Sự kiện hot
Tag
35 kết quả

Tin tức về "sàn thương mại điện tử"

3 năm trước

Gỡ khó cho tiêu thụ sản phẩm chè trong đại dịch

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã và đang gây nhiều tác động đến các hoạt động mua bán, kinh doanh, phân phối các sản phẩm chè nói riêng và các mặt hàng nông sản của Việt Nam nói chung. Chính vì vậy, trong điều kiện hiện nay, ngoài các cách thức tiêu thụ truyền thống thông qua hội chợ, siêu thị… thì việc tìm kiếm những hướng đi mới với những tiện ích đa năng đã và đang thôi thúc các địa phương, các doanh nghiệp có nhu cầu tìm đến kênh thương mại điện tử.

3 năm trước

Gỡ khó cho tiêu thụ sản phẩm chè trong đại dịch

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã và đang gây nhiều tác động đến các hoạt động mua bán, kinh doanh, phân phối các sản phẩm chè nói riêng và các mặt hàng nông sản của Việt Nam nói chung. Chính vì vậy, trong điều kiện hiện nay, ngoài các cách thức tiêu thụ truyền thống thông qua hội chợ, siêu thị… thì việc tìm kiếm những hướng đi mới với những tiện ích đa năng đã và đang thôi thúc các địa phương, các doanh nghiệp có nhu cầu tìm đến kênh thương mại điện tử.

2 năm trước

Dịch Covid-19 và hướng tiêu thụ trong nông nghiệp

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng to lớn tới tình hình sản xuất cũng như tiêu thụ, làm đứt gãy chuỗi lưu thông từ sản xuất, nguyên vật liệu vật tư nông nghiệp đầu vào cho đến các khâu như thu hoạch, sơ chế, bảo quản, vận chuyển, phân phối tới các tỉnh thành phố để tiêu thụ cũng như xuất khẩu. Đặc biệt mới đây, Trung Quốc dựng thêm nhiều rào cản kỹ thuật với hàng hoá nhập khẩu. Nếu không thay đổi, nông sản Việt sang thị trường này sẽ ngày càng khó.

2 năm trước

"Chìa khóa vàng" trong sản xuất, giao thương chè thời đại dịch Covid-19

Dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu khiến đứt gãy nguồn cung, hoạt động xuất khẩu ảnh hưởng, xúc tiến thương mại cũng từ đó trở nên tắc nghẽn. Tuy nhiên, để chủ động ứng phó với tình hình này, hàng trăm cuộc giao thương trực tuyến đã được tổ chức, hàng hóa thông qua hình thức xúc tiến thương mạị trực tuyến đã được khơi thông.

khoảng 1 năm trước

Biện pháp chống hàng giả, hàng nhái trên trên internet

Bên cạnh sự tiện lợi và nhanh chóng của việc mua hàng online thì vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trong kinh doanh online đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

khoảng 1 năm trước

Biện pháp chống hàng giả, hàng nhái trên trên internet

Bên cạnh sự tiện lợi và nhanh chóng của việc mua hàng online thì vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trong kinh doanh online đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

khoảng 1 năm trước

Bản tin nông sản 22/6: Nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế của mình

Những nội dung đáng chú ý về nông sản sẽ có trong bản tin hôm nay: Mở rộng kênh tiêu thụ nông sản qua các sàn thương mại điện tử; đào tạo nông dân đưa nông sản 'lên sóng, lên sàn'; Mỹ và EU đẩy mạnh nhập khẩu hồ tiêu từ Việt Nam...

khoảng 1 năm trước

Sàn thương mại điện tử KinhteplusEC.vn - Phương thức kinh doanh và tiêu dùng phổ biến

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thương mại điện tử giúp xóa bỏ mọi rào cản về khoảng cách không gian và thời gian trong kinh doanh, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ hàng tiêu dùng và thực phẩm, điển hình là các mặt hàng thiết yếu và nông sản. Thấu hiểu nhu cầu đó, sàn thương mại điện tử KinhteplusEC.vn được ra đời.

khoảng 1 năm trước

Tăng thu ngân sách trên nền tảng số, sàn thương mại điện tử

Theo Bộ Tài chính lũy kế 7 tháng tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 1.093,5 nghìn tỷ đồng, bằng 77,5% dự toán, tăng 18,1% so cùng kỳ năm 2021

khoảng 1 năm trước

Ngành kinh doanh bán lẻ năm 2022 có nhiều sự khởi sắc so với năm 2021

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố cho thấy, ước tính GDP năm 2022 tăng 8,02% so với năm 2021 do nền kinh tế được khôi phục trở lại và đạt mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2011-2022.

khoảng 1 năm trước

Ngành kinh doanh bán lẻ năm 2022 có nhiều sự khởi sắc so với năm 2021

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố cho thấy, ước tính GDP năm 2022 tăng 8,02% so với năm 2021 do nền kinh tế được khôi phục trở lại và đạt mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2011-2022.

khoảng 1 năm trước

Bộ Công Thương đẩy mạnh hợp tác xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế

Là cơ quan đầu mối của Việt Nam trong thực hiện điều phối hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương của Việt Nam, trong thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức đa dạng.

khoảng 1 năm trước

Bộ Công Thương đẩy mạnh hợp tác xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế

Là cơ quan đầu mối của Việt Nam trong thực hiện điều phối hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương của Việt Nam, trong thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức đa dạng.

10 tháng trước

Áp dụng các giải pháp công nghệ vào giám sát buôn lậu trên sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử trong thời gian qua đã có sự phát triển mạnh mẽ, trở thành kênh phân phối hiện đại và là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ này cũng là kẽ hở cho việc kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.

10 tháng trước

Áp dụng các giải pháp công nghệ vào giám sát buôn lậu trên sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử trong thời gian qua đã có sự phát triển mạnh mẽ, trở thành kênh phân phối hiện đại và là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ này cũng là kẽ hở cho việc kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.

3 năm trước

Đưa vải thiều lên sàn online

Tỉnh Hải Dương đang tiến hành những bước cần thiết để phấn đấu trước ngày 18.5 sẽ đưa vải thiều lên các sàn thương mại điện tử.

khoảng 1 năm trước

Bản tin nông sản 10/6: Xuất nhập khẩu 5 tháng tiếp đà tăng, thặng dư thương mại gần 450 triệu USD

Trung Quốc tăng nhập khẩu chuối của Việt Nam; tôm hùm xuống giá nhưng thương lái không đến mua; giá nông sản ở miền Tây giảm… sẽ là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin hôm nay.

khoảng 1 năm trước

Bản tin nông sản 10/6: Xuất nhập khẩu 5 tháng tiếp đà tăng, thặng dư thương mại gần 450 triệu USD

Trung Quốc tăng nhập khẩu chuối của Việt Nam; tôm hùm xuống giá nhưng thương lái không đến mua; giá nông sản ở miền Tây giảm… sẽ là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin hôm nay.

khoảng 1 năm trước

Phát triển thị trường nông sản bản địa qua kênh thương mại điện tử do phụ nữ dân tộc thiểu số làm chủ

Ngày 10/6 tại Hà Nội, Dự án Phát triển thị trường nông sản bản địa qua kênh thương mại điện tử do phụ nữ dân tộc thiểu số làm chủ trong khuôn khổ Dự án Great với xu hướng cuộc cách mạng nông nghiệp 4.0” (PILS002) do Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp nông thôn Việt - VietED Center chủ trì đã tổ chức Hội nghị tổng kết dự án VED-GREAT I4.0 và chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số phát triển thị trường nông sản bản địa qua kênh thương mại điện tử.

khoảng 1 năm trước

Phát triển thị trường nông sản bản địa qua kênh thương mại điện tử do phụ nữ dân tộc thiểu số làm chủ

Ngày 10/6 tại Hà Nội, Dự án Phát triển thị trường nông sản bản địa qua kênh thương mại điện tử do phụ nữ dân tộc thiểu số làm chủ trong khuôn khổ Dự án Great với xu hướng cuộc cách mạng nông nghiệp 4.0” (PILS002) do Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp nông thôn Việt - VietED Center chủ trì đã tổ chức Hội nghị tổng kết dự án VED-GREAT I4.0 và chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số phát triển thị trường nông sản bản địa qua kênh thương mại điện tử.

9 tháng trước

Thái Nguyên hợp tác với Tiktok để quảng bá sản phẩm chè

Theo thống kê, ước tính doanh thu từ các sản phẩm chè ở tỉnh Thái Nguyên đạt trên 10.000 tỷ đồng (tương đương gần 0,5 tỷ USD). Đảm bảo chất lượng các sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đặc biệt là thương mại điện tử, sẽ giúp cho ngành chè Thái Nguyên đạt doanh thu “khủng”.

5 tháng trước

Cần xây dựng cơ sở dữ liệu về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử

Các chuyên gia cho rằng, để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT và xây dựng cơ sở dữ liệu về chống hàng giả nhằm sớm phát hiện, ngăn chặn trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

3 năm trước

Sàn thương mại điện tử khai và nộp thuế thay cho người kinh doanh: Liệu có khả thi?

Thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định các sàn thương mại điện tử phải kê khai và nộp thuế hộ người bán. Nhiều chuyên gia lo ngại rằng sẽ vướng nhiều khó khăn khi thực hiện.

3 năm trước

Sàn thương mại điện tử khai và nộp thuế thay cho người kinh doanh: Liệu có khả thi?

Thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định các sàn thương mại điện tử phải kê khai và nộp thuế hộ người bán. Nhiều chuyên gia lo ngại rằng sẽ vướng nhiều khó khăn khi thực hiện.

2 năm trước

Bước chuyển linh hoạt, xoay chuyển tình thế trong đại dịch

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều công việc chuyển sang số hoá trên nền tảng online, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao. Trước thực tế đó, các doanh nghiệp cần giải pháp khác biệt, mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra, giữ vững và gia tăng thị phần.

khoảng 1 năm trước

Bản tin nông sản 30/5: Miền Tây sẽ có trung tâm nông sản 3.300 ha

Những thông tin đáng chú ý về nông sản sẽ có trong bản tin hôm nay: 'Con tôm ôm cây lúa' cùng phát triển bền vững; Giá dừa khô giảm; Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử…

khoảng 1 năm trước

Đã có 258 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế

Sau hơn một tháng chính thức vận hành Cổng thông tin TMĐT để tiếp nhận thông tin từ các sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước, đến nay đã có 258 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế.

khoảng 1 năm trước

Đã có 258 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế

Sau hơn một tháng chính thức vận hành Cổng thông tin TMĐT để tiếp nhận thông tin từ các sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước, đến nay đã có 258 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế.

10 tháng trước

Doanh nghiệp Hà Nội dần bắt kịp xu hướng sử dụng các nền tảng thương mại điện tử

Trong 5 tháng đầu năm 2023, dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn do bất ổn chính trị diễn ra trên thế giới, song kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đầu năm của TP Hà Nội đạt 6,781 tỷ USD và nhập khẩu đạt 14,4 tỷ USD. Để đạt được kết quả trên có sự đóng góp một phần không nhỏ của thương mại điện tử.

10 tháng trước

Doanh nghiệp Hà Nội dần bắt kịp xu hướng sử dụng các nền tảng thương mại điện tử

Trong 5 tháng đầu năm 2023, dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn do bất ổn chính trị diễn ra trên thế giới, song kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đầu năm của TP Hà Nội đạt 6,781 tỷ USD và nhập khẩu đạt 14,4 tỷ USD. Để đạt được kết quả trên có sự đóng góp một phần không nhỏ của thương mại điện tử.

9 tháng trước

Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại qua các nền tảng mạng xã hội

Hình thức xúc tiến thương mại trên nền tảng TikTok hiện đang góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các sản phẩm OCOP.

6 tháng trước

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11- 3/12/2023. Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12 đến 12 giờ ngày 3/12.

khoảng 1 năm trước

Bản tin nông sản 22/6: Nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế của mình

Những nội dung đáng chú ý về nông sản sẽ có trong bản tin hôm nay: Mở rộng kênh tiêu thụ nông sản qua các sàn thương mại điện tử; đào tạo nông dân đưa nông sản 'lên sóng, lên sàn'; Mỹ và EU đẩy mạnh nhập khẩu hồ tiêu từ Việt Nam...

5 tháng trước

Sàn thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản OCOP

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang được xem là kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) nơi vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, vẫn không ít hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp còn gặp không ít khó khăn khi tiếp cận và tận dụng kênh tiêu thụ mới này.

5 tháng trước

Sàn thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản OCOP

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang được xem là kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) nơi vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, vẫn không ít hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp còn gặp không ít khó khăn khi tiếp cận và tận dụng kênh tiêu thụ mới này.