Sự kiện hot
Tag
17 kết quả

Tin tức về "Cục Dự trữ Liên bang Mỹ"

khoảng 1 năm trước

SSI Research: Không loại trừ khả năng NHNN tiếp tục điều chỉnh tỷ giá bán USD

SSI Research cho biết áp lực lên tiền đồng vẫn tương đối lớn khi nguồn cung ngoại tệ trong năm nay không còn quá tích cực như kỳ vọng, trong khi đó đồng USD vẫn đang có xu hướng mạnh lên. So với các đồng tiền trong khu vực, đồng VND có diễn biến ổn định hơn khi chỉ mất khoảng 0,07% so với tuần trước.

khoảng 1 năm trước

Chứng khoán Mỹ nối dài đà giảm sau cuộc họp của Fed

Các chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 0,3%, 0,8% và 1,4%. Cảnh báo của Chủ tịch Jerome Powell trong ngày Fed tăng mạnh lãi suất khiến nhà đầu tư gia tăng quan ngại về một cuộc suy thoái. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ lập đỉnh nhiều năm trong khi đường cong lợi suất tiếp tục đảo chiều, dấu hiệu cảnh báo một cuộc suy thoái đang ập tới.

khoảng 1 năm trước

NHNH: Tăng lãi suất điều hành để ổn định lạm phát và tỷ giá

Ngày 22/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành các Quyết định số 1606 và Quyết định số 1607 điều chỉnh một số mức lãi suất, có hiệu lực từ ngày 23/92022.

khoảng 1 năm trước

Xu thế lãi suất tăng và cơ hội cho các nhà đầu tư

Xu hướng tăng lãi suất vẫn tiếp diễn và nối dài, các nhà phân tích cho rằng việc tăng lãi suất sẽ tác động tới thị trường chứng khoán cũng như các nhóm ngành, cổ phiếu có liên quan.

3 năm trước

Fed nâng dự báo lạm phát, có thể tăng lãi suất hai lần trong năm 2023

Kết thúc cuộc họp chính sách mới nhất, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng đáng kể dự báo lạm phát trong năm nay và dự kiến sẽ tăng lãi suất sớm hơn kế hoạch ban đầu.

3 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay 18/6: Tiếp tục đà tăng trên thị trường quốc tế

Tỷ giá USD tiếp tục đà tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gây bất ngờ cho thị trường khi báo hiệu khả năng điều chỉnh chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến.

khoảng 1 năm trước

Chu kỳ thắt chặt tiền tệ toàn cầu “khởi động”

Số liệu của các ngân hàng trung ương cho thấy các nhà hoạch định chính sách trên toàn thế giới đã công bố hơn 60 đợt nâng lãi suất chỉ trong ba tháng, con số lớn nhất kể từ ít nhất là đầu năm 2000.

khoảng 1 năm trước

Còn quá sớm để nói kinh tế toàn cầu đã rơi vào suy thoái

Dù xuất hiện không ít dấu hiệu cảnh báo, nền kinh tế toàn cầu hiện tại vẫn sỡ hữu một số điểm khác biệt lớn so với các giai đoạn suy thoái trước đây. Tình hình thậm chí đang dần cải thiện khi giá cả hàng hóa liên tục sụt giảm từ tháng 6, và cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng có dấu hiệu thuyên giảm.

khoảng 1 năm trước

Tại sao các ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát?

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã trở thành một trong những cái tên mới nhất điều chỉnh chính sách tiền tệ, khép lại giai đoạn lãi suất âm kéo dài kể từ những năm tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng nợ quốc gia của Liên minh châu Âu (EU).

khoảng 1 năm trước

USD tăng giá ngày thứ tư liên tiếp

Cập nhật Tỷ giá USD mới nhất tại thế giới và trong nước hôm nay 11/10. Cập nhật Tỷ giá trung tâm từ ngân hàng nhà nước.

khoảng 1 năm trước

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất thêm 0,75%

Đây là lần nâng lãi suất thứ 4 của FED nhằm đối phó với lạm phát sẽ gây áp lực tới tỷ giá và cũng là lần tăng lãi suất cao nhất kể từ tháng 1-2008.

khoảng 1 năm trước

Áp lực tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương

Số lượng các đợt tăng lãi suất ít nhất thêm 0,5% cao kỷ lục từ đầu thế kỷ 21. Một loạt các ngân hàng trung ương có những động thái về chính sách tiền tệ trong bối cảnh lạm phát cao và đồng nội tệ mất giá. Một số ngân hàng trung ương được dự báo sẽ tăng lãi suất trong kỳ điều chỉnh chính sách tiền tệ sắp tới.

khoảng 1 năm trước

SSI dự báo NHNN sẽ tiếp tục phát hành tín phiếu nhằm đẩy mặt bằng lãi suất lên mức an toàn hơn

SSI cho rằng NHNN sẽ tiếp tục phát hành tín phiếu nhằm đẩy mặt bằng lãi suất liên ngân hàng lên mức an toàn hơn để duy trì mức chênh lệch dương giữa lãi suất VND và USD.

khoảng 1 năm trước

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng bổ sung nguồn cung ngoại tệ cho thị trường

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng tần suất bán can thiệp ngoại tệ để sẵn sàng bổ sung nguồn cung ngoại tệ cho thị trường thường xuyên hơn.

khoảng 1 năm trước

UOB: NHNN sẽ có xu hướng khởi đầu chu kỳ tăng lãi suất từ ​​quý II/2023 hoặc sớm hơn

Trước động thái quyết liệt hơn trong việc thắt chặt chính sách từ Fed, các chuyên gia của UOB dự báo NHNN sẽ có xu hướng khởi đầu chu kỳ tăng lãi suất từ ​​quý II/2023 hoặc sớm hơn.

khoảng 1 năm trước

Giá dầu đi xuống trước lo ngại nhu cầu sụt giảm

Giá dầu Brent và WTI giảm 0,5%. Quan ngại Fed tăng mạnh lãi suất, triển vọng kinh tế ảm đạm tại châu Âu và tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc kéo giá dầu đi xuống. Vàng tiếp tục giảm trước dự báo lãi suất tại Mỹ tăng cao.

khoảng 1 năm trước

Ngành ngân hàng sẽ đối mặt với những thách thức nào trong năm 2023?

Các chuyên gia nhận định, trong năm 2023 ngành ngân hàng sẽ đối mặt với thách thức đến từ môi trường quốc tế cũng như nội tại nền kinh tế Việt Nam. Nợ xấu của nền kinh tế được dự báo sẽ gia tăng trong bối cảnh dư địa chính sách tiền tệ đã bị thu hẹp.