Sự kiện hot
Tag
9 kết quả

Tin tức về "vận tải biển"

3 năm trước

Cần cơ chế mở cho hoạt động hàng hải để duy trì chuỗi cung ứng

Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương tạo điều kiện tối đa, có “cơ chế mở” cho hoạt động hàng hải thông suốt, duy trì hiệu quả chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

3 năm trước

Cần cơ chế mở cho hoạt động hàng hải để duy trì chuỗi cung ứng

Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương tạo điều kiện tối đa, có “cơ chế mở” cho hoạt động hàng hải thông suốt, duy trì hiệu quả chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

khoảng 1 năm trước

Ngành hàng hải đẩy mạnh tăng trưởng trong năm 2023

Năm 2023, kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, trong đó xuất khẩu sẽ là một “điểm sáng”, đi liền với đó, ngành Hàng hải sẽ được hưởng lợi khi xuất khẩu tăng trưởng tốt.

khoảng 1 năm trước

Ngành vận tải biển: Cước vận tải biển tiếp tục giảm cho đến năm 2023

Theo VDSC, hiện tại, tình trạng tắc nghẽn tàu ở các cảng lớn và tình trạng thiếu hụt năng lượng ở Trung Quốc,Châu Âu đang đẩy giá vận chuyển hàng hóa lên cao. Nhưng việc tàu nhanh chóng được giao vào năm 2023 và 2024 sẽ giảm áp lực lên vấn đề nguồn cung tàu và giúp cước vận tải biển hạ nhiệt. Cân bằng cung - cầu được kỳ vọng sẽ hồi phục trong những năm sắp tới.

khoảng 1 năm trước

Ngành vận tải biển: Cước vận tải biển tiếp tục giảm cho đến năm 2023

Theo VDSC, hiện tại, tình trạng tắc nghẽn tàu ở các cảng lớn và tình trạng thiếu hụt năng lượng ở Trung Quốc,Châu Âu đang đẩy giá vận chuyển hàng hóa lên cao. Nhưng việc tàu nhanh chóng được giao vào năm 2023 và 2024 sẽ giảm áp lực lên vấn đề nguồn cung tàu và giúp cước vận tải biển hạ nhiệt. Cân bằng cung - cầu được kỳ vọng sẽ hồi phục trong những năm sắp tới.

khoảng 1 năm trước

Đề xuất thoái vốn của Tổng Công ty Hàng hải tại nhiều cảng biển lớn

Theo TPS, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vừa hoàn thiện dự thảo Đề án cơ cấu tổng công ty giai đoạn 2021-2025, gửi lấy ý kiến các bộ ngành, đơn vị liên quan. Theo đề án, VIMC đề xuất giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước tại công ty mẹ từ 99.4% xuống 65%.

khoảng 1 năm trước

Đề xuất thoái vốn của Tổng Công ty Hàng hải tại nhiều cảng biển lớn

Theo TPS, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vừa hoàn thiện dự thảo Đề án cơ cấu tổng công ty giai đoạn 2021-2025, gửi lấy ý kiến các bộ ngành, đơn vị liên quan. Theo đề án, VIMC đề xuất giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước tại công ty mẹ từ 99.4% xuống 65%.

khoảng 1 năm trước

Chi phí cước vận tải tăng cao là lực cản lớn đến xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành chè Việt Nam

Đơn hàng dồi dào, nhưng doanh nghiệp xuất khẩu gặp nhiều khó khăn do giá cước vận tải biển vẫn trong xu hướng tăng trong năm 2022 và tình trạng thiếu container rỗng. Đặc biệt, chi phí logistics tăng cao chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” đang là thách thức đối với doanh nghiệp (DN) xuất khẩu.

khoảng 1 năm trước

Chi phí cước vận tải tăng cao là lực cản lớn đến xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành chè Việt Nam

Đơn hàng dồi dào, nhưng doanh nghiệp xuất khẩu gặp nhiều khó khăn do giá cước vận tải biển vẫn trong xu hướng tăng trong năm 2022 và tình trạng thiếu container rỗng. Đặc biệt, chi phí logistics tăng cao chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” đang là thách thức đối với doanh nghiệp (DN) xuất khẩu.