WinCommerce (WCM), đơn vị vận hành chuỗi cửa hàng WinMart, WinMart+ và WIN, đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần từ 32.500 tỷ đồng đến 34.000 tỷ đồng trong năm 2024, tăng từ 8% đến 13% so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm 2023, WCM tiếp đà tăng trưởng EBIT và ghi nhận lợi nhuận sau thuế nhóm sản phẩm hàng bách hóa đạt con số dương trong quý 4/2023, là cột mốc quan trọng cho lộ trình đạt mức hòa vốn lợi nhuận sau thuế cả năm của WCM.
Theo đó, WCM ghi nhận doanh thu 30.054 tỷ đồng trong năm 2023 và 7.653 tỷ đồng trong quý 4/2023, tăng lần lượt 2,3% và 3,0% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tác động tích cực của việc mở cửa hàng mới, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các của hàng được chuyển đổi và thành công trong việc nâng cấp mô hình cửa hàng.
Bên cạnh đó, WCM tập trung tìm ra mô hình phù hợp cho người tiêu dùng khu vực nông thôn và thành thị (Cửa hàng WIN và WinMart+ Nông thôn). Đồng thời, ưu tiên việc cải tạo, nâng cấp cửa hàng hơn mở rộng quy mô mạng lưới, qua đó, WCM đã mở mới 312 cửa hàng WinMart+ (WMP); trong đó có 67 cửa hàng WMP được mở mới trong quý 4/2023.
Trong bối cảnh thị trường vốn đầy biến động, các doanh nghiệp sở hữu mảng kinh doanh tập trung vào người tiêu dùng tạo ra dòng tiền vững chắc như Masan có nhiều lợi thế tiếp cận thị trường vốn trong nước và quốc tế với những điều kiện rất thuận lợi. Hoạt động kinh doanh không mang tính chu kỳ của Masan giúp ban lãnh đạo tự tin vào những thuận lợi phía trước trong việc gia tăng thanh khoản của công ty vào những tháng sắp tới.
Masan tin rằng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam sẽ tăng trưởng nhẹ trong nửa đầu năm 2024 và phục hồi nhanh chóng trong nửa năm còn lại. Tuy nhiên, trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu không mấy sáng sủa có thể ảnh hưởng đến lộ trình phục hồi của Việt Nam, Masan sẽ lập kế hoạch cho cả kịch bản thị trường phục hồi chậm và kịch bản tăng trưởng nhanh trong năm 2024.
Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang chia sẻ:“WinCommerce đang trên đà gặt hái lợi nhuận bền vững trong năm 2024. Masan Consumer Holdings đang quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng. Nền tảng tiêu dùng ăn nhanh (FMCG) toàn cầu của Masan đã cho thấy những kết quả tích cực khi tương ớt Chin-Su nằm trong top 8 sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon. MEATDeli đang bắt đầu thu hút được người tiêu dùng trên quy mô lớn. Quá trình số hóa thị trường tiêu dùng Việt Nam đang tăng tốc với việc chương trình hội viên WIN đạt 8 triệu người tiêu dùng tham gia”.
Là Công ty kinh tế đa ngành hàng đầu ở Việt Nam và trong khu vực. Trên tinh thần phát triển bền vững, chuyên nghiệp, với phương châm “Vì chất lượng tạo nên thương hiệu”, cho hệ thống Wincommerce như hiện nay.
Các chi nhánh Wincommerce nằm ở rất nhiều tỉnh thành trên Việt Nam, giao thông thuận lợi; có diện tích lớn; hoạt động nhiều ngành đa dạng, bất động sản, đầu tư tài chính, công nghệ, xây dụng cơ sở hạ tầng và đặc biệt hệ thống Wincommerce + Winmart có hơn 40 ngàn mặt hàng sản phẩm tiêu dùng, … đáp ứng nhu cầu dành cho người tiêu dùng.
Với tầm nhìn dài hạn và mong muốn phát triển bền vững hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm thú vị với nhiều lựa chọn về sản phẩm, WinMart sẽ phủ rộng khắp Việt Nam với 100 siêu thị WinMart và 1.000 cửa hàng WinMart và nhiều cơ sở hạ tầng, trung tâm thương mại, số điện toán....
Ngoài ra, WinMart còn chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn; tạo điều kiện và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên; coi trọng người lao động như là tài sản quý giá nhất; đồng thời tích cực đóng góp vào các hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng với những thông điệp mang tính nhân văn.
Trong năm 2023 WCM đã có tổng cộng 3.633 cửa hàng trên toàn quốc, và thông qua các mô hình cửa hàng WIN và WinMart+ Nông thôn, công ty đã cải tạo thành công 309 cửa hàng WIN và 1.100 cửa hàng Nông thôn trong nửa cuối năm 2023, vượt quá kế hoạch ban đầu.
Tiến Hoàng/KTDU