Sự kiện hot
Tag
7 kết quả

Tin tức về "hạn mức tín dụng"

khoảng 1 năm trước

Cạn room tín dụng, đã đến lúc ngân hàng thay đổi khẩu vị

Đến tháng 6/2022, tăng trưởng tín dụng theo số liệu cập nhật của Ngân hàng Nhà nước đã đạt 8,15% so với cuối năm 2021, tương đương mức tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.

khoảng 1 năm trước

Vì sao nên sớm dỡ bỏ “room” tín dụng?

Từ thực tiễn đang diễn ra cùng căn nguyên lạm phát ở Việt Nam do chi phí đẩy và công cụ chính sách tiền tệ không phát huy tác dụng, để chúng ta cần cân nhắc không sử dụng công cụ hạn mức tín dụng.

khoảng 1 năm trước

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng việc cạn ‘room’ cho vay

Tính đến hết tháng 6, nhiều nhà băng đã tăng trưởng tín dụng gần chạm hạn mức được cấp từ đầu năm do tín dụng đã tăng quá nhanh trong nửa đầu năm nay. Ngân hàng Nhà nước nhận định một số nhà băng hết dư địa tăng trưởng tín dụng do chủ yếu cho vay trung dài hạn, tập trung vào lĩnh vực bất động sản nên thời gian quay vòng vốn chậm, không thu hồi được nợ nhanh.

2 năm trước

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng tăng thêm hạn mức tín dụng cấp cho các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu

Thời gian qua, trước biến động phức tạp của thị trường xăng dầu thế giới và diễn biến cung cầu xăng dầu trong nước, Thủ tướng Chính phủ đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bình ổn thị trường xăng dầu, bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước, hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

khoảng 1 năm trước

Phó Thống đốc NHNN: Nếu không có cơ chế cấp hạn mức tín dụng, rất khó để kiểm soát an toàn thanh khoản hệ thống

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho rằng nếu không có cơ chế cấp hạn mức tín dụng, nhiều ngân hàng có thể dùng mọi cách để đẩy tín dụng ra với quy mô lớn, rất khó để kiểm soát an toàn thanh khoản hệ thống.

khoảng 1 năm trước

Vốn vay mua nhà đất ngày càng đắt đỏ

Mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà đất tăng khoảng 50% so với năm trước, dù vậy vay được hay không luôn là câu hỏi không có câu trả lời chắc chắn với người có nhu cầu. Kiểm soát tín dụng chảy vào thị trường bất động sản là nguyên nhân chính đẩy lãi vay đối với sản phẩm cho vay mua nhà đất tăng đến chóng mặt.

khoảng 1 năm trước

Nhiều ngân hàng được điều chỉnh nới room tín dụng

Nhiều ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước chính thức gửi văn bản điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2022 nới room tín dụng với mức từ 3 - 5%