Sự kiện hot
Tag
13 kết quả

Tin tức về "xử lý nợ xấu"

3 năm trước

Ngăn ngân hàng cấp tín dụng cho khách hàng để mua nợ của chính mình hoặc TCTD khác

Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng cho rằng yêu cầu này là cần thiết để ngăn ngừa phát sinh hiện tượng các TCTD cho vay khách hàng chéo để che giấu nợ xấu.

khoảng 1 năm trước

Xử lý tài sản bảo đảm để thu hồi nợ

Hàng loạt thông báo về phát mại tài sản, bán đấu giá khoản nợ, tài sản bảo đảm để thu hồi nợ liên tục xuất hiện trên trang web của các ngân hàng thời gian qua. Nhưng nhiều tài sản dù được rao bán đến cả chục lần, giá cũng hạ sâu mà vẫn khó bán.

10 tháng trước

VIB tổ chức đại hội cổ đông bất thường thông qua phương án cơ cấu lại, bầu bổ sung một thành viên BKS

Theo chỉ đạo của NHNN, VIB đã thực hiện trình và thông qua phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời bầu bổ sung bà Nguyễn Thuỳ Linh làm thành viên chuyên trách của Ban Kiểm soát.

4 năm trước

Nợ xấu của hệ thống ngân hàng đang như thế nào?

Theo cập nhật gần nhất của NHNN, đến cuối tháng 3/2020, tỷ lệ nợ xấu nội bảng, nợ bán cho VAMC chưa xử lý và nợ tiềm ẩn trở thành nợ xấu của hệ thống TCTD đến tháng 3/2020 ở mức 4,46%.

3 năm trước

COVID-19 cản bước chân xử lý nợ xấu của các ngân hàng

Đại dịch không những làm tăng khối lượng nợ xấu mà cũng đang cản đường xử lý nợ của các ngân hàng. Nhiều khoản nợ liên tục hạ giá nhưng vẫn ế ẩm chẳng có người mua.

2 năm trước

Ngân hàng Nhà nước: Kiểm soát các khoản cấp tín dụng với lĩnh vực rủi ro

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường kiểm soát các khoản cấp tín dụng đối với khách hàng vay vốn để tham gia đấu giá đất đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

khoảng 1 năm trước

Chính phủ khuyến khích mua bán, hợp nhất, sáp nhập ngân hàng

Đây là một trong những nội dung thuộc Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025” vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phê duyệt.

4 năm trước

VCBS: Ngành ngân hàng có thể mất 3 - 5 năm để xử lí nợ xấu phát sinh do dịch COVID-19.

Theo VCBS, trong trường hợp nền kinh tế gặp phải những trì trệ sau dịch COVID-19, hệ thống ngân hàng sẽ cần tới 3 – 5 năm để đưa nợ xấu về mức 1,5 – 2% như giai đoạn trước khi có dịch.

2 năm trước

VAMC mới đạt 38% kế hoạch mua nợ cả năm do ảnh hưởng từ dịch COVID-19

Từ tháng 6/2021 đến nay, hoạt động mua bán nợ, thu giữ tài sản bảo đảm, định giá tài sản... của VAMC gần như bị đình trệ hoàn toàn, nhất là tại địa bàn trọng tâm xử lý nợ là TP HCM và các tỉnh thành phía Nam.

2 năm trước

Thống đốc NHNN: Nới lỏng điều kiện cho vay có thể làm gia tăng nợ xấu

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, việc nới lỏng các điều kiện cấp tín dụng có thể làm giảm chất lượng tín dụng và gia tăng nợ xấu. Bởi vậy, cần cân nhắc kỹ lưỡng để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô.

khoảng 1 năm trước

Quốc hội yêu cầu tiến tới bỏ cấp 'room' tín dụng cho ngân hàng

Quốc hội yêu cầu Chính phủ nghiên cứu hạn chế và tiến tới xóa bỏ việc điều hành phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng tổ chức nhà băng. Chính phủ xây dựng tiêu chí, phương thức xác định chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng ngân hàng trên cơ sở tình hình hoạt động, năng lực tài chính, quản trị điều hành và khả năng mở rộng tín dụng lành mạnh của từng tổ chức tín dụng.

khoảng 1 năm trước

Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch hành động của ngành ngân hàng thực hiện Đề án "Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025".

khoảng 1 năm trước

Ngân hàng Nhà Nước yêu cầu đẩy mạnh xử lý nợ xấu

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản số 5962/NHNN-TTGSNH yêu cầu Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài tiếp tục triển khai và đẩy mạnh công tác xử lý nợ xấu theo Nghị quyết 42/2017/QH14.