Sự kiện hot
Tag
22 kết quả

Tin tức về "chính sách tiền tệ"

4 năm trước

Liệu lãi suất ngân hàng có tiếp tục giảm?

Theo các chuyên gia, việc lãi suất ngân hàng tiếp tục giảm là khả thi trong năm 2020 khi lạm phát được kiểm soát ở mức không quá 4%. Mức giảm được đưa ra vào khoảng 0,2 điểm %.

4 năm trước

Thống đốc NHNN: Dự trữ ngoại hối tăng lên gần gấp 3 lần so với năm 2015

Việc tăng dự trữ ngoại hối lên mức kỉ lục cho thấy sự đúng đắn trong chính sách tỷ giá và ngoại tệ, nâng cao năng lực điều tiết thị trường của NHNN.

4 năm trước

NHNN nói gì về chính sách điều hành trong thời gian tới?

NHNN cho biết sẽ tiếp tục đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu thanh khoản của nền kinh tế, ổn định thị trường ngoại hối, chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiết giảm lãi suất. Trong trung hạn, NHNN sẽ hiện đại hóa công cụ chính sách tiền tệ, giảm tình trạng đô la hóa, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

3 năm trước

NHNN kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro

NHNN cho biết, tín dụng sẽ tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

khoảng 1 năm trước

Kiểm toán Nhà nước chỉ ra 'tồn tại' ở một số ngân hàng, công ty bảo hiểm

Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước gửi Quốc hội mới đây đã chỉ ra một vài tồn tại trong hoạt động đầu tư, phân loại nhóm nợ, trích lập dự phòng của một số ngân hàng, công ty bảo hiểm có vốn nhà nước trong năm 2020.

3 năm trước

Điểm nhấn vĩ mô quý I/2021: Kinh tế Việt Nam hồi phục tốt

Kinh tế Việt Nam hồi phục tốt trong quý I năm 2021 nhờ hoạt động xuất nhập khẩu bùng nổ.

3 năm trước

NHNN: Chính sách tiền tệ hỗ trợ nền kinh tế đã gần tới hạn, cần tăng cường các biện pháp tài khoá

Ngân hàng Nhà nước cho biết việc sử dụng chính sách tiền tệ hỗ trợ nền kinh tế hiện đã gần tới hạn. Trong đó, lãi suất điều hành đã ở mức rất thấp, nguy cơ nợ xấu tăng cao là những nguyên nhân chính.

khoảng 1 năm trước

Ngân hàng Nhà nước: Sẽ tăng tần suất bán can thiệp ngoại tệ

Nhiều diễn biến phức tạp trên thị trường quốc tế đang có tác động bất lợi tới cân đối cung cầu ngoại tệ và tâm lý thị trường trong nước, gây áp lực đối với sự ổn định tỷ giá. NHNN sẽ tăng tần suất bán can thiệp ngoại tệ để sẵn sàng bổ sung nguồn cung ngoại tệ cho thị trường thường xuyên hơn, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước cho biết.

khoảng 1 năm trước

SSI: Các ngân hàng có thể được nới room tín dụng vào cuối quý III năm nay

NHNN nhấn mạnh sẽ cấp thêm hạn mức tín dụng vào thời điểm hợp lý hơn và theo SSI Research dự báo có thể vào cuối quý III/2022.

3 năm trước

VNDirect: Các ngân hàng sẽ tiếp tục hưởng lợi từ chi phí vốn thấp trong 6 tháng cuối năm

VNDirect cho rằng các ngân hàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ chi phí vốn thấp do chính sách tiền tệ nới lỏng được kỳ vọng sẽ duy trì trong nửa cuối năm 2021 để hỗ trợ nền kinh tế cũng như giúp các ngân hàng duy trì thanh khoản ổn định.

3 năm trước

Ngân hàng cần chính sách đặc biệt và dài hơi để 'giải cứu' doanh nghiệp

Theo Tổng thư ký VNBA, muốn các ngân hàng có thể hỗ trợ tiếp doanh nghiệp, đặc biệt những doanh nghiệp khó khăn, dưới chuẩn, cần phải có cơ chế và chính sách ở mức cao hơn, có thể phải đề xuất lên Chính phủ và Quốc hội vì vấn đề liên quan đến luật.

khoảng 1 năm trước

VCBS: Tiền đồng sẽ mất giá tương đối so với USD trong năm 2022

Xu hướng trung hoà chính sách tiền tệ nới lỏng của các ngân hàng trung ương cùng với việc nguồn cung ngoại tệ không thực sự thuận lợi có thể khiến VND mất giá so với đồng USD năm 2022.

khoảng 1 năm trước

Đại diện IMF: Nếu NHNN nâng trần tín dụng sẽ ảnh hưởng tới tỷ giá

Đại diện IMF cho biết NHNN đang cố gắng ổn định tỷ giá để giúp sản xuất trong nước, điều này phù hợp với chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, nếu nâng trần tín dụng sẽ ảnh hưởng tới tỷ giá.

4 tháng trước

Năm 2023 chính sách tiền tệ khép lại với khá nhiều thăng trầm

Năm 2023 qua đi với những sóng gió thăng trầm trên thị trường tiền tệ. Biến động lớn đầu tiên phải nhắc tới đến từ lãi suất. Cuộc đua huy động lãi suất ngân hàng vào cuối năm 2022 khiến đầu năm 2023 thị trường đầy biến động.

4 năm trước

Tính đến ngày 16/9, tăng trưởng tín dụng đã đạt mức 4,81%

Từ nay đến cuối năm nếu các ngân hàng có đề nghị điều chỉnh tăng trưởng tín dụng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ xem xét cho phép nới tỷ lệ tăng trưởng tùy từng ngân hàng.

4 năm trước

Lãi suất đã giảm sâu, dư địa chính sách tiền tệ không còn nhiều?

Theo SSI Research, các lãi suất điều hành quan trọng như lãi suất OMO, tín phiếu cùng đều cao hơn rất nhiều lãi suất giao dịch trên liên ngân hàng. Do vậy, dư địa của chính sách tiền tệ là tương đối hạn chế, các kì vọng hỗ trợ tăng trưởng sẽ đặt nhiều hơn vào chính sách tài khóa.

3 năm trước

KBSV: Lạm phát tháng 2 - Áp lực từ giá xăng dầu chưa cao

KBSV dự báo lạm phát trong tháng 2 chưa đáng lo ngại do ảnh hưởng của dịch Covid bùng phát ngay trước Tết Nguyên Đán.

3 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay 18/6: Tiếp tục đà tăng trên thị trường quốc tế

Tỷ giá USD tiếp tục đà tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gây bất ngờ cho thị trường khi báo hiệu khả năng điều chỉnh chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến.

2 năm trước

Những yếu tố chi phối tâm lý nhà đầu tư

Thanh khoản không đủ lớn và nhiều diễn biến vĩ mô bất lợi dường như đang chi phối mạnh lên tâm lý của các nhà đầu tư.

2 năm trước

Ngân hàng Nhà nước: Kiểm soát các khoản cấp tín dụng với lĩnh vực rủi ro

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường kiểm soát các khoản cấp tín dụng đối với khách hàng vay vốn để tham gia đấu giá đất đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

khoảng 1 năm trước

Những áp lực dồn dập lên lãi suất ngân hàng

Việc Fed tăng lãi suất cũng như lạm phát gia tăng và chính sách tiền tệ từ các nước trên thế giới là những yếu tố chính gây áp lực dồn dập lên lãi suất ngân hàng.

khoảng 1 năm trước

Thu ngân sách nhà nước đạt 1.691,8 nghìn tỷ đồng, vượt 19,8% dự toán

Trong năm 2022, Bộ Tài chính cũng đã thực hiện nhiều chính sách miễn, giảm, gia hạn nhiều khoản thuế, phí, lệ phí, giúp doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nhờ đó có số thu đóng góp về cho ngân sách.