Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 14/7 của các công ty chứng khoán.
Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể mở vị thế GVR tại vùng giá 11-11,5
CTCK BIDV (BSC)
Doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý I/2020 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) lần lượt đạt 2.744,5 tỷ đồng (giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái) và 336 tỷ đồng (tăng trưởng 7%). Biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19%.
Kế hoạch 2020, GVR đặt mục tiêu doanh thu đạt 24.647 tỷ đồng (tăng 7,76% so với năm ngoái), lợi nhuận trước thuế đạt 4.961 tỷ đồng (tăng trưởng 6,57%) trong đó tổng sản lượng khai thác từ 360.000 tấn trở lên, tăng 8,66% so với năm 2019; thu mua 73.000 tấn, sản lượng tiêu thụ kế hoạch 433.000 tấn, tăng 4,79% so với năm 2019.
Theo phê duyệt của tỉnh Đồng Nai, GVR sẽ chuyển nhượng khoảng 1.800 ha trong dự án thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ, tái định cư Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành trong khoảng trước tháng 10/2020, với giá đền bù 475 triệu đồng/ha (chưa bao gồm cây cao su), ước tính tổng số tiền đền bù GVR thu được vào khoảng 855 tỷ đồng.
Nhận định: Cổ phiếu GVR đang trong xu hướng hình thành mô hình 2 đáy. Thanh khoản cổ phiếu vẫn ở đang quay trở lại ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD vẫn đang ủng hộ xu hướng tích lũy ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu cũng đã đang nằm dưới dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn chưa hình thành.
Như vậy, nhà đầu tư trung và dài hạn có thể mở vị thế tại vùng giá 11.0-11.5, chốt lãi tại ngưỡng giá 14.0 và cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 11.0.
Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu VJC
CTCK ACB (ACBS)
Công ty cổ phần Hàng không VietJet (VJC – sàn HOSE) báo cáo doanh thu giảm giảm 47,0% so với cùng kỳ năm ngoái (xuống còn 7.230,2 tỷ đồng) và thu nhập âm là 989,5 tỷ đồng kể từ quý I/2020 cho các chuyến bay bị đình chỉ.
Chúng tôi nghi ngờ về hiệu quả của các chuyến bay nội địa mới mở vì chúng sẽ bay đến các điểm đến nhỏ hơn với tần suất thấp. Để tránh phải trả phí hạ cánh cho các máy bay không hoạt động, VJC đã chuyển những máy bay có sẵn đó thành hàng hóa bằng cách vận chuyển hàng hóa bên trong khoang hành khách với khoảng. 10 chuyến / ngày.
Những gì mong đợi trong năm 2020 và hơn thế nữa? Các chuyến bay quốc tế sẽ được nối lại vào ngày 16/ 9. Tổng cộng có 90 máy bay vào cuối năm 2020 và khả năng đàm phán giá tốt cho hoạt động SLB của họ. Công ty đã lưu trữ nhiên liệu máy bay khi giá thấp vào tháng 4-5 có thể giúp bù đắp lợi nhuận của họ.
Chúng tôi dự báo NP âm là 362.0 tỷ đồng cho năm 2020. Năm 2021 sẽ là một năm tốt hơn cho VJC và dự báo doanh thu tăng trưởng 39,8%, lên 50.629,0 tỷ đồng khi tất cả các hoạt động trở lại bình thường. Chúng tôi cũng hy vọng tỷ suất lợi nhuận gộp của VJC sẽ tăng dần, đạt mức 8,6% trong năm tài chính 21. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu VJC.
N,T
Theo Đầu tư Chứng khoán