Sau khi uống sữa, chị H thấy biểu hiện đau bụng quằn quại nên cắt bịch sữa thứ hai đổ ra cốc, phát hiện sữa nổi váng và có mùi lạ mặc dù sản phẩm mới được sản xuất và tháng 4/2020 mới hết hạn sử dụng…
Mới đây, Tòa soạn Báo Đời sống & Tiêu dùng nhận được phản ánh của chị Bùi Thị Thu H. (trú tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) về sản phẩm sữa đậu nành Nuti canxi nhãn hiệu NutiFood.
Theo đơn phản ánh, ngày 28/01/2019, chị H. mua 5 bịch sữa đậu nành ghi nhãn hiệu Nuti canxi 200ml (trên bao bì giới thiệu là do Công ty NutiFood sản xuất) tại siêu thị Corpmart đường Nguyễn Kiệm, Quận Phú Nhuận. Sau khi chị H uống bịch đầu tiên thì có triệu chứng đau bụng. Nghi ngờ sản phẩm sữa bất thường chị H cắt tiếp 03 bịch sữa còn lại vào tô thì phát hiện sữa bị vón cục, nổi váng, có mùi chua.
Quan sát trên bao bì cho thấy, sản phẩm này được sản xuất ngày 02/10/2019, hạn sử dụng đến ngày 02/04/2020. Tức tại thời điểm khách hàng dùng chưa hết hạn sử dụng.
“Vì lo lắng cho sức khỏe những khách hàng tiếp theo có thể mua phải sản phẩm không đảm bảo, tôi gọi điện phản ánh theo số điện thoại in trên bao bì. Nhưng nhân viên nói đang còn nghỉ Tết, 3-4 ngày sau đến ngày đi làm sẽ có người của công ty liên lạc làm việc. Sau đó, một người giới thiệu là nhân viên bán hàng tới gặp tôi và đưa ra 5 bịch sữa Nutifood để đền bù, đồng thời muốn nhận lại một bịch sữa tôi đang giữ về làm xét nghiệm. Tôi không đồng ý vì cho rằng sữa hỏng vẫn còn dính trong 4 gói đã cắt trước đó nên không cần thiết phải lấy bịch nguyên”, khách hàng H. cho biết.
Cũng theo khách hàng H.: "Tôi rất bức xúc trước sự thờ ơ của nhân viên hãng sữa này khi gặp tôi, họ không được một câu hỏi thăm sức khỏe mà chỉ chăm chăm xin lại bịch sữa tôi đang lưu giữ. Kể cả trước đó, một người phụ nữ tên Cúc đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại giới thiệu là người phụ trách hãng sữa này khu vực Nguyễn Kiệm muốn xin lại bịch sữa lỗi của tôi”.
Được biết, ngày 13/02, đại diện phía Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cử nhân viên xuống tiếp nhận và xác nhận sữa có tình trạng như trên.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cho biết: “Hiện tại công ty đã cho nhân viên xuống xác nhận, tiếp nhận vụ việc và làm theo đúng quy trình”.
Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc!
Quốc Lâm
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng