Sự kiện hot
7 năm trước

Lưu ý thí sinh tự do đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH

Nếu thí sinh được bảo lưu kết quả thi năm 2016 môn Vật lý để xét tốt nghiệp THPT thì chỉ cần đăng ký thi môn Hóa học, Sinh học.

Thí sinh tự do chưa đỗ tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi tại các trường THPT hoặc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (đối với thí sinh Giáo dục thường xuyên). Đăng ký dự thi ở điểm đăng ký dự thi nào thì phải dự thi cùng với các thí sinh lớp 12  của điểm đăng ký dự thi đó.

Những thí sinh này được quyền bảo lưu kết quả thi năm 2016 để xét tốt nghiệp theo quy định của quy chế thi THPT quốc gia và được chọn các môn thành phần của bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp (ví dụ: thí sinh được bảo lưu môn Vật lí sẽ chỉ cần đăng ký thi môn Hóa học, Sinh học để xét tốt nghiệp).


Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nhiều trường đại học không sử dụng kết quả thi được bảo lưu từ năm 2016 để xét tuyển nên thí sinh cần nghiên cứu đề án tuyển sinh của trường dự kiến đăng ký xét tuyển để đăng ký dự thi cho phù hợp.

Một điểm quan trọng mà thí sinh tự do chưa tốt nghiệp cần phải lưu ý: khác với thí sinh đang học lớp 12, việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp được thực hiện vào cuối tháng 5, thí sinh tự do nộp Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp cùng với Phiếu đăng ký dự thi.

Một số thí sinh thắc mắc năm 2016 chưa đỗ tốt nghiệp THPT rồi sau đó học tiếp tại trung tâm giáo dục thường xuyên. Vậy, để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh có cần đăng ký thi môn ngoại ngữ khi quy chế thi năm 2017 quy định thí sinh giáo dục thường xuyên không phải thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời, việc xác định thí sinh học theo chương trình nào phải căn cứ vào học bạ. Nếu trong học bạ của thí sinh (ít nhất là lớp 12) có kết quả học tập do trung tâm giáo dục thường xuyên cấp thì thí sinh được phép đăng ký dự thi theo quy định đối với thí sinh giáo dục thường xuyên. Ở trường hợp này, thí sinh không phải đăng ký dự thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp.

theo Công lý

Từ khóa: