KBSV cho biết, CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) là công ty con của Tập đoàn Masan (MSN), đồng thời là một công ty với vị thế dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng. MCH sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và đặc biệt được hưởng lợi nhờ hệ sinh thái rộng của Tập đoàn.
Trong báo cáo được cập nhật mới đây đối với CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer), Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho biết, với nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp ngày càng gia tăng nhờ thu nhập và nhận thức của người tiêu dùng ngày càng nâng cao. MCH đã định hình cho mình chiến lược cao cấp hoá sản phẩm ở hầu hết các ngành nhỏ đang tham gia kinh doanh như: thực phẩm tiện lợi, gia vị (nước mắm, nước tương).
Số liệu từ KBSV cho biết, doanh thu 9 tháng năm 2021 đạt 18.694 tỷ đồng, tăng 14,3% so với 9 tháng đầu năm 2020 đạt 16.359 tỷ đồng. Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp sau đạt 41,1% (tăng 0,4 điểm % so với mức 40,7% cùng kỳ 2020). Tình hình tài chính của MCH cũng rất lành mạnh với tỉ lệ tiền và tương đương tiền ở mức ổn định, đi kèm với chính sách trả cổ tức tiền mặt qua các năm.
KBSV dự phóng doanh thu thuần năm 2021 của MCH đạt 27.749 tỷ đồng (tăng 18,8% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 4.920 tỷ đồng (tăng trưởng 7%). Cho năm 2022, KBSV kỳ vọng MCH đạt doanh thu 32.181 tỷ đồng (tăng 15,9%) và lợi nhuận sau thuế sẽ tăng mạnh trong năm 2022 đạt 5.840 tỷ đồng (tăng 18,7% so với năm trước).
“Dựa vào triển vọng kinh doanh và kết quả định giá, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua với cổ phiếu MCH, giá mục tiêu 151.200 đồng/CP, cao hơn 32,6% mức giá đóng cửa ngày 29/12/2021”, Chứng khoán KB Việt Nam cho biết.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/12, cổ phiếu MCH giảm 1.66% xuống còn 112.900 đồng/cổ phiếu.
Nhật Minh
Theo KTĐU