Sự kiện hot
Tag
5 kết quả

Tin tức về "chè Tuyên Quang"

3 năm trước

Ngành chè Tuyên Quang nỗ lực vượt qua đại dịch

Toàn tỉnh Tuyên Quang có gần 8.500 ha chè, trong đó hơn 7.900 ha chè đã thu hoạch. Trồng chè đã mang lại hiệu quả kinh tế, thu nhập ổn định cho người dân. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động xuất khẩu đang tạm thời đóng băng, các doanh nghiệp xuất khẩu chè trên địa bàn tỉnh đang tồn gần 3.000 tấn. Hiện, người dân, các doanh nghiệp, các ngành chức năng đang phải “căng mình” tìm đầu ra cho sản phẩm.

3 năm trước

Tuyên Quang: Đẩy mạnh sản xuất sản phẩm chè theo chuỗi giá trị

Từ đầu năm đến nay, ngành nông nghiệp của tỉnh Tuyên Quang gặp nhiều khó khăn do biến đổi khí hậu, dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong số đó sản xuất chè - cây trồng chủ lực của tỉnh cũng không phải ngoại lệ. Trong bối cảnh đó, cùng với thực hiện các giải pháp bảo đảm phát triển kinh tế trong giai đoạn phòng chống dịch, cách ngành chức năng của tỉnh Tuyên Quang cũng như các cơ sở sản xuất chè cũng tìm nhiều giải pháp, hướng đi mới cho ngành chè của tỉnh nhà.

3 năm trước

Huyền thoại chè cổ thụ xứ Tuyên giữa đại ngàn

Cây chè cổ thụ ở Lâm Bình, Tuyên Quang có lá to, dày, màu xanh đậm, sẫm; búp chè to mập mạp, trên mặt lá phủ một lớp lông tơ mỏng giống như tuyết phủ. Thân cây nhuộm màu trắng mốc, to lớn, một người ôm không xuể. Vào mỗi vụ thu hoạch, người dân phải trèo lên cây mới hái được những búp chè xanh ngắt, còn vương đầy bụi trắng.

3 năm trước

Kiệt tác chè Shan tuyết trên non cao

Huyện Na Hang (Tuyên Quang) không chỉ là địa danh được biết đến bởi sức cuốn hút kỳ lạ của một vùng sinh thái với những điểm du lịch hấp dẫn, những cánh rừng nguyên sinh,… mà Na Hang còn nổi tiếng với đặc sản chè shan tuyết cổ thụ đặc biệt thơm ngon, đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường, đem lại hiệu quả kinh tế, trở thành sản phẩm du lịch nổi trội của tỉnh Tuyên Quang.

3 năm trước

Tuyên Quang: Nâng cao chất lượng sản phẩm chè Shan Khau Mút

Chè Shan Khau Mút xã Thổ Bình (Lâm Bình, Tuyên Quang) đã được UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao vào năm 2020, có chứng nhận sử dụng mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc và chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Đến nay, sản phẩm chè Shan Khau Mút của xã Thổ Bình đang nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ bảo đảm an toàn thực phẩm do không sử dụng bất kỳ một loại phân bón hay thuốc bảo vệ thực vật nào mà vẫn giữ được hương vị chè Shan đặc trưng.