và đang cho người dân tộc Dao nơi đây cuộc sống ấm no. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, thời gian qua, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã thực hiện chiến lược phát triển bền vững chuỗi giá trị chè Shan tuyết. Qua đó, không chỉ gìn giữ uy tín, danh tiếng chè Shan mà còn nâng cao giá trị, tạo thu nhập bền vững cho người trồng chè.

3 năm trước

Hà Giang: Sản xuất chè hữu cơ, hướng đi bền vững của Huyện Hoàng Su Phì

Phát triển chè hữu cơ là một trong những định hướng quan trọng của ngành Nông nghiệp huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) trong việc tạo sức cạnh tranh của sản phẩm chè Shan tuyết trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần nâng cao thu nhập cho người trồng chè và xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.