Sự kiện hot
10 năm trước

Triển lãm nghệ thuật độc đáo “Trên Dưới Trời”

Dantin- Tối 2-3, triển lãm sắp đặt đa chất liệu độc đáo với sự kết hợp của hai nghệ sĩ thị giác Lê Giang và Lê Hoàng Bích Phượng mang tên “Trên dưới trời” đã ra mắt tại Manzi Art Space - 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.


Triển lãm nghệ thuật độc đáo “Trên Dưới Trời”

Khá khác so với những tác phẩm tranh lụa tinh tế trước đây của mình, lần này, nghệ sĩ thị giác Lê Giang và Lê Hoàng Bích Phượng sẽ mang tới những khối sắp đặt cơ thể người trong trạng thái trung tính, mơ hồ, nhưng dữ dội mối quan ngại về sự vô tri của con người, qua chuỗi tác phẩm sắp đặt đa chất liệu mang tên gọi “Trên Dưới Trời”.

Lê Giang sinh năm 1989 tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp thủ khoa Khoa Sư phạm Mỹ thuật, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Lê Giang theo học trường Camberwell, Trường Đại học Nghệ thuật London, Vương quốc Anh và trở về Việt Nam vào năm 2012. Là một nghệ sĩ trẻ năng động, tác phẩm của Giang thường khá đa dạng, từ tranh, sắp đặt cho đến điêu khắc với các chất liệu khác nhau. Năm 2013, Giang đã có triển lãm cá nhân tại không gian nghệ thuật Conflictable Cube, Irabaki, Nhật Bản.

Các triển lãm nhóm cô tham gia gần đây gồm: Festival nghệ sĩ trẻ Đông Nam Á, Spot Art (2013); Bend over Shirley. Beaconsfield Gallery. London, UK (2012); A Machine For Living in. Hannah Barry Gallery, UK (2012)...


Tác phẩm “Vết mở” của Lê Giang

Sử dụng rất ít ngôn ngữ, với hình thức cô đọng, Lê Giang đã nỗ lực thiết lập một không gian giả tưởng đan xen giữa không gian đời thường, bằng việc tạo ra những chiếc hố trên mặt đất và trên tường.

Sinh năm 1984 tại Sài Gòn, Lê Hoàng Bích Phượng được biết tới như là một trong những nghệ sĩ đương đại trẻ nhiều hứa hẹn nhất của Việt Nam. Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, Phượng được mời tham gia chương trình Nghệ sĩ lưu trú tại Sapporo, Nhật Bản thuộc JENESYS “Khách mời dành cho người sáng tạo” - do Quỹ Văn hóa Nhật Bản tổ chức vào năm 2011. Trước đó, vào năm 2010, cô là một trong 8 nghệ sĩ của vòng chung kết cuộc thi tài năng do Quỹ Trao đổi & Phát triển Văn hóa Đan Mạch tổ chức.

Phượng đã tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước bao gồm các triển lãm cá nhân: “Thay hình đổi dạng”, Sàn Art 2012; Giấc mộng mẫu đơn, Sàn Art 2013. Ngoài ra Phượng còn tham gia các triển lãm nhóm: “Sapporo Biennale 2011”, Sapporo, Japan, 2011; “Họa một nét hoa”, Sàn Art, 2011; và gần đây nhất là Occupy Utopia, Aalborg, Đan Mạch.


Tác phẩm của Lê Hoàng Bích Phượng

 Trong khi đó, Lê Hoàng Bích Phượng lại mang tới những khối sắp đặt cơ thể người trong trạng thái trung tính, mơ hồ, nhưng bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về sự vô tri của con người.

Triển lãm “Trên dưới trời” là sự kết hợp tương đối lạ lùng của hai nghệ sĩ này sẽ biến đổi hoàn toàn không gian của manzi và khuyến khích người xem tìm hiểu thêm về những điều còn ẩn giấu dưới từng tác phẩm.

“Trên Dưới Trời” được thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Phát triển và Văn hóa Prince Claus và Quỹ Phát triển và Trao đổi văn hóa Đan Mạch (CDEF). Dự kiến triển lãm kéo dài đến hết 15-3. 

Thanh Lương

 

 

Từ khóa: