Sự kiện hot
11 năm trước

1 thẻ đỏ, 2 bàn, 3 điểm: Không có vấn đề, không phải Real

Barca vẫn chạy nhịp nhàng như một cỗ máy và không hề có dấu hiệu chững lại. Đối nghịch với đó là hình ảnh của Real với đủ loại vấn đề lớn nhỏ.

Barca vẫn chạy nhịp nhàng như một cỗ máy và không hề có dấu hiệu chững lại. Đối nghịch với đó là hình ảnh của Real với đủ loại vấn đề lớn nhỏ.

Barca và Real mùa giải này có quá nhiều khác biệt, và khoảng cách 16 điểm thênh thang giữa họ là hệ quả của sự khác biệt ấy.


Ramos lại bị đuổi.

Trong cơn khủng hoảng triền miên của Real, Mourinho có lúc tuyên bố ông đã tiên đoán được tình thế của đội bóng từ trước mùa giải nhưng không nói ra. Có lẽ “người đặc biệt” đã nói dóc, bởi Real bước vào mùa giải với tư thế ĐKVĐ trong khi Barca vừa trải qua một mùa bóng thất bại và được dẫn dắt bởi HLV non kinh nghiệm Vilanova. Gần như “Kền kền trắng” chẳng có vấn đề gì khi mùa bóng mới chưa bắt đầu, lực lượng của họ được bảo toàn, thậm chí còn được tăng cường thêm Luka Modric.

Real đang bị ám?

Mà giả sử Mourinho đã đoán trước được tình thế, ông hẳn sẽ phải có giải pháp cho những vấn đề phải đối mặt thay vì để nó kéo dài ngày này qua ngày khác. Gần như chưa có lúc nào Club Blanco được hoàn toàn thảnh thơi. Họ khởi đầu mùa giải với trận hòa Valencia, tiếp đến là thua sốc Getafe. Họ để thua dễ dàng trước những đối thủ kém xa về thực lực như Betis, Granada.

Tính đến thời điểm này “Kền kền trắng” đã để thua 5 và hòa 4 trận. Ngoài những kết quả thất vọng trên sân cỏ, Real còn bị ám bởi đủ loại vấn đề: chấn thương, thẻ phạt và lục đục nội bộ mà tiêu biểu là xung đột giữa Mourinho và Casillas.

Những rắc rối tưởng như đã thôi ám ảnh Real trong trận đấu với Rayo Vallecano, khi Real Madrid tưởng như đã giải quyết con mồi ngay trong 12 phút đầu tiên với 2 bàn thắng cùng 2-3 cơ hội nguy hiểm khác. Ngay phút thứ 3, Morata đã chớp thời cơ mở tỷ số. Tới phút 12, Sergio Ramos đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ thành Ruben Martinez. HLV Mourinho đã thực hiện những điều chỉnh chiến thuật quan trọng như tung Kaka vào sân từ đầu thay Di Maria và đặc biệt là sử dụng tài năng trẻ Morata ở vị trí “số 9” thay cho hai cái tên gây nhiều thất vọng Benzema, Higuain. Những điều chỉnh ấy giúp Real chơi linh hoạt hơn rất nhiều, nhưng khi Los Blancos đang chiếm lĩnh thế trận thì tai nạn lại đổ xuống với chiếc thẻ đỏ chóng vánh của Ramos.

Thật dễ hiểu tại sao Paradas Romero lại trở thành mục tiêu công kích của truyền thông Madrid. Ông trọng tài này đã rút 2 thẻ vàng liên tiếp với Ramos trong vòng… 44 giây. Thẻ vàng đầu tiên gây tranh cãi bởi tác động của trung vệ số 4 với Trashorras là rất nhẹ và cũng không phải là tình huống tấn công nguy hiểm. Ở thẻ vàng thứ hai, đội phó Real rõ ràng không cố tình dùng tay chơi bóng, anh chỉ bất cẩn để tay chạm bóng sau quả tạt của cầu thủ Vallecano.

Đó mới là phút 18 và Real chỉ còn chơi với 10 người. Ramos rõ ràng có lý do để bực tức và than phiền về công tác trọng tài. Từ thế công, “Kền kền trắng” phải lùi về phòng thủ và tỷ lệ giữ bóng cả trận xuống thấp kỷ lục: chỉ 35%, bằng nửa đội khách. Phải nhờ tới may mắn và đôi tay của Diego Lopez, “Mou Team” mới có thể giữ sạch lưới. Một chiến thắng nhọc nhằn và tốn mồ hôi.

Dấu hỏi với Mourinho

Những rắc rối của Real trận này phụ thuộc vào quyết định của trọng tài Paradas Romero và Mourinho có vẻ vô can. Nhưng những dấu hỏi vẫn được đặt ra, liên quan tới cái tên Antonio Adan, người từng được Mou đánh giá là “có phong độ tốt hơn Casillas”. Trong trận đấu với Malaga hồi tháng 12, HLV người BĐN từng đẩy “thánh Iker” lên ghế dự bị và để Adan bắt chính. Hôm 6/1, Adan vẫn xuất phát trong trận gặp Real Sociedad. Vậy mà chỉ hơn một tháng sau, thủ môn 25 tuổi đã phải quan sát trận đấu từ khán đài. Diego Lopez vẫn bắt chính và bắt dự bị là thủ môn Jesus. Adan không được đăng ký thi đấu dù không hề chấn thương.

Dĩ nhiên Adan xứng đáng bị trừng phạt sau những sai lầm mắc phải trong những lần ra sân nhưng quyết định loại bỏ anh lại cho thấy sự đối nghịch giữa phát ngôn và hành động của “người đặc biệt”. Đôi khi miệng lưỡi là vũ khí lợi hại của Mou nhưng cũng có lúc gây phản tác dụng, chẳng hạn như việc đổ lỗi cho Ramos trong bàn thua của M.U mới đây. Ramos vừa phản pháo theo cách nhẹ nhàng mà sâu cay, rằng “phong cách sống và sự giáo dục của tôi không cho phép đổ lỗi cho một cộng sự khác”. “Nói là một việc quá dễ với mỗi HLV và cầu thủ, nhưng quan trọng là phải đoàn kết lại”, Ramos tuyên bố. Hãy nhớ lấy bài học ấy, Mourinho!

Hoài Trinh
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: