Sự kiện hot
9 tháng trước

Masan đẩy mạnh mô hình chuỗi bán lẻ mới tại khu vực nông thôn

Báo cáo kinh doanh nửa đầu năm 2023 của Tập đoàn Masan cho thấy, doanh thu thuần của WinCommerce đạt 14.517 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023 và 7.182 tỷ đồng, lần lượt tăng 1,5% và 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn Masan nâng sở hữu The CrownX lên 85%, huy động tiếp 400 triệu USD
Masan đẩy mạnh mô hình chuỗi bán lẻ mới tại khu vực nông thôn.

Theo đó, WinCommerce đã mở thêm 152 cửa hàng WinMart+ và 2 siêu thị WinMart mới trong 6 tháng đầu năm 2023, nâng tổng số điểm bán lên 3.511 địa điểm trên toàn quốc cho cả siêu thị mini và siêu thị. 106 cửa hàng WIN đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

So sánh với Trung Quốc và Thái Lan trước năm 2010, thị trường bán lẻ tại Việt Nam được nhận định đang ở “thời điểm vàng” của sự phát triển thương mại hiện đại và có tiềm năng định giá lớn trong tương lai. Với dân số gần 100 triệu người, trong đó một nửa dưới 32 tuổi, Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng GDP bình quân đầu người ấn tượng 7,1% CAGR từ năm 2017, lên đến hơn 4.000 USD vào năm 2022 - mức cao nhất trong số các nước ASEAN/các thị trường mới nổi. Việt Nam hiện đặt mục tiêu nâng mức GDP bình quân đầu người lên 7.500 USD vào năm 2030 và 10.000 USD vào năm 2035.

Bên cạnh đó, WinCommerce vừa khai trương 37 cửa hàng WIN tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội; đồng thời, chính thức ra mắt mô hình mới cho chuỗi cửa hàng tiện ích WinMart+ tại khu vực nông thôn và vùng ven các tỉnh thành.

Từ cuối tháng 5/2023, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce, đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN, đã đẩy mạnh chiếm lĩnh thị phần thị trường bán lẻ hiện đại thông qua việc đa dạng hóa, nâng cấp các mô hình bán lẻ, triển khai tại nhiều khu vực trên cả nước, đặc biệt là tại khu vực nông thôn và vùng ven các tỉnh thành.

WIN là mô hình cửa hàng đa tiện ích đã đi vào hoạt động từ tháng 9/2022. Mô hình này nhằm mang tới trải nghiệm mới lạ cho khách hàng khi đáp ứng cùng lúc các nhu cầu hằng ngày gồm: nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), dịch vụ viễn thông (WinTel) và chăm sóc sắc đẹp (Hi!Beauty). Tính đến ngày 30/7, quy mô chuỗi cửa hàng WIN đã đạt 144 cửa hàng trên toàn quốc.

Về phía WinMart+, mô hình cửa hàng mới này mang phong cách thiết kế đơn giản, gần gũi và dễ nhận diện thương hiệu với khách hàng đang sinh sống trên từng địa bàn kinh doanh. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng được bố trí, sắp xếp lại với điểm nhấn là dãy ụ đảo trưng bày 100 sản phẩm thiết yếu với giá cả hợp lý phù hợp với phân khúc khách hàng địa phương.

Tiến Hoàng/KTDU

Từ khóa: