Sự kiện hot
Tag
9 kết quả

Tin tức về "tiêu thụ chè"

3 năm trước

"Chìa khóa vàng" trong sản xuất, giao thương chè thời đại dịch Covid-19

Dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu khiến đứt gãy nguồn cung, hoạt động xuất khẩu ảnh hưởng, xúc tiến thương mại cũng từ đó trở nên tắc nghẽn. Tuy nhiên, để chủ động ứng phó với tình hình này, hàng trăm cuộc giao thương trực tuyến đã được tổ chức, hàng hóa thông qua hình thức xúc tiến thương mạị trực tuyến đã được khơi thông.

3 năm trước

Giải pháp hỗ trợ các ngành xuất khẩu vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19

Những năm qua, trong cơ cấu xuất, nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước, nhóm hàng nông sản của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc ngày càng chiếm vị trí quan trọng, góp phần giảm nhập siêu. Từ năm 2020 đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, xuất khẩu hàng nông, thủy sản của Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng khá cao và cao hơn mức tăng trưởng xuất khẩu thông thường, như hạt điều tăng 51,7%, cà phê, chè tăng gần 40%, cao su tăng 30%,…

3 năm trước

Quảng Ninh: Giải pháp phát triển thương hiệu chè Hải Hà vượt qua đại dịch

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều địa phương trên cả nước, đầu ra cho các mặt hàng nông sản ở Quảng Ninh gặp khó khăn. Chính vì thế, để duy trì thương hiệu sản phẩm chè thì việc liên kết sản xuất, chế biến và kinh doanh của hợp tác sản xuất với đơn vị thu mua, chế biến và tiêu thụ chè là một xu thế tất yếu, tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm bền vững, ổn định kinh tế cho các hộ thành viên, góp phần thực hiện thành công xây dựng nông sản địa phương vượt qua đại dịch.

3 năm trước

Hà Giang: Nỗ lực đưa ngành chè vượt khó qua đại dịch

Hiện toàn tỉnh Hà Giang có trên 20 nghìn ha chè, diện tích cho thu hoạch là hơn 18 nghìn hecta. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước. Nhiều biện pháp cách ly xã hội đã được triển khai quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh, vì vậy cũng ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp của tỉnh Hà Giang nói chung và ngành chè nói riêng, nhất là tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu chậm so với những năm trước. Nhưng về thị trường và giá cả sản phẩm chè búp tươi và chè khô vẫn tương đối ổn định.

3 năm trước

Chè Bắc Quang ứng phó với khó khăn do đại dịch Covid 19

Tại Bắc Quang (Hà Giang) hiện có trên 5.600 ha chè. Sản lượng chè búp tươi hàng năm ước đạt gần 25.000 tấn. Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành sản xuất, chế biến chè của huyện gần như chững lại. Hàng vạn gia đình trồng chè của huyện đang gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ. Trước thực trạng đó, việc đầu tư chế biến và xây dựng những thương hiệu để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm chè đặc sắc đã, đang được Bắc Quang tập trung triển khai đồng bộ. Trong đó, lấy doanh nghiệp làm trung tâm tập hợp nguồn lực để liên kết người trồng chè và đầu tư đổi mới công nghệ cho chế biến làm chìa khoá thúc đẩy ngành chè phát triển.

3 năm trước

Tìm giải pháp phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành chè trong nền kinh tế số

Trong bối cảnh mới, các doanh nghiệp cần hỗ trợ tìm kiếm những sáng kiến, giải pháp giúp doanh nghiệp ngành Chè phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy liên kết, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm chè trong nền kinh tế số.

3 năm trước

Doanh nghiệp và người dân cùng “chia khó” tiêu thụ chè dịp cuối năm, vượt qua khó khăn đại dịch

Theo thống kê từ ngành nông nghiệp, chè là một trong bốn nông sản chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch Covid-19. Hiện, người dân và các doanh nghiệp của nhiều địa phương đang cùng chia sẻ khó khăn, tìm cách tiêu thụ chè, vượt qua khó khăn, tận dụng tốt thị trường tiêu thụ dịp cuối năm.

3 năm trước

Gỡ khó cho tiêu thụ sản phẩm chè trong đại dịch

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã và đang gây nhiều tác động đến các hoạt động mua bán, kinh doanh, phân phối các sản phẩm chè nói riêng và các mặt hàng nông sản của Việt Nam nói chung. Chính vì vậy, trong điều kiện hiện nay, ngoài các cách thức tiêu thụ truyền thống thông qua hội chợ, siêu thị… thì việc tìm kiếm những hướng đi mới với những tiện ích đa năng đã và đang thôi thúc các địa phương, các doanh nghiệp có nhu cầu tìm đến kênh thương mại điện tử.

3 năm trước

Gỡ khó cho tiêu thụ sản phẩm chè trong đại dịch

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã và đang gây nhiều tác động đến các hoạt động mua bán, kinh doanh, phân phối các sản phẩm chè nói riêng và các mặt hàng nông sản của Việt Nam nói chung. Chính vì vậy, trong điều kiện hiện nay, ngoài các cách thức tiêu thụ truyền thống thông qua hội chợ, siêu thị… thì việc tìm kiếm những hướng đi mới với những tiện ích đa năng đã và đang thôi thúc các địa phương, các doanh nghiệp có nhu cầu tìm đến kênh thương mại điện tử.