Sự kiện hot
7 năm trước

Khai giảng năm học 2017-2018: Trong niềm vui vẫn còn những khó khăn

Sau những ngày nghỉ hè kéo dài gần 3 tháng, sáng nay 5/9, gần 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước bước vào năm học 2017 - 2018. Từ sáng sớm, các em đã hân hoan tới trường dự lễ khai giảng, đón chào một năm học mới với nhiều niềm vui và phấn khởi.

Cả nước tưng bừng đón chào năm học mới

Trong năm học 2017-2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương và các trường tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, trang trọng và ý nghĩa, cắt giảm diễn văn dài dòng. Các hoạt động trong phần lễ gồm: Chào cờ, hát Quốc ca; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường; tuyên bố khai giảng năm học mới; đánh trống khai trường.

Lễ chào đón học sinh đầu cấp tại trường Việt Đức

Đối với các trường mầm non, lễ khai giảng sẽ diễn ra dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” với thời lượng, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

 Lễ khai giảng tại trường mầm non Đông Ngạc A (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

 Lễ khai giảng của các em học sinh trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Kim Nọi, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Khai giảng trường THCS Nặm Păm (Mường La, Sơn La)

Khai giảng tại trường Tiểu học (Mường La, Sơn La)

Tại Hà Nội, 1.813.092 học sinh các cấp học tại 2.589 trường và các cơ sở giáo dục dự Lễ Khai giảng năm học mới. Từ sáng sớm, khắp phố phường Hà Nội ngập tràn trong màu áo mới, tiết trời Thủ Đô nắng đẹp, thuận lợi cho ngày đầu năm học mới.

Lễ khai giảng tại trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội).

Trong năm học mới, Chủ tịch nước trần Đại Quang mong muốn phát triển hơn nữa văn hóa đọc, tạo lập hành trang kiến thức toàn diện cho học sinh trên cả nước.

Sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự Lễ khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường tại Trường THCS Lê Ngọc Hân, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Chủ tịch Quốc hội chúc các Thầy giáo, cô giáo phát huy tinh thần dạy tốt, học tốt, xứng đáng với sự tin yêu của nhiều thế hệ học sinh, phụ huynh.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các phụ huynh đã dự lễ khai giảng vui tươi của thầy và trò trường tiểu học Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Trao đổi với nhà trường và phụ huyng, Phó Thủ tướng đề nghị: Kỷ luật học đường phải nghiêm minh, phụ huynh phải phối hợp với nhà trường trong việc dạy dỗ học sinh.

Còn đó những khó khăn

Sáng nay, trời mưa to ở Mù Cang Chải cũng không thể làm giảm đi niềm hứng khởi của các em học sinh Một tháng sau trận lũ quét kinh hoàng, thầy và trò trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Kim Nọi, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng vào năm học mới.

Đường vào trường bị tắc nghẽn do sạt lở cũng đã được người dân và các thầy cô giáo dọn dẹp sạch sẽ để các em thuận lợi làm lễ khai giảng.

Trước đó, ngày 3-9, gần 1.100 học sinh thuộc các cấp mầm non, tiểu học và THCS xã Nặm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ quét xảy ra đầu tháng 8 đã nô nức đến trường khai giảng sớm năm học 2017 - 2018. Ngay sau lễ khai giảng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Sơn La đã tiến hành khởi công xây dựng Trường tiểu học Nặm Păm, với tổng kinh phí 40 tỷ đồng.

Ngày hôm nay không chỉ là ngày hội của các em học sinh mà còn là ngày hội của các thầy giáo cô giáo bởi hôm nay họ được đón những học sinh mới, được chứng kiến những học sinh cũ của mình lớn thêm 1 tuổi, chắc chắn đó sẽ là những khoảnh khắc khó quên đối với những người cha người mẹ thứ hai của các thế hệ học trò.

Mong cho một năm học mới với nhiều chính sách ưu việt cho giáo dục để rút ngắn khoảng cách vùng miền, tạo điều kiện cho trẻ em vùng cao có cơ hội phát triển và hội nhập.

Minh Ngọc

 

Từ khóa: