Sự kiện hot
4 năm trước

Sữa có “vật lạ”: Nutifood vẫn khẳng định… đạt chất lượng!

Sau khi nhận phản ánh của khách hàng về sản phẩm sữa có “vật lạ”, Nutifood đã tự kiểm nghiệm sản phẩm và khẳng định sản phẩm vẫn đạt chất lượng…

Như Báo Đời sống & Tiêu dùng đã phản ánh, ngày 28/01/2019, chị Bùi Thị Thu H. (trú tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) mua 5 bịch sữa đậu nành ghi nhãn hiệu Nuti canxi 200ml (trên bao bì giới thiệu là do Công ty NutiFood sản xuất) tại siêu thị Corpmart đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Sau khi chị H uống bịch đầu tiên thì có triệu chứng đau bụng. Nghi ngờ sản phẩm sữa bất thường chị H cắt tiếp 03 bịch sữa còn lại vào tô thì phát hiện sữa bị vón cục, nổi váng, có mùi chua.

Bịch sữa chị H mua khi đổ có hiện tượng nổi váng, mùi hơi chua.
Bịch sữa chị H mua khi đổ có hiện tượng nổi váng, mùi hơi chua.

Quan sát trên bao bì cho thấy, sản phẩm này được sản xuất ngày 02/10/2019, hạn sử dụng đến ngày 02/04/2020. Tức tại thời điểm khách hàng dùng chưa hết hạn sử dụng.

“Vì lo lắng cho sức khỏe những khách hàng tiếp theo có thể mua phải sản phẩm không đảm bảo, tôi gọi điện phản ánh theo số điện thoại in trên bao bì. Nhưng nhân viên nói đang còn nghỉ Tết, 3-4 ngày sau đến ngày đi làm sẽ có người của công ty liên lạc làm việc. Sau đó, một người giới thiệu là nhân viên bán hàng tới gặp tôi và đưa ra 5 bịch sữa Nutifood để đền bù, đồng thời muốn nhận lại một bịch sữa tôi đang giữ về làm xét nghiệm. Tôi không đồng ý vì cho rằng sữa hỏng vẫn còn dính trong 4 gói đã cắt trước đó nên không cần thiết phải lấy bịch nguyên”, khách hàng H. cho biết.

Ngày 13/02, đại diện phía Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cử nhân viên xuống tiếp nhận và xác nhận sữa có tình trạng như trên.

Trong văn bản trả lời khách hàng H., Công ty Nutifood cho biết: “Sau khi đối chiếu với sản phẩm lưu mẫu tại công ty thì sản phẩm có chất lượng tốt và không phát hiện có dấu hiệu gì bất thường. Màu, vị đặc trưng, chất lượng hoàn toàn đảm bảo với chất lượng đã công bố với Cục An toàn thực phẩm”.

Trả lời phóng viên, đại diện Công ty Nutifood cho biết: “Việc chị H. mua phải sản phẩm bị nổi váng, có mùi chua là do nhiễm vi sinh trong quá trình lưu thông trên thị trường. Công ty chỉ đảm bảo chất lượng khi bảo quản ở kho chứ quá trình hàng xuất ra thị trường thì không thể đảm bảo. Việc sản phẩm bị nhiễm vi sinh là do quá trình bảo quản không cẩn thận, bị rơi rớt dẫn đến sản phẩm bị như chị H. phản ánh”.

Phản ứng sau cách lý giải của Nutifood, Chị H. cho biết: “Tôi không đồng ý với cách lý giải này. Bởi, Nutifood tự kiểm nghiệm sản phẩm của chính mình rồi đưa ra kết luận: Kết quả đạt, màu, vị đặc trưng, chất lượng hoàn toàn đảm bảo với chất lượng đã công bố với Cục An toàn thực phẩm; thì kết quả này liệu có chính xác, khách quan hay không?

“Bản thân tôi không đòi hỏi bồi thường hay bất cứ quyền lợi gì, chỉ mong nhà sản xuất và cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ nguyên nhân để xác định chất lượng sản phẩm, tránh người tiêu dùng sau tôi phải gặp tình trạng tương tự”, chị H. cho biết.

Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Quốc Lâm
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: